Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/om-can-sa-voi-so-luong-lon-de-ban-le-541676/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/om-can-sa-voi-so-luong-lon-de-ban-le-541676/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Ôm' cần sa với số lượng lớn để bán lẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/10/2014, 10:18 [GMT+7]

'Ôm' cần sa với số lượng lớn để bán lẻ

(Congannghean.vn)-Để thể hiện “đẳng cấp” trong cách sử dụng hút thuốc “xịn” với cảm giác hưng phấn thần kinh tột độ, các đối tượng đã rủ nhau tìm mua cần sa với số lượng lớn để sử dụng dần. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các con nghiện này đã bị Công an TX Thái Hòa tóm gọn khi chúng “ôm” cần sa với số lượng lớn từ nơi khác về chuẩn bị tẩu tán.

Trong những năm gần đây, các đối tượng thuộc giới trẻ sử dụng, mua bán, tàng trữ cần sa (là loại chất hỗn hợp có màu xanh lá cây hoặc màu xám, hoa khô băm nhỏ và lá của cây gai dầu thực vật Canabis sativa, tên danh pháp khoa học gọi là Canabis) đang ngày càng có xu hướng hoạt động rất phức tạp. Các cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt giữ không ít vụ việc liên quan đến mua bán, vận chuyển cần sa với số lượng lớn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại chất cấm này có dấu hiệu xuất hiện trên địa bàn thị xã. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tấn công truy quét tội phạm về ma túy, Công an TX Thái Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Kinh tế, chức vụ và Môi trường lên phương án đấu tranh, truy quét.

1892 (10).jpg
Đối tượng Hồ Trung Đức, kẻ đã mua 4 kg cần sa về để bán lẻ

Qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã phát hiện các đối tượng gồm: Nguyễn Minh Ngân (SN 1985) trú tại phường Hòa Hiếu, Nguyễn Văn Ngọc (SN 1980) trú tại xã Nghĩa Thuận có hành vi sử dụng trái phép cần sa.

Sau khi có nguồn tin báo, ngày 24/9, Công an thị xã đã tiến hành bắt quả tang tại chỗ 1 kg cần sa mà bọn chúng chưa kịp sử dụng hết. Nhanh chóng khai thác đối tượng, ngay trong ngày 24/9, Công an thị xã có lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng Hồ Trung Đức (SN 1987) trú tại khối Tân Phú, phường Hòa Hiếu, thu giữ thêm 3 kg cần sa trái phép.

Tại cơ quan Công an thị xã, Đức khai nhận, do biết được nhu cầu ăn chơi của giới trẻ trên địa bàn nên đã tìm cách móc nối với đối tượng khác để thực hiện kế hoạch mua bán cần sa. Số lượng 4 kg cần sa cất giấu trong nhà (trong đó 1 kg đã bán cho Ngân và Ngọc sử dụng) Đức lấy từ nơi khác về để bán lẻ cho các đối tượng kiếm lời.

Riêng đối tượng Nguyễn Minh Ngân đã từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, năm 2012 bị Tòa án nhân dân TX Thái Hòa xử phạt 2 năm tù. Là đối tượng có tiền án lại nghiện ma túy, vừa mới ra tù chưa được bao lâu, “ngựa quen đường cũ”, hắn lại cấu kết với Ngọc là  đối tượng lười lao động, ăn chơi đua đòi tiếp tục phạm tội.
Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

.

Ngọc Thái

.