Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24145-phat-hien-bat-giu-nhieu-doi-tuong-pham-phap-hinh-su-394247/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24145-phat-hien-bat-giu-nhieu-doi-tuong-pham-phap-hinh-su-394247/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/11/2012, 08:00 [GMT+7]
24145

Phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự

Vào hồi 0h30 ngày 6/11, tổ tuần tra Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Nguyễn Thái Học thuộc phường Đội Cung (TP Vinh) thì phát hiện một chiếc taxi hãng Vạn Xuân mang BKS 37S - 4730 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe yêu cầu kiểm tra hành chính, qua đó, phát hiện trên xe taxi có 5 nam thanh niên, trong đó có 1 lái xe taxi và 4 người khách.
 
Trong lúc tổ công tác đang tiến hành kiểm tra hành chính nhóm người này thì bất ngờ 1 nam thanh niên trong số 4 người khách đi taxi lấy từ trong túi quần phía trước ra 3 gói nhỏ và vứt xuống ngay dưới chân. Nghi đó là ma tuý, tổ công tác lập tức yêu cầu nam thanh niên này nhặt 3 gói nhỏ lên, tiến hành kiểm tra thì phát hiện 3 gói nhỏ được gói bằng ni-lông màu trắng, bên trong có chứa ma tuý đá. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã đưa đối tượng và tang vật về trụ sở công an lập biên bản xử lý về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận họ tên là Tăng Vinh Quang (SN 1983) trú tại khối 7, phường Trường Thi (TP Vinh). Quang khai số ma tuý trên được Quang mua ở Bến xe Vinh vào khoảng 23 giờ ngày 5/11/2012 của một người đàn ông không biết tên với giá 800.000 đồng về để sử dụng. Được biết, số ma tuý này có trọng lượng 0,560 gam.
 
Đối tượng Tăng Vinh Quang và tang vật

Tiếp đến, vào hồi 8h45 ngày 7/11, qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phát hiện và tóm gọn Trần Thọ Mạnh - là đối tượng phạm tội “Trộm cắp tài sản”.
 
Trước đó, Trần Thọ Mạnh vào một shop quần áo nam trên đường Nguyễn Văn Cừ để mua đồ. Lợi dụng sơ hở của khách hàng, trong quá trình chọn mua quần áo, Mạnh đã lấy cắp một chiếc ví da của một người đàn ông, trong ví có số tiền 2.660.000 đồng. Sau khi trộm được ví, Mạnh phóng xe máy bỏ chạy. Tuy nhiên, hành vi của Mạnh đã bị người dân phát giác và hô hoán.
 
Ngay lúc đó, lực lượng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ trên đoạn đường Nguyễn Văn Cừ, nghe tiếng hô hoán của người dân đã lập tức truy đuổi tên trộm. Đến khu vực gần khách sạn Phương Huy thuộc phường Trường Thi (TP Vinh), tổ tuần tra đã tóm gọn và bàn giao đối tượng cho Công an phường Trường Thi xử lý, trả lại tài sản cho người bị hại.

Gần đây nhất, vào khoảng 17h ngày 8/11, cũng thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát cơ động phòng PC65 đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Linh về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
 
Nguyễn Văn Linh và chiếc xe máy hắn vừa trộm được
 
Tại thời điểm trên, tổ tuần tra Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Du thuộc phường Trung Đô (TP Vinh) đối diện với chợ ĐH Vinh thì phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe mô tô Sirius mang BKS 37B2 - 125.62 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nghi ngờ biển số xe là giả, tổ tuần tra đã yêu cầu nam thanh niên dừng xe để kiểm tra hành chính. Được biết, nam thanh niên tên là Nguyễn Văn Linh (SN 1990) trú tại xóm 20, xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc).
 
Khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe thì người này không đưa ra được bất kỳ giấy tờ nào liên quan. Vì vậy, tổ tuần tra đã yêu cầu Nguyễn Văn Linh cùng phương tiện về trụ sở công an để làm việc.
 
Trong quá trình đấu tranh, Nguyễn Văn Linh khai: Chiếc xe trên là do Linh mua của một người tên Hùng ở Hà Tĩnh. Mặc dù, biết rõ chiếc xe không có bất cứ một giấy tờ gì liên quan nhưng vì ham rẻ nên vào 17 giờ ngày 7/11/2012, Nguyễn Văn Linh đã quyết định mua chiếc xe này với giá 3 triệu đồng.

Qua xác minh nhanh nguồn gốc chiếc xe tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Phòng PC65 xác định, chủ sở hữu của chiếc xe môtô trên là anh Nguyễn Phúc Lương (SN 1965) trú tại khối 2 phường Đội Cung (TP Vinh). Chiếc xe này có BKS 37M3 - 9786.
 
Ngay sau đó, tổ công tác Cảnh sát cơ động đã nhanh chóng liên hệ với anh Nguyễn Phúc Lương, thì được biết, chiếc xe Sirius bị mất vào hồi 11h15 ngày 7/11, khi cháu Nguyễn Minh Phương (SN 1992) là con gái của anh Nguyễn Phúc Lương dựng xe ở ngoài cổng của nhà chị Nguyễn Thị Hường tại khối 10, phường Lê Mao (TP Vinh). Trong cốp xe lúc ấy còn có 1 chiếc ví da màu nâu, bên trong có một số giấy tờ liên quan đến người và phương tiện, số tiền 2 triệu đồng.

Hiện, Phòng PC65 đã tiến hành bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hằng Nga
.