Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/21270-trom-xe-may-o-nghe-an-bi-bat-o-ha-noi-396480/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201206/21270-trom-xe-may-o-nghe-an-bi-bat-o-ha-noi-396480/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm xe máy ở Nghệ An, bị bắt ở Hà Nội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/06/2012, 08:00 [GMT+7]
21270

Trộm xe máy ở Nghệ An, bị bắt ở Hà Nội

Sự việc xảy ra vào 11h30 ngày 20/6, chị Đậu Thị Đào, cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Kim Liên, huyện Nam Đàn chuẩn bị ra về sau khi hết giờ làm việc. Bước vào gara cơ quan, chị tá hỏa khi chiếc xe máy Jupiter MX trị giá gần 20 triệu đồng đã không cánh mà bay. Chị Đào thất thểu đến trụ sở Công an huyện Nam Đàn trình báo vụ việc ngay sau đó. 
 
Nhận được tin báo, dù đã quá trưa nhưng Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng tập trung lực lượng họp bàn triển khai phương án chiến đấu. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Lê Khắc Thuyết - Trưởng Công an huyện Nam Đàn, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH được chia thành các mũi tiếp cận hiện trường, xây dựng biến động hiện trường và tiến hành khoanh vùng, rà soát các đối tượng trên địa bàn.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên nhận thấy trên địa bàn nổi lên đối tượng nghi vấn là Trần Văn Tài (SN 1984), trú khối 5, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên. Xác định Trần Văn Tài sau khi gây án sẽ đưa xe máy ra Hà Nội tiêu thụ, ngay lập tức tổ công tác đã bí mật tiếp cận và bám sát đối tượng. Đúng như nhận định, sau khi “cuỗm” được chiếc xe, Tài đã liên lạc với một người bạn ở Hà Nội để tìm mối tiêu thụ chiếc xe máy. 
 
Qua theo dõi, đối tượng Tài xuất hiện ở khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội, tổ công tác Công an huyện Nam Đàn đã liên hệ Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy cùng vào cuộc.
 
Trưa ngày 21/6, khi thấy đối tượng cùng tang vật và một nam thanh niên xuất hiện ở khu vực chùa Hà, quận Cầu Giấy, Công an phường Dịch Vọng đã tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Trần Văn Tài không xuất trình được giấy tờ của phương tiện. Đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an phường Dịch Vọng để làm việc.
 
Tại cơ quan công an, Trần Văn Tài tỏ ra là một đối tượng lỳ lợm và lọc lõi tuy nhiên hành vi của hắn không qua mắt được lực lượng công an. Qua đấu tranh khai thác, biết không thể che giấu hành vi của mình, Trần Văn Tài đã buộc phải cúi đầu nhận tội. Người thanh niên đi cùng Tài là Nguyễn Văn Huy (SN 1986, trú xóm Đồng Tháp, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).
 
Trần Văn Tài (trái) và Nguyễn Văn Huy tại Công an huyện Nam Đàn
 
Hành vi của Tài được làm rõ, trưa ngày 20/6, khi thấy chiếc xe máy Jupiter MX BKS 37L7 – 6983 trước cổng Ngân hàng NN&PTNT huyện Nam Đàn, Tài đã lấy trộm và đưa ra Hà Nội bán. Tài đã liên lạc với Huy ở Hà Nội để tìm mối tiêu thụ. 
Thông tin bắt được tội phạm nhanh chóng được báo về Công an huyện Nam Đàn, chiều 21/6, chị Đậu Thị Đào nhận được điện thoại từ trụ sở Công an phường Dịch Vọng mời chị ra Hà Nội nhận lại xe máy. Gia đình chị vẫn chưa hết hoàn hồn vì việc mất xe máy thì tin tìm được chiếc xe khiến chị mừng đến phát khóc.
 
Ngay trong đêm 21/6, chị Đào cùng hai chiến sỹ Công an huyện lên đường ra Hà Nội nhận lại tài sản. Tại trụ sở Công an phường Dịch Vọng, chị Đào bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Công an hai đơn vị.
 
Hai đối tượng cũng được di lý về Nghệ An ngay sau đó. 
 
Tang vật vụ trộm
 
Chỉ trong vòng 24h, với sự mưu trí, dũng cảm, quyết tâm cao, lực lượng Công an huyện Nam Đàn đã phá án thành công, trao trả tài sản cho người bị hại trả lại bình yên cho địa bàn.
 
Thời gian qua, Công an huyện đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm. Trước đó, Công an huyện đã phá nhanh chuyên án cướp taxi ở xã Nam Tân, huyện Nam Đàn, bắt giữ 3 đối tượng. 
 
Đó những chiến công xuất sắc của Công an Nam Đàn để tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng CSND.

Hữu Thành – Trọng Đại
.