Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/23861-tung-qua-lua-nguoi-than-394469/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/23861-tung-qua-lua-nguoi-than-394469/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Túng quá lừa người thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/11/2012, 08:50 [GMT+7]
23861

Túng quá lừa người thân

Nguyễn Tấn Bình năm nay 21 tuổi. Không giống như những đứa trẻ khác, mới lớn Bình đã chứng kiến cảnh cha mẹ ly dị nhau. Học chưa xong lớp 9, Bình không muốn đến trường nữa mà bỏ đi chơi bời, đàn đúm với bạn bè.
 
Nhà ở khối 13 thị trấn Quỳ Hợp nhưng Bình theo bạn khi thì xuống Nghĩa Đàn, khi lên tận khu mỏ thiếc Châu Hồng, có khi vui quá chân sang đến đất Quỳ Châu. Nói về ăn chơi, món gì Bình cũng biết. Đàn đúm hát hò, bi-da Bình đều sành điệu. Riêng về khoản rượu, Bình có thể “chơi” cả lít chưa say. Bình lại chẳng có nghề nghiệp gì ổn định cả. Vậy nên chuyện thiếu tiền cho những thú vui đối với Bình là lẽ đương nhiên.
 
Con người vốn túng thì hay tính. Bình đã định đi trộm nhiều lần nhưng không tìm ra cơ hội nên nghĩ đến chuyện đi lừa, mà lừa người thân là nhanh hơn cả vì họ dễ tin. Nghĩ vậy nên vào một buổi sáng Bình đến gặp anh Trần Văn Hoàng ở xã Minh Hợp. Bình nói: “Anh Hoàng ơi, anh cho em mượn chiếc xe máy, em xuống thăm mẹ em đang ốm nằm bệnh viện”.
 
Vốn quen biết từ trước lại nghe nói đến hoàn cảnh ấy nên anh Hoàng không ngần ngại. Trước khi Bình nổ máy, anh nói: “Nhớ đổ thêm xăng vào mà đi, xuống đến Bệnh viện Tây Bắc xa đấy!”. Bình rong ruổi chiếc xe máy đi chơi, chiều về thản nhiên nói với anh Hoàng: “Mẹ em ốm nặng lắm, không có tiền thuốc, em “cắm” xe rồi, vài bữa em nói bố lo tiền chuộc lại”.
 
Biết việc cắm xe của Bình là thật, nhưng vì chỗ thân tình, lại là việc lo cho mẹ ốm, vì thế anh Hoàng cho cũng là phải lẽ nên động viên Bình mau nói lại với bố kiếm tiền chuộc lại xe cho anh…
 
Ba ngày sau, Bình lại đến nhà cô bạn gái tên Trương Thị H. mãi tận trong xã Văn Lợi. Bình nói: “Em ơi, em cho anh mượn cái xe máy anh đi thăm thằng bạn ở Thọ Hợp, nó mới ở miền Nam về, vừa nhắn anh xuống nhậu”. H nói: “Vậy thì cho em đi với!”. Bình: “Không được đâu, hôm nay gặp toàn bạn trai. Hôm nào có bạn gái nó anh đưa em đi!”. Nể lòng, H. cho Bình mượn chiếc xe máy mà bố vừa mua tặng cô. Lấy được xe, Bình phi thẳng về “cắm” cho một tiệm cầm đồ trong thị trấn Quỳ Hợp…
 
Chờ mãi, không thấy Bình chuộc xe về, anh Hoàng hỏi thì Bình nói loanh quanh vòng vo. Cô H. cũng vậy, không thấy Bình đem xe trả, điện hỏi, Bình ú ớ… Vậy là cả anh Hoàng và cô H. gửi đơn nhờ công an can thiệp.
 
Công an huyện Quỳ Hợp sau thời gian xác minh, điều tra, vừa rồi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tấn Bình về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cũng may cho anh Hoàng, cô H., 2 chiếc xe vẫn còn đó, Công an đã thu lại trả người bị hại. Họ được một bài học có lẽ khó có thể quên. Đối với tên Bình việc phạm tội của y là do thói ăn chơi, đua đòi, lười biếng lao động mà ra.

Trần Hoài Ngọc
.