Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22750-bat-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-395382/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22750-bat-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-395382/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/09/2012, 09:20 [GMT+7]
22750

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo khai nhận của Bình thì bằng các thủ đoạn như xóc bài, bói toán Bình lừa gạt một số người nhẹ dạ cả tin để chiếm đoạt tiền vàng. Cụ thể: Vào khoảng tháng 8/2012 do cưới nhau lâu mà chưa có con, vợ chồng chị Phạm Thị Quý trú thị trấn Yên Thành đến nhà Bình xem bói.
 
Nhận thấy đây là đối tượng có thể “lừa” được, Bình bói nhiều lần rồi sau đó đến nhà chị Quý đào ngay dưới giường vợ chồng chị Quý ngủ, thả 1 chiếc đĩa màu vàng xuống, rồi phán: Đây là phần đất của người Tàu (Trung Quốc), dưới này có lộc, có số vàng lớn trị giá khoảng 250 tỷ đồng. Muốn lấy được số vàng lộc này chủ nhà phải chi 5 tỷ đồng làm lễ cúng thần thánh và không được nói cho ai biết.
Đối tượng Nguyễn Thanh Bình
 
Do nhẹ dạ cả tin, chị Quý chấp nhận theo yêu cầu của Bình và chuyển 2 lần số tiền 490 triệu đồng vào cho Mai Thị Hồng trú ở tỉnh Bến Tre theo yêu cầu của Bình. Sau khi gửi tiền chị Quý hẹn Bình đến làm lễ nhưng Bình viện cớ trốn tránh.
 
Nghi Bình “xỏ lá” nên gia đình chị Quý mở hố ra xem thì chiếc đĩa mà Bình bỏ bên dưới bằng nhựa chứ không phải đĩa vàng như Bình nói. Gia đình chị Quý đã làm đơn gửi Công an huyện nhờ can thiệp. Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Bình khai nhận: Bình đã có 2 tiền án về tội “Lừa đảo” và “Đánh bạc”. Thủ đoạn của Bình là lợi dụng hoàn cảnh của những gia đình khó khăn, bệnh hiểm nghèo, hoặc vợ chồng lâu chưa sinh con… Thậm chí cả những người có chức quyền để lừa đảo. 
 
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Bình về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hoài Ngọc
.