Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24051-vao-nha-chua-trom-tien-cong-duc-394318/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24051-vao-nha-chua-trom-tien-cong-duc-394318/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vào nhà chùa trộm tiền công đức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/11/2012, 09:21 [GMT+7]
24051

Vào nhà chùa trộm tiền công đức

Đối tượng Nguyễn Văn Trung (SN 1986), trú tại xóm Bắc Sơn, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Vốn nhà Trung nằm đối diện với chùa Bắc Sơn nằm trên địa bàn, nên y rất thông thạo ngóc ngách ở chùa cũng như công việc của nhà chùa. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 30/10/2012, lợi dụng đêm tối, Trung đã đột nhập vào chùa Bắc Sơn cạy két sắt và hòm công đức của nhà chùa lấy được 3.250.000 đồng. Số tiền trên, Trung đều sử dụng cho mục đích cá nhân.
 
Nhận được tin báo của nhà chùa, ngay sáng hôm sau, sự vụ được trình lên Ban Công an xã Vân Diên và Công an huyện Nam Đàn. Qua quá trình xác minh, sàng lọc, Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Nam Đàn đã xác định được đối tượng.
 
Lần theo dấu vết những đồng tiền lẻ bị rơi dọc đường khi đối tượng trèo tường đột nhập, đồng thời qua nhận dạng của người bảo vệ chùa thì có giằng co với một nam thanh niên, mặc bộ đồ trắng. Ngày 2/11/2012, Công an huyện Nam Đàn đã triệu tập đối tượng. Lúc đầu, Trung khăng khăng không chịu thừa nhận. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay ngày hôm sau, y đã phải cúi đầu nhận tội.
 
Đối tượng Nguyễn Văn Trung
 
Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận: Vào tối 30/10, Trung trèo lên tường men theo bể nước để đi vào trong chùa. Khi đi đến hòm gỗ công đức và chỗ để két sắt, Trung quan sát xung quanh. Bỗng nghe có tiếng động ở phía bên ngoài, Trung vội vàng quay lại đường cũ, chạy về nhà.
 
Không từ bỏ, mà Trung quyết tâm thực hiện được hành vi của mình ngay trong đêm. Một lúc sau đó, y lại đột nhập nhà chùa. Lần này đi, Trung mang theo 1 chiếc kìm màu đỏ, 1 chiếc tua nơ vít, 1 đoạn dây thép dẻo. Đi đến cổng chùa, Trung dùng kìm và tua nơ vít mở khóa cửa nách bên trái cổng chùa. Nhanh, gọn y cạy được ổ khóa chạy đến chỗ két sắt. Để két sắt dốc ngược và nằm xuống, Trung dùng đoạn dây thép dẻo được uốn cong từ từ khêu những đồng tiền lẻ.
 
Tại đây, y đã “cuỗm” được 1.000.000 đồng. Tiếp đó, Trung quay sang chỗ hòm công đức, với những động tác điệu nghệ, y đã lấy được 2.250.000 đồng. Không dừng lại ở đó, y lại quay sang chỗ két sắt. Nhưng vô tình, y để đoạn dây thép rơi vào trong két. Không có dụng cụ để hành động, Trung tự tại ra về. Vừa ra đến cổng chùa thì gặp bác bảo vệ. Hai người có xảy ra xô xát. Vốn là một thanh niên khỏe mạnh, Trung đã xô ngã bác bảo vệ và chạy một mạch về nhà.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nam Đàn đã đấu tranh làm rõ đối tượng, buộc Nguyễn Văn Trung phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Hiện, cơ quan Công an huyện Nam Đàn đang tiến hành điều tra để khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Trung về hành vi trộm cắp tài sản.

Phan Tuyết - Ngọc Anh
.