Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201306/28821-toi-loi-cua-ke-dua-con-gai-vao-vong-xoay-ma-tuy-404701/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201306/28821-toi-loi-cua-ke-dua-con-gai-vao-vong-xoay-ma-tuy-404701/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tội lỗi của kẻ đưa con gái vào vòng xoáy ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/06/2013, 14:00 [GMT+7]
28821

Tội lỗi của kẻ đưa con gái vào vòng xoáy ma túy

Từ bạn tù thành “cặp đôi” buôn ma túy
 
Đặng Danh Văn (SN 1965) trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh. Là anh cả trong gia đình 4 người con, Văn sớm phải lao vào đời bươn chải kiếm sống. Học hết tiểu học, Văn bỏ học để kiếm việc làm phụ giúp gia đình. Mọi việc, từ nhặt ve chai, làm cu li, đến phụ hồ, đào đá đều qua tay người con trai cần cù này.
 
Bố mẹ Văn cũng mừng thầm bởi người anh cả chịu thương, chịu khó sẽ là tấm gương sáng cho các em noi theo. Thế nhưng, số tiền kiếm được từ những công việc tay chân chẳng đáng là bao so với nhu cầu ngày càng tăng của Văn. Hơn nữa, gã cũng quen với nhiều bạn xấu; dần dà, sự lôi kéo của bạn bè và tâm lý muốn kiếm nhiều tiền nhưng bỏ ít sức lao động đã đẩy Văn vào con đường bán lẻ ma túy.
 
Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, trong một lần đang bán hêrôin cho các đối tượng nghiện, Văn bị Công an bắt quả tang. Ngày 30/3/2007, Tòa án nhân dân thành phố Vinh đã tuyên phạt Đặng Danh Văn 24 tháng tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo Khoản 1, Điều 194, Bộ luật Hình sự.
 
Đặng Danh Văn
 
Thế là Văn vào tù, nơi hắn chấp hành án tù là Trại giam số 6, Bộ Công an, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An. Tại đây, Văn gặp Tuyết.
 
Lê Thị Tuyết (SN 1971) quê ở xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương. Bạn tù thường gọi Tuyết với biệt danh “Tuyết đô” (một phần vì Tuyết quê ở Đô Lương, một phần vì vóc dáng Tuyết khá to lớn). So về “thâm niên” ở tù thì cái án 24 tháng của Văn chẳng nhằm nhò gì so với án 72 tháng (6 năm) của Tuyết. Cả 2 nhanh chóng “bắt sóng” nhau và “liên kết” với nhau bằng những cái nhìn trộm, những cử chỉ vội vàng sau lưng quản giáo. Tuy 2 tội nhân này không vào tù cùng tháng, cùng năm nhưng lại ra tù cũng vào năm 2009, Văn tháng 9 còn Tuyết tháng 11.
 
Ra tù, cả 2 cũng tỏ ra “cải tà quy chính”, cốt là để làm sao thoát khỏi sự quản lý của các cấp chính quyền và tạo ra vỏ bọc là người đã thật sự ăn năn hối lỗi. Đặng Danh Văn thì trở về phường Đông Vĩnh sống cùng cha mẹ già yếu và 3 đứa con (đứa lớn nhất sinh năm 1991, đứa nhỏ nhất sinh năm 1996).
 
Vợ Văn, người đàn bà tuổi Hợi (SN 1971) nhưng chẳng sung sướng gì. Khi Văn vào tù, một nách 3 con, chị đã phải tìm đường đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan để kiếm tiền nuôi gia đình. Văn về nhà, nhìn gia cảnh 3 con vắng bóng cha mẹ, ông bà vắng bóng dâu con, gã không khỏi chạnh lòng. Gã bấm bụng rằng, sẽ kiếm nhiều tiền để đỡ đần cuộc sống, để bù đắp một phần nào đó. Thế nhưng…
 
Đầu tháng 6/2011, Văn nhận được một cuộc điện thoại lạ, đầu dây bên kia là giọng nữ giới nghe bụi bụi, quen quen. Thì ra là “Tuyết đô” - Văn mừng rỡ và cứ tấm tắc khen Tuyết tài quá, lâu nay Văn gần như quy ẩn mà ả vẫn “dò” ra sóng. Sau vài câu chuyện, “Tuyết đô” vào thẳng vấn đề nhờ Văn tìm mua 2 cây hêrôin để về bán lẻ ở Đô Lương. Đang bí cách kiếm tiền, lại nể nang bạn tù, Văn nhận lời.
 
Qua các mối quan hệ từ trước, Văn điện thoại cho một thanh niên tên Hải quê ở Thanh Chương nhờ tìm hàng. 5 giờ ngày 16/6/2011, Đặng Danh Văn lặn lội xe máy từ TP Vinh lên khu vực gạch ngói Rào Gang (Thanh Chương) để nhận hàng với giá 55 triệu đồng.
 
Thông tin được cập nhật ngay cho “Tuyết đô”. Và ngay trong ngày, Tuyết mang theo 60 triệu đồng, bắt xe khách từ Đô Lương xuống TP Vinh để nhận hàng. Khi Tuyết đang nhận hàng từ một người phụ nữ trẻ ở khu vực hồ cá Cửa Nam thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.
 
Người cha nhẫn tâm dắt con gái vào vòng lao lý
 
Trở lại chuyện “Tuyết đô” bị bắt trong khi liên kết với Đặng Danh Văn để buôn bán trái phép chất ma túy. Thế nhưng, lúc giao dịch ở thành phố Vinh, Văn không có mặt mà người giao hàng cho Tuyết là một thiếu nữ trẻ.
 
Đó chính là Đặng Thị Huyền (SN 1994), con gái của Văn. Nguyên nhân vì sau khi lấy được hàng từ Thanh Chương, Văn đưa về cất giấu tại nhà riêng và chờ giao cho Tuyết vào đầu giờ chiều ngày 16/6/2011. Trên đường bắt xe khách xuống TP Vinh nhận hàng, để đề phòng Văn bị theo dõi, Tuyết đã bày đường cho Văn là nhờ con gái mang hàng ra giao dịch để đánh lạc hướng.
 
Đặng Danh Văn thực hành không suy nghĩ. Thấy cô con gái thứ 2 (Đặng Thị Huyền) đang ngủ trưa, Văn đánh thức con dậy và nhờ đi công chuyện. Đang ngái ngủ, chưa hiểu chuyện gì, Huyền chỉ biết nghe lời cha dặn cầm theo gói túi nilon nhỏ, giao cho Tuyết và mang về 60 triệu đồng.
 
Khi Huyền đi đến đoạn đường giao nhau giữa đường sắt và Quốc lộ 46, phường Cửa Nam thì gặp Tuyết. Cẩn thận hơn, Tuyết kéo Huyền vào khu vực Bệnh viện Thái An để giao nhận hêrôin. Khi cả 2 đang trao đổi thì bị lực lượng Công an bắt quả tang với tang vật là 2 cây hêrôin có trọng lượng gần 74 gam.
 
Ở nhà, thấy con mãi không mang tiền về, Văn nghi ngờ đã xảy ra chuyện. Qua các “kênh” thông tin từ bạn bè, biết Huyền và Tuyết bị bắt, Nguyễn Danh Văn đã nhanh chân bỏ trốn.
 
Dù chưa bắt được Văn, ngày 12/12/2011, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử Lê Thị Tuyết và Đặng Thị Huyền. Theo Bản án số 102/2011/HSST thì “Tuyết đô” phải lĩnh án 16 năm tù giam, Đặng Thị Huyền 7 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
Còn Đặng Danh Văn, sau một thời gian sống chui lủi, trốn chạy pháp luật, cuối cùng, ngày 18/10/2012, hắn đã bị lực lượng Công an bắt. Phiên tòa xét xử kẻ nhẫn tâm đẩy con gái vào vòng xoáy ma túy được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức vào ngày 14/3/2013.
 
Tại phiên tòa, chỉ mình Văn đứng trước vành móng ngựa. Phía sau y chẳng có ai. Bố mẹ Văn đã quá già yếu, không thể đến Tòa. Hơn nữa, họ đã quá thất vọng về một người anh cả lẽ ra phải là tấm gương sáng cho các em và các con noi theo. Vợ Văn thì vẫn bon chen nơi xứ người để kiếm sống.
 
Còn các con của Văn, đứa chỗ này, kẻ chốn nọ. Riêng người con gái thứ 2, mới sinh năm 1994 thì đang phải ngồi tù. Xót xa hơn, chính Đặng Danh Văn là người đã “truyền nghề” buôn “hàng trắng” cho con, chính hắn đã đẩy đứa con gái đang độ tuổi vị thành niên vào vòng lao lý. Thế nên, trước Tòa, Văn nhanh chóng nhận tội với nhiều tình tiết tăng nặng như: Chưa được xóa án tích, lôi kéo người ở độ tuổi vị thành niên phạm tội, phạm tội xong bỏ trốn…
 
Sau khi Tòa tuyên án 17 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, các chiến sỹ Công an giải Văn ra xe chở phạm. Đặng Danh Văn không hề ngoái lại phía hội trường xử án. Đơn giản bởi ở đó chẳng có ai chờ y, chẳng có ai ngóng y; chỉ là những dãy ghế băng song song thẳng tắp như những song sắt nhà tù đang chờ y quay lại. Một người tham dự phiên tòa hôm đó đã nói rằng: Biết đâu, Văn sẽ gặp lại “Tuyết đô” và cả chính con gái y ở trại giam…

Hà Nguyên
.