Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20500-hau-qua-tu-thoi-hanh-xu-ngang-nguoc-397118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20500-hau-qua-tu-thoi-hanh-xu-ngang-nguoc-397118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hậu quả từ thói hành xử ngang ngược - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/05/2012, 08:39 [GMT+7]
20500

Hậu quả từ thói hành xử ngang ngược

19 giờ ngày 20/5/2012, Nguyễn Đình Tình (SN 1984) sau khi đổ xong hàng, được chủ mời vài xị rượu đế, liền lên chiếc xe bán tải 1,5 tấn chạy về nhà. Khi đến ngã tư đường hẻm dẫn về nhà mình thì bất ngờ Lê Tiến Chỉnh (SN 1972) chạy xe máy từ trong ra.
 
Hai bên đều bị nhà cửa che khuất tầm nhìn nhưng đều kịp phanh lại khi xe Chỉnh đã ở ngay trước mũi xe Tình. Tuy không xảy ra va chạm nhưng do có rượu, Tình vẫn thò cổ qua cửa xe quát: “Mày đui à, chạy xe kiểu gì vậy”.
 
Điên tiết, Chỉnh vẫn ngồi trên yên xe máy, ngay trước mũi xe của Tình theo kiểu trêu ngươi quát lại “Mày đui thì có” rồi cứ đứng vậy không chịu đẩy xe ra tránh đường. Tình nhảy xuống sừng sộ “Mày có lui ra không thì bảo? Ông cán cả xe lẫn người bây giờ”. Chỉnh không vừa, thách thức “Mày có gan thì cán đi rồi bán nhà mà đền”.
 
Tình hét “Mạng mày hết 50 triệu là cùng, tao thừa sức đền” rồi nhảy lên xe nổ máy. Tưởng Tình dọa, Chỉnh vẫn đứng thi gan. Không ngờ, Tình lùi xe lại lấy đà rồi dấn ga chồm tới. Hoảng hồn, Chỉnh nhảy bổ vào vệ đường kêu la hoảng loạn đúng lúc xe tải cán lên xe máy. Tiếng nhựa nát, tiếng sắt gãy hòa vào nhau nghe sởn cả tóc gáy.
 
Chỉnh mặt mày tái xanh tái xám, thất thần vì vừa thoát chết trong gang tấc. Bà con trong hẻm chạy ra kêu la ra hiệu cho Tình dừng xe. Bất chấp, Tình vẫn cho xe tiến tới kéo lê xe máy của Chỉnh bên dưới gầm. Bà con kẻ vác sò, người ôm đá chèn vào bánh nhưng không sao ngăn được xe Tình. Tình cứ chạy cho đến lúc chiếc xe máy vướng vào gốc cây bên đường mới rớt lại. Tình tiếp tục chạy xe về nhà mình, hớn hở kể lại “chiến tích” cho vợ con nghe.
 
Theo biên bản hiện trường do Công an xã Quỳnh Văn lập, chiếc xe máy mang BKS 37X1-5111 của Chỉnh đã bị xe tải của Tình kéo lê…75,5m dập nát, gãy gục, hư hỏng hoàn toàn. Đây là loại xe SUZUKI nam đời cũ nên chỉ có trị giá 3.000.000 đồng. Ngay trong đêm, Công an xã Quỳnh Văn kịp thời triệu tập hai bên đến trụ sở làm công tác hòa giải.
 
Nhưng trước mặt Công an xã, Tình vẫn hùng hổ tuyên bố “Sẵn sàng bỏ ra 50 triệu để… đổi mạng Chỉnh, tiếc là… hắn vọt nhanh quá”. Công an xã chuyển Tình lên huyện. Ngày 25/5/2012, Đại tá Trần Sơn, Phó thủ trưởng CQCSĐT Công an Quỳnh Lưu ký lệnh khởi tố Tình tội “Hủy hoại tài sản”. Lúc này, Tình mới ân hận thì đã muộn.
 
Xe máy của Chỉnh giờ chỉ là đống sắt vụn
 
Tình và Chỉnh là láng giềng thân cận, lại đồng nghiệp với nhau. Hai người chung một tông ngõ cách nhau có 3 nhà, cùng sinh hoạt trong một xóm 15. Thời khốn khó, cả hai là bạn nối khố, cùng lo làm ăn, cùng đi học lái xe, cùng đi lái xe thuê và sau đó cùng chắt chiu tằn tiện mua được mỗi người một xe bán tải nhỏ vươn lên tự làm chủ mình.
 
Họ rất quý nhau nên khi chén rượu, lúc ấm trà đều gọi nhau đến cùng thưởng thức. Gian lao hoạn nạn, buồn vui sướng khổ trong cuộc sống của hai nhà đều được họ chung tay chia sẻ. Không ai có thể ngờ, hai thằng bạn thân đến thế mà lại xảy ra cơ sự trên. Chỉnh cho rằng “Thằng Tình ít tuổi hơn mà hỗn nên điên lên mất khôn”, Tình lại bảo “Mình đã có chén, sao Chỉnh còn chấp vặt”.
 
Ông cha từng dặn “một điều nhịn, chín sự lành” Chỉnh nhiều tuổi hơn, sao không thể nhường thằng bạn thân một câu nói mà lại đứng đó thi gan, lên tiếng thách thức một kẻ có rượu để đến nỗi suýt phải đánh đổi cả tính mạng của mình.
 
 
Còn Tình, uống rượu khi điều khiển xe là vi phạm Luật giao thông, ngang ngược chửi bới, hành xử côn đồ, coi thường pháp luật để phải đối diện với một bản án không đáng có. Mong rằng câu chuyện này sẽ là bài học về cách đối nhân xử thế cho không của riêng ai.

Nguyễn Lộc
.