Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27414-hoc-sinh-lang-lach-danh-vong-con-thach-thuc-csgt-391769/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27414-hoc-sinh-lang-lach-danh-vong-con-thach-thuc-csgt-391769/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Học sinh lạng lách đánh võng còn thách thức CSGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/04/2013, 11:10 [GMT+7]
27414

Học sinh lạng lách đánh võng còn thách thức CSGT

Trong những ngày đầu tháng 4/2013, thực hiện đợt cao điểm về ATGT, công an thành phố Vinh đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác đảm bảo ATGT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên đối tượng vi phạm lại tập trung chủ yếu vào thanh thiếu niên. Đáng báo động hơn, những hành vi coi thường, thách thức pháp luật có chiều hướng gia tăng, nhất là ở học sinh.
 
Vào khoảng 11h, ngày 3/4, trong lúc lực lượng CSGT công an thành phố Vinh tập trung cắm chốt xử lý giao thông tại ngã tư giao nhau giữa đường Trường Thi, Hồ Tùng Mậu và Phan Đăng Lưu, thì có một nhóm học sinh gồm 10 em đi trên 5 xe máy, không đội mũ bảo hiểm, tổ chức đi dàn hàng ngang gây cản trở người tham gia giao thông.
 
Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe, thì nhóm học sinh này rú ga bỏ chạy. Chừng khoảng 10 phút sau, nhóm học sinh này tiếp tục quay lại và có biểu hiện trêu chọc, thách thực lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, thậm chí có trường hợp còn lao vào 1 đồng chí CSGT để bỏ chạy. Nhóm học sinh này tiếp tục rú ga, lạng lách, đánh võng.  
 
 
3 trong số 10 học sinh tại trụ sở cơ quan công an
 
Lúc này biết các đối tượng này là cố tình thách thức lực lượng CSGT và sẽ tiếp tục có hành vi nêu trên, tổ chốt giao thông đã bố trí camera ghi hình lại nhóm học sinh. Sau khi ghi lại cụ thể hình ảnh nhóm học sinh này, đã tiến hành truy xét đối với 2 xe máy 37B2 - 27253, 37B2 - 18945. Đến 15h30 cùng ngày, người điều khiển các phương tiện trên được mời về trụ sở công an làm việc.
 
Tại đây cả 3 học sinh tỏ ra ngang ngược, khai báo không rõ ràng, còn quanh co không nhận lỗi. Tuy nhiên bằng các bằng chứng ghi lại được, các em đã nhận lỗi. Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm các lỗi: không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu; không giấy phép lái xe, không bảo hiểm xe, đua xe, lạng lách đánh võng.
 
Hiện lực lượng CSGT tiếp tục phối hợp với nhà trường và gia đình để xử lí nghiêm tình trạng học sinh lạng lách đánh võng.

Trọng Đại
.