Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201207/21661-nhom-con-do-hanh-hung-can-bo-xe-bus-396224/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201207/21661-nhom-con-do-hanh-hung-can-bo-xe-bus-396224/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm côn đồ hành hung cán bộ xe bus - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 14/07/2012, 14:06 [GMT+7]
21661

Nhóm côn đồ hành hung cán bộ xe bus

Bắt đầu từ chiếc thẻ đi xe buýt
 
Khoảng 22h30 ngày 20/6, phụ xe ôtô buýt BKS 37S - 7373 thuộc Công ty vận tải Đông Bắc đến Công an huyện Nghi Lộc trình báo: Buổi tối cùng ngày theo hành trình chiếc xe chạy tuyến Vinh - Diễn Châu. Trên đường đi khi chưa qua địa bàn TP Vinh, có 3 thanh niên lên xe như bao hành khách khác.
 
Phụ xe là anh Nguyễn Duy Nghĩa kiểm tra và bán vé cho người mới lên xe. Khi đến chỗ của 3 hành khách vừa lên xe để bán vé, họ tỏ vẻ khó chịu và nói cộc lốc: Đã có vé tháng rồi (thẻ đi xe buýt mua trước hàng tháng).
 
Nói vậy nhưng họ không chịu trình thẻ cho phụ xe xem. Lời qua tiếng lại, hai bên cãi vã nhau làm ầm ĩ cả chuyến xe. Hậm hực vì nghĩ phụ xe làm mất thể diện của mình, một trong 3 thanh niên lấy điện thoại di động gọi cho ai đó tính bài “hạ nhục” lái xe và phụ xe thường xuyên lưu hành trên tuyến đường này.
 
Đối tượng Nguyễn Văn Trường
 
Khi xe ôtô buýt chạy đến khu vực gần kênh Nhà Lê thuộc địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc bất ngờ có 2 thanh niên bặm trợn, mặt mày dữ tợn dựng 2 xe máy ra giữa đường để buộc ôtô buýt dừng lại. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, ôtô buýt cố lách sang một bên rồi chạy thẳng về phía trước trong sự bất an của tất cả hành khách.
 
Ngay sau đó, 2 đối tượng phóng xe đuổi theo đến xóm Tiền Phong, xã Nghi Yên và ép xe ôtô buýt vào lề đường. Lúc này, 3 đối tượng trên xe nhảy xuống cùng với 2 đối tượng đuổi theo đã bao vây, hăm dọa lái xe, phụ xe với những lời lẽ vô văn hóa chưa từng có.
 
Để “rửa hận”, bọn chúng đã dùng đá ném vào người làm lái xe trọng thương, kính trước, kính bên xe ôtô buýt đều bị vỡ nát nhiều chỗ. Thấy vậy, tất cả các hành khách đi trên xe đều tìm đường xuống xe vì sợ “tên bay, đạn lạc”. Gây án xong, cả bọn tháo chạy vào đêm tối.
 
Điều tra truy bắt đối tượng
 
Ngay sau khi nhận được tin trình báo, đại tá Trần Sỹ Phàng - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc đã xuống ngay hiện trường chỉ đạo các cộng sự thuộc Đội CSHS bắt tay ngay vào việc điều tra, khẩn trương truy bắt đối tượng gây án. Xác định đây là một vụ án truy xét nên tổ công tác do trung tá Lê Công Cương - Đội trưởng và trung tá Hùng Tuấn - Phó Đội trưởng Đội CSHS dẫn đầu 2 mũi công tác, đặc biệt quan tâm đến công tác lấy lời khai từ các nhân chứng để từ đó dựng lên mô hình đối tượng.
 
Theo nhận định của Tổ công tác, số đối tượng gây án rất có thể trú ở một số xã vùng giáp ranh giữa hai huyện Nghi Lộc và Diễn Châu. Trong quá trình truy xét, Tổ công tác tập trung nhiều nhất vào địa bàn xã Nghi Yên (Nghi Lộc) và xã Diễn An (Diễn Châu).
 
Từ dựng mô hình đối tượng, tổ công tác đã đưa khoảng 12 đối tượng thuộc các địa bàn trên vào diện nghi vấn. Trong số đối tượng này, số đối tượng hình sự đã được loại trừ khỏi diện nghi can, chỉ còn lại 6 đối tượng khác có khả năng liên quan đến vụ án.
 
Từ đây mọi di biến động của 6 đối tượng này luôn nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát hình sự. Đã rất nhiều lần trinh sát tiếp cận được đối tượng dưới nhiều hình thức nhưng chưa thể có được những thông tin quan trọng, quyết định cho việc khám phá án.
 
Vụ án tưởng đi vào bế tắc thì vào ngày 5/7, qua các biện pháp nghiệp vụ khác, tổ công tác đã nhận được một thông tin quý báu từ một người dân: Khoảng 23h hôm xảy ra vụ án, họ nhìn thấy một nhóm thanh niên ăn uống tại một nhà hàng sát Quốc lộ 1A. Qua câu chuyện của nhóm người này, họ nghe loáng thoáng chuyện ném đá, đập phá xe ôtô…
 
Rất nhanh, danh tính của một thanh niên trong nhóm đã được tổ công tác làm rõ. Đó là Nguyễn Văn Trường (SN 1997) trú ở xóm 3, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Thật bất ngờ, đây cũng chính là một trong những đối tượng nghi can mà tổ công tác đã đưa vào tầm ngắm trước đó. Bí mật cho một số nhân chứng đi trên chuyến xe buýt nhận dạng đối tượng này, tất cả đều xác nhận đó chính là đối tượng cãi vã nhiều nhất với phụ xe và gọi điện thoại cho đồng bọn…
 
Có mặt tại Cơ quan Công an huyện Nghi Lộc vào chiều 10/7, đối tượng Nguyễn Văn Trường đã khai nhận cùng đồng bọn gây ra vụ hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích trên xe ôtô buýt mang biển kiểm soát 37S - 7373 vào đêm 20/6 vừa qua như đã nêu trên.
 
Theo khai nhận của Trường, đồng phạm cùng y là 4 đối tượng khác có tên là Hùng và Huy trú ở huyện Diễn Châu, Bình và Sơn trú ở huyện Nghi Lộc. Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang tiến hành truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đề nghị 4 đối tượng đang lẩn trốn hãy đến đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Thành Trung
.