Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/26647-bi-truy-to-vi-dot-phao-trong-dem-giao-thua-392284/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/26647-bi-truy-to-vi-dot-phao-trong-dem-giao-thua-392284/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị truy tố vì đốt pháo trong đêm giao thừa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 09/03/2013, 08:15 [GMT+7]
26647

Bị truy tố vì đốt pháo trong đêm giao thừa

Ngày 5/3/2013, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang hoàn tất hồ sơ vụ án chuyển Viện KSND huyện đề nghị truy tố đối với Nguyễn Hồng Nam (SN 1991) trú ở khối Bắc, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu về tội gây rối trật tự công cộng sau khi có hành vi đốt pháo trong đêm giao thừa năm Quý Tỵ 2013.
 
 
Nhìn tấm ảnh lưu hồ sơ chỉ bản được gắn trước ngực Nguyễn Hồng Nam, ai cũng cảm thấy buồn, thương hại cho người thanh niên bảnh trai này. Hơn nữa, Nguyễn Hồng Nam là thanh niên mới lớn, có học thức, hiểu biết pháp luật, chưa một lần vi phạm pháp luật, có chí hướng, được mọi người quý mến.
 
Đối tượng Nguyễn Hồng Nam
 
Mặc dù trước đó, Nam đã được nghe cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền đến tận thôn xóm các nội dung của Chính phủ và UBND tỉnh về việc không sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng và đốt pháo, thả đèn trời trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán cổ truyền 2013. Nhưng chỉ vì suy nghĩ bồng bột, một hành động mang tính bột phát, tức thời theo sở thích riêng để rồi Nguyễn Hồng Nam phải trả giá đắt, buộc cơ quan thi hành pháp luật xử lý.
 
Cụ thể là thực hiện Kế hoạch số 70/KH-CADC ngày 8/2/2013 của Công an huyện Diễn Châu về việc đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn huyện trong đêm giao thừa 2013, lúc 0 giờ 10 phút, rạng sáng ngày 1 Tết Nguyên đán 2013, tổ công tác của Công an huyện gồm đại uý Hoàng Quốc Khánh - Đội CS hình sự; trung uý Ân Quốc Hiệu - Đội Công an phụ trách xã và thượng sỹ Cao Thanh Hải, cán bộ Đội an ninh nhân dân Công an huyện đang phối hợp với Ban Công an xã Diễn Hồng làm nhiệm vụ tuần tra trên Quốc lộ 1A (thuộc địa bàn khối Bắc), xã Diễn Hồng đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hồng Nam (SN 1991) đang thực hiện hành vi đốt pháo bi do nước ngoài sản xuất, ném ra đường gây mất trật tự công cộng.
 
Khi Nguyễn Hồng Nam đứng trong nhà đốt pháo ném ra đường đúng vào vị trí cháu Nguyễn Thị Hồng Ngọc ở cùng khối đang chơi đùa. Tuy không gây hậu quả nghiêm trọng cho cháu Nguyễn Thị Hồng Ngọc, nhưng hành vi của Nguyễn Hồng Nam đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, lập biên bản phạm pháp quả tang và đưa về Công an huyện Diễn Châu làm rõ. Nguyễn Hồng Nam tỏ ra ân hận với những vi phạm do mình gây ra, nhưng tất cả đã quá muộn.
 
Hiện, Nguyễn Hồng Nam đang được tại ngoại để chờ ngày phán quyết của pháp luật. Đây là bài học đau lòng, phải trả giá đắt cho một hành động thiếu thiện chí, thiếu hợp tác, nhất là trách nhiệm của một công dân trước pháp luật và với chính quyền địa phương của Nguyễn Hồng Nam.

Hữu Trọng
.