Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tu-trom-tai-san-den-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-527643/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tu-trom-tai-san-den-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-527643/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ trộm tài sản đến chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/09/2014, 14:30 [GMT+7]

Từ trộm tài sản đến chống người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Ngày 27/8, Đại tá Nguyễn Đình Nghị, Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa bắt giữ một đối tượng trộm trâu bò. Trong quá trình đấu tranh, bắt giữ đối tượng đã có hành vi chống đối lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ.
 
Thời gian gần đây, trên địa bàn một số xã Châu Quang, Châu Cường, huyện Quỳ Hợp nổi lên nhiều vụ trộm tài sản là trâu bò, gây thiệt hại về kinh tế và tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân. Đặc biệt, tại xã Châu Cường, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2014, Công an huyện liên tiếp nhận được nhiều đơn trình báo của các bị hại, về việc bị kẻ gian thực hiện hành vi trộm trâu bò. Tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp đã nhanh chóng vào cuộc, trực tiếp phân công Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH điều tra xác minh.
 
Trong quá trình xác minh, các trinh sát nhận được thông tin, có một số đối tượng trộm trâu bò ở các xã lân cận đem về khu vực xã Châu Cường rồi đưa lên ôtô chở đi tiêu thụ. Nhận định đây là thời cơ cho việc triệt phá, bắt giữ để đấu tranh làm rõ, vào tối 24/8, khi nguồn tin từ trinh sát báo về có 3 đối tượng trộm trâu xuất hiện ở khu vực đồi núi thuộc bản Khì, xã Châu Cường, chỉ huy Công an huyện quyết định phân công các trinh sát triển khai mật phục. Đến 3h30 ngày 25/8, khi tổ công tác gồm Thượng úy Trần Văn Kiên, Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH; Đại úy Trương Công Cường, Phó Đội trưởng và Trung úy Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT cùng Trưởng Công an xã Châu Cường Vi Văn Hiếu có mặt tại khu vực ngã ba bản Khì, xã Châu Cường thì phát hiện một đối tượng đang dắt 1 con trâu. Lập tức, tổ công tác yêu cầu đối tượng dừng lại để kiểm tra thì đối tượng bất ngờ rút trong người ra một con dao đòi chống trả lực lượng tham gia, sau đó bỏ lại con trâu rồi trốn chạy.
 
Đối tượng Dương Văn Thức
Đối tượng Dương Văn Thức
 
Với tinh thần đấu tranh đến cùng với tội phạm, tổ công tác tiếp tục bám đuổi theo. Khi tổ công tác bám sát sau đối tượng, yêu cầu dừng lại hợp tác với cơ quan Công an thì đối tượng không những nghe theo mà còn dùng con dao vừa chạy vừa khua ra phía sau, nhằm cho lực lượng tránh xa để chạy thoát. Trước tình thế này, tổ công tác buộc phải dùng đến các biện pháp nghiệp vụ và công cụ hỗ trợ. Khi đối tượng chạy xuống khu vực hiểm trở, cạnh con suối trong lúc bị truy đuổi gắt gao thì bị khống chế và di lý về Công an xã Châu Cường để đấu tranh làm rõ.
 
Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Dương Văn Thức (SN 1982) trú ở bản Khì, xã Châu Cường. Là đối tượng nghiện ma túy và từng có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đấu tranh với Thức, liên quan hành vi trộm tài sản, y khai, do 1 đối tượng ở xã Châu Quang rủ tham gia trộm trâu rồi dẫn ra bản Khì, xã Châu Quang để đưa đi tiêu thụ. Trong lúc vừa thực hiện hành vi trên thì bị Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện, bắt giữ.
 
Qua điều tra xác minh của Công an huyện đã làm rõ, con trâu bị mất trộm là của chị Lô Thị Kim (SN 1986) ở bản Khì, xã Châu Cường, trú cùng địa bàn đối tượng. Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đã làm thủ tục bàn giao tài sản cho bị hại, đồng thời củng cố hồ sơ, tạm giữ đối tượng để điều tra mở rộng.
 
.

Xuân Thống