Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27582-lua-nu-sinh-xuat-ngoai-de-ban-dam-391655/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27582-lua-nu-sinh-xuat-ngoai-de-ban-dam-391655/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa nữ sinh xuất ngoại để… bán dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/04/2013, 14:00 [GMT+7]
27582

Lừa nữ sinh xuất ngoại để… bán dâm

Lừa đi bán quán, ép bán dâm
 
Chuyện xảy ra từ giữa tháng 9/2012, khi bà Nguyễn Thị L., mẹ đẻ của nữ sinh viên Trần Thị T. (20 tuổi), trú tại một xã vùng ven thuộc TP Hà Tĩnh, nhận được điện thoại của người bạn cũ là Đào Thị Lệ Xuân (SN 1971) trú phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) khoe về việc có mối đưa lao động sang Angola.
 
Sau đó, hai người bạn hẹn gặp nhau tại quán cà phê, Xuân cho biết cụ thể về việc mình quen vợ chồng ông Sơn, bà Xuyến ở xã Kỳ Khang (Kỳ Anh). Hai vợ chồng này hiện đang có 7 người con mở nhà hàng, kinh doanh buôn bán phát đạt bên ấy, cần người giúp việc gấp với mức lương trên 20 triệu đồng/tháng, tương đương 1.000 USD.
 
Khi nghe chị L. cho biết, mình có cô con gái xinh xắn nhưng ngặt nỗi đang học dở chương trình Cao đẳng, Đào Thị Lệ Xuân đã rót mật vào tai để chị này thuyết phục T. nghỉ học giữa chừng, sang Châu Phi tìm kiếm cơ hội đổi đời.
Nạn nhân T. sau ngày đượcgiải cứu trở về
 
Sau buổi gặp gỡ ấy, hết Xuân rồi đến vợ chồng ông Sơn, bà Xuyến liên tục gọi điện hối thúc gia đình chị L. cho con gái sang Angola làm việc. Nhận thấy, đây là cơ hội tốt để xuất ngoại, với lại thời buổi bây giờ sinh viên ra trường thất nghiệp xếp hàng dài cả cây số nên chị L. quyết định khuyến khích con gái nghỉ học để đi làm kinh tế.
 
Sau khi được đích thân vợ chồng ông Sơn, bà Xuyến đưa đi làm thủ tục, đến ngày 8/3/2013, T. cùng với hai cô gái khác (quê ở Quảng Bình) được đưa ra sân bay quốc tế Nội Bài để làm thủ tục xuất cảnh. Trải qua ba chặng bay dài mệt mỏi, đến chiều ngày 9/3, T. đã có mặt tại Angola.
 
“Tại đây, em cùng với hai bạn đi cùng được đưa đến một quán ăn nhỏ của người Việt, bà chủ tên Hương. Đúng một ngày sau khi đặt chân đến, bà Hương cho bọn em biết nhiệm vụ chính hàng ngày không phải bưng bê chạy bàn mà là trau chuốt nhan sắc để… bán dâm”, nữ sinh bàng hoàng kể lại.
 
Lúc này, cả ba em mới biết mình bị lừa bán vào động mại dâm, khóc xin hết lời nhưng nhận lại chỉ là thái độ dửng dưng, nanh nọc của bà chủ. Biết chẳng thể làm gì hơn, T. bấm bụng bảo với một người bạn đi cùng, gắng nhắm mắt đưa chân, chờ thời cơ sẽ tìm cách trốn khỏi chốn nhơ nhớp bụi trần này.
 
Điệp vụ giải cứu nữ sinh
 
May mắn cho T. là trong lúc giả vờ đi vệ sinh, em đã kịp gọi về cho mẹ ở quê nhà thông báo sự thật bẽ bàng. Nhận được điện thoại của con gái cũng là lúc bà Xuyến vừa từ Kỳ Anh ra nhà bố mẹ T. để nhận nốt số tiền phí còn lại, nên đã bị giữ lại. Thấy tình hình có vẻ không thuận, ngay lập tức bà Xuyến gọi điện báo cho con gái, chính là bà chủ nhà hàng Việt không được bắt ép T. bán dâm. Tận dụng thời gian này, chị L. đã liên hệ với người thân đang lao động tại đây tìm đến quán ăn của người đàn bà tên Hương để giải cứu con gái. 
 
Nữ sinh T. kể, sáng 12/3, nhận được điện thoại của mẹ từ quê nhà, một người bà con đang làm công trình xây dựng gần sân bay Luanda đã bắt taxi tìm đến gần chỗ T. đang bị quản thúc rồi chờ sẵn. Thế nhưng, sau vài ba lần cố gắng tiếp cận và ra tín hiệu nhưng bất thành vì lúc này, trong nhà hàng có khá nhiều “tai mắt” được bà chủ điều đến để làm cuộc trao đổi, thương lượng vì ở quê nhà, mẹ ruột của bà này là bà Xuyến cũng đang bị bố mẹ T. giữ lại.
Đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng của chị L.
 
Đến khoảng 12h, lợi dụng bà chủ cùng đám người làm đang ăn trưa, T. đã lén ra cửa sau và chạy đến chiếc taxi chờ sẵn (trước đó đã có ám hiệu), bắt đầu hành trình trốn chạy khỏi tổ quỷ. Ngay sau khi để xổng mất T., chủ quán tên Hương đã gọi điện về quê nhà dọa nạt, vu cho T. trộm mất số tiền 10.000 USD trước lúc bỏ trốn. Đến khoảng 20h ngày 20/3, nữ sinh Trần Thị T. mới về đến Việt Nam, kết thúc hành trình gần 2 tuần đầy tủi nhục nơi xứ người.
 
Ngay sau khi được giải thoát trở về, gia đình chị L. đã làm đơn tố cáo hành vi của vợ chồng Sơn, Xuyến cũng như người bạn “tốt bụng” Đào Thị Lệ Xuân tới cơ quan Công an. Chị L. cho hay, từ hôm về nhà tới giờ, T. luôn sống trong sự bất an, sợ hãi và ngại tiếp xúc với người lạ.
 
Trong khi đó, thông tin từ chính T. cho biết, hai người bạn được đưa đi cùng chuyến bay với T. nhắn tin về cho biết đã bị bắt ép bán dâm. Ngoài hai cô gái này, ở quán ăn đó còn nhiều cô gái khác cũng bị đẩy vào cảnh mua vui cho khách làng chơi trong sự tủi nhục, ê chề.
 
Hiện, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc để điều tra, làm rõ những nội dung liên quan đến đường dây lừa đảo, đưa người đi Angola trái phép theo đơn tố cáo của nạn nhân.

Thành Thảo
.