Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/can-xu-ly-nghiem-nhung-ke-lam-nhuc-nguoi-khac-421519/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/can-xu-ly-nghiem-nhung-ke-lam-nhuc-nguoi-khac-421519/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần xử lý nghiêm những kẻ làm nhục người khác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/11/2013, 15:19 [GMT+7]

Cần xử lý nghiêm những kẻ làm nhục người khác

(Congannghean.vn)- Vừa qua, Báo Công an Nghệ An nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Vân (SN 1985) ở xóm Sơn Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp tố cáo chị Nguyễn Thị Thành ở xóm Tân Thành cùng một số người thân làm nhục chị.

Theo đơn chị Vân trình bày thì: Khoảng 11 giờ ngày 10/10/2013, chị đang kinh doanh tại chợ Bắc Sơn, xã Tam Hợp thì được chị Lài cùng xã đem đến bán cho buồng chuối do đã có hẹn từ trước. Lúc chị Lài đưa chuối đến thì chị đang bận nên chưa ra nhận được, chị Nguyễn Thị Thành kinh doanh gần đó ra hỏi mua nên cả hai nảy sinh mâu thuẫn và gây sự lẫn nhau.

Trong lúc hai bên đang xô xát thì chị Hồ Thị Liên (em dâu chị Thành) có mặt và cùng lao vào chửi bới chị Vân rồi rút điện thoại gọi cho chồng là Nguyễn Văn Kiên đến tham gia giải quyết mâu thuẫn. Kiên tiếp tục gọi cho chị Hồ Thị Đông (chị họ của Liên) đến tiếp ứng. Tại đây, 3 người phụ nữ đã đánh đập, cào cấu chị Vân trong khi chị chỉ có một mình. Chưa dừng lại, 3 người này còn lột quần, lột áo chị Vân ngay giữa chợ dưới sự chứng kiến của nhiều người.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Vân phản ánh vụ việc với phóng viên

Sau khi bị đánh và bị làm nhục, cơ thể chị Vân bị nhiều vết bầm dập, tinh thần hoảng loạn nên được chồng đưa vào Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An chữa trị. Bản thân chị cũng đã có đơn tố cáo gửi Công an xã Tam Hợp, Công an huyện Quỳ Hợp để điều tra làm rõ.

Sau khi nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Vân, phóng viên Báo Công an Nghệ An đã có mặt tại địa bàn để tìm hiểu rõ sự việc. Chị Vân cho biết: “3 người đàn bà đó đánh tôi tàn nhẫn. Họ lột quần, áo tôi ngay giữa chợ làm tôi rách cả áo trong. Rất nhiều người chứng kiến nhưng không ai dám can ngăn vì các đối tượng quá hung hãn. Sau khi đánh chán họ bỏ đi, tôi được mọi người trong chợ mặc quần áo cho và gọi chồng đến đưa về”.

Được biết, chứng kiến vụ xô xát hôm đó có nhiều người làm chứng như chị Ngô Thị Lý, Vũ Thị Hoa, Hồ Thị Lợi… Những người này đều đã ký vào đơn tố cáo của chị Vân khẳng định, việc chị bị lột quần, lột áo làm nhục giữa chợ là có thật.

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Quang Bách - Trưởng Công an xã Tam Hợp khẳng định: “Vụ việc gây mất trật tự tại chợ Bắc Sơn trưa 10/10/2013 là có thật, tuy nhiên, để xác minh rõ có hay không hành vi lột quần, lột áo cần phải điều tra. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã đã tiến hành lấy lời khai của hai bên và tư vấn cho hai bên làm công tác hòa giải.

Gia đình chị Thành đã nhận lỗi và xin hòa giải nhưng chị Vân không đồng ý và yêu cầu điều tra làm rõ. Nhận thấy vấn đề phức tạp, chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Quỳ Hợp. Hiện, Công an huyện đã vào cuộc”.

Được biết, Công an huyện Quỳ Hợp đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc trên để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và an ninh trật tự trên địa bàn.

.

Nhóm P.V

.