Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201309/30893-dot-nha-bo-me-de-vi-ao-giac-ma-tuy-da-402958/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201309/30893-dot-nha-bo-me-de-vi-ao-giac-ma-tuy-da-402958/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đốt nhà bố mẹ đẻ vì ảo giác ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/09/2013, 14:00 [GMT+7]
30893

Đốt nhà bố mẹ đẻ vì ảo giác ma túy đá

Ngày 8/9, Ngô Đức Hạnh (SN 1981) trú tại khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải, TX Cửa Lò sau khi sử dụng ma túy đá đầu óc trở nên mê muội trong cơn ảo giác. Đến chiều 9/9, sau khi uống một vài chén rượu, có hơi men trong người, Hạnh đi bộ sang xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc chơi, với ý định ghé vào nhà bố mẹ vợ ở xóm Xuân Khánh. Đang đi trên đường, Hạnh có cảm giác mọi người đang tập trung bàn tán về mình: “Thằng ni giống như ma quỷ”, họ còn né tránh, không cho Hạnh vào nhà.
 
Cho rằng mình bị hắt hủi, xa lánh, Hạnh bức xúc nên quay về nhà bố mẹ đẻ ở khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò. Lúc này, Hạnh lại nghe có nhiều người đang chửi rủa mình. Về đến nhà, Hạnh thấy bố, mẹ và em gái đều đang ở nhà. Thấy con trai về, bà Trần Thị Nhuần bảo con đi tắm cho mát rồi vào ăn cơm. Tắm rửa xong xuôi, Hạnh quay ra tuyên bố thẳng thừng với ông Hiệp, bà Nhuần: “Đường nào thì tôi cũng chết, nhưng trước khi chết, tôi muốn đi lang thang đâu đó một chút cho thanh thản cái đã”.
 
Lúc này, trong đầu Hạnh luôn có những ảo giác rất mơ hồ, nên vừa bước ra khỏi nhà, Hạnh thấy một người đàn bà đứng phía bên kia đường nói với mình rằng: “Thằng này không phải do bố mẹ hắn đẻ ra”. Sau đó, Hạnh đi sang nhà chú Thìn ở khối Hải Bằng 2, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò chơi. Ngồi chơi đến tận khuya thì bố của Hạnh gọi điện thoại cho chú Thìn nhờ đưa Hạnh về nhà.
 
Một lát sau, chú Thìn đưa Hạnh về nhà bố mẹ đẻ của Hạnh, lúc này đêm đã khuya nhưng bố mẹ và em gái Hạnh vẫn chưa ngủ. Thấy con trai về, bà Nhuần liền chạy ra bảo con đi ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe thì Hạnh liền nói giọng bất cần: “Gần chết đến nơi rồi còn ngủ gì nữa”, nói xong Hạnh bảo mẹ lấy chiếc áo mới để mặc, vì Hạnh muốn trước khi chết phải làm một con ma no. Bà Nhuần vào bếp lấy cho con một tô cơm, Hạnh ăn được vài thìa thì không ăn nữa.
Đối tượng Ngô Đức Hạnh
 
Thấy con có nhiều biểu hiện trái tính, bà Nhuần lo lắng, giục con đi ngủ nhưng Hạnh vẫn khăng khăng không chịu và luôn miệng nói sắp chết đến nơi rồi còn ngủ gì nữa. Lúc này, đầu óc Hạnh dường như bị mê muội hẳn, Hạnh cứ hình dung thấy mình bắt tay với dân “xã hội đen” nên kiểu gì cũng bị họ giết. Hạnh lại thấy có 5 người bịt kín mặt đứng trước cửa nhà, họ bắt Hạnh bước ra khỏi cửa, cứ như bị ma lực nào đó điều khiển nên Hạnh ngoan ngoãn bước ra, nằm xuống đất, nhóm người bịt mặt lại đòi giết Hạnh.
 
Trong sợ hãi, Hạnh có suy nghĩ sẽ tự tử tại nhà bếp nên y lấy 1 con dao, lôi 1 bình gas ra gian bếp rồi dùng dao chặt vòi để xả gas ra, sau đó châm lửa. Hạnh tiếp tục chạy vào phòng ngủ của mình lấy các thứ như quần áo, giấy loại và đồ nhựa ra để đốt. Cho đến khi ngọn lửa cháy lên ngùn ngụt, Hạnh vẫn không dừng lại, y tiếp tục lấy 2 con dao ở trên giàn bếp xuống, hai tay cầm 2 con dao ngồi bên ngọn lửa cháy rừng rực, Hạnh ra lệnh cho mọi người trong nhà phải ra ngoài, nếu ai dám vào dập lửa, Hạnh sẽ chém chết.
 
Lúc này, kim đồng hồ đã chỉ sang 2h, bố mẹ Hạnh vô cùng hoảng hốt liền gọi điện báo sự việc cho lực lượng Công an. Công an thị xã Cửa Lò và lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt dập tắt ngọn lửa. Khi ngọn lửa vừa được dập tắt cũng là lúc Hạnh bừng tỉnh khỏi cơn mê mị, y hoảng hốt chạy trốn vào bóng đêm tối mịt.
 
Được biết, Ngô Đức Hạnh từng đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Lao động Giáo dục xã hội II Nghệ An. Năm 2007, Hạnh bị Tòa án nhân dân thị xã Cửa Lò xử phạt 20 tháng tù giam về tội Trộm tài sản. Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, năm 2010, Hạnh lại tiếp tục sa vào con đường phạm pháp, bị TAND huyện Nghi Lộc xử phạt 9 tháng tù giam về tội Trộm tài sản.
 
Mặc dù đã có vợ và 1 cậu con trai kháu khỉnh, nhưng Hạnh vẫn không chịu ăn năn hối cải để làm lại cuộc đời lầm lỗi, bước chân sa ngã lại tiếp tục đưa Hạnh đến với ma túy đá. Chính vì dính vào ma túy đá nên giờ đây, Hạnh đang phải trả giá cho hành vi phạm pháp của mình. Lý giải vì sao lại có hành vi đốt nhà bố mẹ đẻ, Hạnh chỉ biết, lúc đó đầu óc trở nên mê muội, luôn xuất hiện những ảo giác khiến mình không tự chủ được.
 
Tất cả là do ma túy đá gây nên, bởi trước hôm xảy ra sự việc một ngày, Hạnh sử dụng ma túy đá, có lẽ ảo giác chết người đó đã biến Hạnh trở thành một người điên cuồng. Bởi vậy, lúc đó Hạnh chỉ có một suy nghĩ duy nhất là tất cả mọi người, kể cả bố mẹ và em gái đều xa lánh, hắt hủi, không yêu thương mình nên Hạnh châm lửa đốt cháy nhà và tài sản rồi tự tử.
 
Theo thống kê của ông Ngô Đức Hiệp và bà Trần Thị Nhuần, vụ cháy gây thiệt hại nhiều tài sản, ước tính trị giá khoảng gần 100 triệu đồng. Hiện, Công an thị xã Cửa Lò đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngô Đức Hạnh về hành vi huỷ hoại tài sản theo quy định của pháp luật.

Lê Hoa - Hằng Nga
.