Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201307/29636-cau-am-theo-chan-bo-vao-buong-giam-404006/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201307/29636-cau-am-theo-chan-bo-vao-buong-giam-404006/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cậu ấm theo chân bố vào buồng giam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 27/07/2013, 09:10 [GMT+7]
29636

Cậu ấm theo chân bố vào buồng giam

Gạn hỏi mãi, hắn mới thưa thốt ấp úng nói: “Dạ… Thưa Tòa… Vì nghiện hút ma túy… Vì không có tiền…”?! “Không có tiền nghiện hút sao lại đốt nhà?”. “Dạ… Vì gọi mẹ và vợ về xin tiền... nhưng không ai trả lời… nên… bị cáo đã…. hành động… cho bõ tức…”.
 
Đó là lời khai của cậu ấm, quê ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn. Vũ là đứa con bất hiếu, bất nhân, đã tự tay đốt cháy ngôi nhà gỗ 2 tầng của chính bố mẹ đẻ, nơi vợ chồng hắn sinh sống trị giá 1,426 tỷ đồng.
 
Là con trai duy nhất trong gia đình có 3 anh chị em, Nguyễn Trọng Vũ được bố mẹ hết mực cưng chiều. Học hết THCS, Vũ bỏ học đi theo bạn xấu, sống dặt dẹo khắp nơi. Vì không có tiền tiêu xài, hắn ra tay trộm cắp và bị TAND TP Vinh xử phạt 12 tháng tù. Đầu năm 2011, sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Nguyễn Trọng Vũ trở về địa phương.
 
Trước mặt Vũ lúc này là 1 tòa biệt thự 2 tầng bằng gỗ đồ sộ, bề thế trị giá hàng tỷ đồng, thay vì ngôi nhà cấp bốn khi hắn bước chân vào trại. Trước sự đổi thay đến choáng ngợp về kinh tế của gia đình, Vũ cũng đổi tính cách sinh hoạt theo chiều hướng tiêu cực để hưởng thụ cho thỏa thích. Biết mình là con trai duy nhất, gia đình có của ăn của để, đang ăn nên làm ra, bù lại những ngày tháng sống trong trại giam, lần này Vũ sống không khác gì 1 đế vương, thích gì được nấy.
 
Vũ và vợ con trong giờ nghị án
 
Mỗi ngày, Vũ yêu cầu mẹ phải đưa tiền cho hắn tiêu, nếu không hắn thượng cẳng tay, hạ cẳng chân đánh vợ, đập con… Thậm chí, hắn còn dọa thiêu đốt ngôi biệt thự tòa ngang dãy dọc mà bố mẹ hắn mới xây dựng xong. Biết Vũ là người con bất trị, nhưng nghĩ Vũ là người con trai duy nhất trong gia đình, bố Vũ đang ngồi nhà đá không hẹn ngày trở về, vì vậy mẹ Vũ nhắm mắt chiều con cho đẹp mặt với hàng xóm.
 
Chiều 18/1/2013, sau khi nhậu nhẹt no say, Vũ về nhà không thấy vợ con liền gọi điện thoại cho vợ và mẹ đẻ về đưa tiền cho hắn tiêu xài. Gọi mãi nhưng không được, Vũ cầm bật lửa gas đi vào buồng ngủ đốt chiếc giường đặt tại nhà ngang, sau đó hắn lên nhà trên đốt tiếp màn và giường cưới của vợ chồng hắn cháy ngùn ngụt rồi sang nhà hàng xóm ngồi ung dung uống nước như không có việc gì xảy ra.
 
Khi lửa cháy bao trùm lên bộ bàn ghế gỗ và ngôi nhà 2 tầng, khói lửa ngùn ngụt, phát hiện hoả hoạn, người dân lao đến dập tắt, đồng thời báo cho lực lượng chức năng đến dập lửa nhưng không thành. Khi các xe cứu hỏa đến khống chế, ngọn lửa đã thiêu rụi gần hết cả ngôi nhà gỗ có giá trị hơn 1 tỷ đồng. Nguyễn Trọng Vũ bỏ trốn, sau đó đến Công an huyện Nam Đàn tự thú về hành vi phạm tội của mình. Hành vi của Nguyễn Trọng Vũ bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đàn đề nghị truy tố về tội “Hủy hoại tài sản”.
 
Cuối tháng 7/2013, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án ra xét xử. Khá đông người tham dự, trong đó có mẹ đẻ và vợ con bị cáo. Người mẹ khóc van đề nghị Tòa giảm hình phạt tù như đơn đề nghị để sớm cho Vũ có thời gian làm người tốt với gia đình, xã hội. Sau khi xem xét, Tòa tuyên phạt Nguyễn Trọng Vũ (SN 1983) 10 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Trước khi Tòa tuyên án, mẹ và vợ của Vũ hình như không còn nước mắt để khóc.
 
Còn vợ của Vũ nhìn chồng trong trách móc rồi ôm đứa con chưa tròn 1 tuổi vào lòng than thở như tự oán trách thân phận. Điều mà mẹ và vợ của Vũ cũng như người thân trong gia đình lấy làm đau lòng hơn, đó là hành động điên cuồng của Vũ diễn ra trong bối cảnh bố đẻ của hắn là Nguyễn Trọng Tuấn (SN 1969), là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán hàng chục bánh hêrôin đang bị bắt tạm giam chờ ngày ra đứng trước vành móng ngựa.
 
Từ chỗ làm nghề buôn bán, mổ thịt lợn thuê rồi bố Vũ vắng mặt khỏi nơi cư trú đi đâu, làm gì vợ con, chính quyền địa phương xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn cũng không ai hay biết. Năm 2007, Nguyễn Trọng Tuấn đột ngột trở về địa phương trong vai một đại gia buôn gỗ ở Lào giàu có. Tuấn cho xây dựng một căn biệt thự bằng gỗ khang trang, khá hiện đại rồi thành lập một xưởng gỗ, thuê người về làm việc, đóng giường tủ loại đắt tiền.
 
Sự giàu có bất minh của chủ doanh nghiệp Nguyễn Trọng Tuấn bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện và Công an tỉnh Nghệ An lưu tâm để mắt. Qua một thời gian theo dõi, cơ quan chức năng phát hiện Tuấn là một mắt xích trong đường dây trung chuyển hêrôin số lượng lớn từ nước ngoài vào Nghệ An, sau đó đưa đi các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ.
 
Ngày 27/12/2012, Nguyễn Trọng Tuấn cho đàn em Trần Văn Tú (SN 1982) trú An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai điều khiển ôtô chở người đẹp hương đồng gió nội trú tại xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu tên là Thái Thị Hường (29 tuổi), mang chiếc vali chứa 60 bánh hêrôin từ Cửa khẩu Cầu Treo về TP Vinh.
 
Trong suốt hành trình vận chuyển, lúc thì đi trên quốc lộ, khi thì lách vào đường tỉnh, ngoài ra Nguyễn Trọng Tuấn còn liên tục chỉ đạo cho đàn em thay đổi phương tiện vận chuyển cũng như thay “chân gỗ” - Xách hàng thuê nhằm che mắt cơ quan chức năng.
 
Tuy nhiên, dù tinh ranh, ma mãnh đến đâu, mọi di biến động của bọn chúng đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan chức năng. Sáng 28/12/2012, đàn em của Nguyễn Trọng Tuấn lần lượt sa lưới pháp luật. Nghe tin đàn em bị bắt, Nguyễn Trọng Tuấn tìm đường chạy trốn ra nước ngoài nhưng cũng bị cho tay vào còng.
 
Kết thúc chuyên án, lực lượng Cảnh sát đã bắt 9 đối tượng, trong đó có 2 đối tượng người nước ngoài, tang vật thu giữ 60 bánh hêrôin, 200 viên ma túy tổng hợp, 4 ôtô, 800 USD và 10 triệu đồng tiền mặt. Tại Cơ quan điều tra, qua đấu tranh, bước đầu, Nguyễn Trọng Tuấn và đồng bọn khai nhận, đã vận chuyển trót lọt hàng trăm bánh hêrôin từ nước ngoài vào Nghệ An để đưa ra các tỉnh tiêu thụ.
 
Nhiều người dân địa phương có mặt tại khán phòng xét xử lấy làm buồn phiền cho rằng, cha ăn mặn thì con khát nước, đó là kết cục không có hậu do chính bản thân cha con Nguyễn Trọng Tuấn và Nguyễn Trọng Vũ đã tự gây ra buộc phải gánh chịu.

Hữu Trọng
.