Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201208/22150-hop-tac-xa-dien-nang-an-cap-dien-395831/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201208/22150-hop-tac-xa-dien-nang-an-cap-dien-395831/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hợp tác xã điện năng ăn cắp... điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/08/2012, 09:00 [GMT+7]
22150

Hợp tác xã điện năng ăn cắp... điện

Thực hiện chương trình phối hợp giữa hai ngành Điện lực và Công an về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện và chống trộm cắp nguồn điện, vào lúc 0 giờ ngày 5/8/2012, tổ công tác Điện lực và Công an Yên Thành đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số trạm biến áp hạ thế 0.4 kV ở các xã phía Nam huyện.
 
Tại trạm hạ áp số 1 xã Viên Thành, đoàn đã phát hiện tủ hạ thế đựng công tơ tổng ở trong nhà trạm di dời ra khỏi vị trí và bị lật ngửa xuống nền nhà, làm cho 2 trong số 3 chiếc chiếc công tơ không hoạt động, trong khi đó nguồn điện vẫn đóng, toàn bộ phụ tải sau máy biến áp vẫn làm việc bình thường.
 
Tủ đựng công tơ bị lật ngửa xuống đất để ăn cắp điện
 
Qua kiểm tra hiện trường cho thấy: 2 cánh cửa sắt của nhà trạm vẫn khóa kỹ, các đường cáp dẫn điện vẫn nằm ở vị trí cũ, không có biểu hiện do lực ngoài tác động. Như vậy tổ điện do UBND xã Viên Thành quản lý đã có hành vi can thiệp vào tủ hạ thế để lấy cắp nguồn điện của Nhà nước, nhằm thu lợi bất chính.
 
Đặc biệt, trong quá trình xử lý vụ việc đã có một nhóm thanh niên địa phương kéo đến gây rối trật tự, làm cản trở cho đoàn công tác trong quá trình kiểm tra khám nghiệm hiện trường, nhưng đã bị lực lượng chức năng kịp thời khống chế, ngăn chặn. Toàn bộ sự việc trên đã được đoàn công tác lập biên bản để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thái Dương
.