Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/vet-xe-do-cua-ke-gian-manh-mang-2-tien-an-541657/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/vet-xe-do-cua-ke-gian-manh-mang-2-tien-an-541657/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Vết xe đổ' của kẻ gian manh mang 2 tiền án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/10/2014, 09:54 [GMT+7]

'Vết xe đổ' của kẻ gian manh mang 2 tiền án

(Congannghean.vn)-Hơn 5 năm chôn vùi tuổi trẻ sau song sắt nhà tù khi dính 2 tội danh “Hiếp dâm trẻ em” và “Trộm tài sản”, thế nhưng, Nguyễn Ngọc Hoàng không lấy đó làm bài học cuộc đời. Mới về nước được 14 ngày sau 2 năm đi xuất khẩu lao động tại Malaysia, chiều 18/8, Hoàng một mình xuống TX Cửa Lò dùng đá đập kính ôtô đắt tiền để lấy trộm tài sản trong xe đem đi tiêu thụ. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của đối tượng đã bị Công an TX Cửa Lò kịp thời điều tra bắt giữ.

Sau khi học xong cấp 3, năm 2002, Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1983) trú tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên vào tỉnh Bình Thuận làm ăn kiếm kế sinh nhai. Nhưng làm việc chưa được bao lâu thì Hoàng đã phạm tội tày đình khi thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em và bị TAND tỉnh Bình Thuận xử phạt 4 năm tù giam. Đến năm 2007, hắn trở về quê hương và tiếp tục bị TAND huyện Hưng Nguyên xử 18 tháng tù về tội trộm tài sản.

Đã phải chịu bao khổ nhục, đắng cay khi chôn vùi tuổi trẻ sau hơn 5 năm tù tội, nên sau khi ra trại, Hoàng lấy vợ với quyết tâm hoàn lương, làm lại cuộc đời. Năm 2012, Hoàng quyết định đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Thế nhưng, mới về nước được 13 ngày, ngày 18/8/2014, Hoàng lại một lần nữa làm cho gia đình bàng hoàng, thất vọng khi quay về con đường trộm cắp.

234
Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng

Khoảng 16 giờ ngày 18/8/2014, Hoàng lúc này đang ở nhà, không có việc làm, “nhàn cư vi bất thiện” nên trong đầu hắn liền nảy sinh ý định trộm tài sản. Nghĩ là làm, Hoàng một mình thuê xe taxi đi từ nhà đến ngã ba Quán Hành rồi bắt xe buýt xuống TX Cửa Lò. Sau một hồi lượn lờ khắp các tuyến đường trên địa bàn thị xã xem có ai sơ hở để trộm tài sản, đến khoảng 19 giờ 10 phút cùng ngày, khi đi qua Khách sạn Hương Sen, thuộc khối 6, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò, Hoàng phát hiện có 2 chiếc ôtô dựng trước sân Khách sạn không có người trông coi.

Lợi dụng sơ hở, Hoàng lập tức tiến vào quan sát. Nhìn qua cửa kính của một chiếc ôtô màu đen, thấy trong xe không có tài sản gì nên đối tượng tiếp tục nhìn qua cửa kính chắn gió bên phụ của chiếc xe ôtô thứ 2 nhãn hiệu Audi BKS 37A-165.89. Chiếc xe này là của chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1972) trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh dựng ngoài sân để vào Khách sạn liên hoan, mất cảnh giác nên chị để chiếc túi xách trong ôtô.

Qua quan sát, Hoàng phát hiện phía trên ghế phụ có túi xách của chị Thảo. Nhìn xung quanh không có ai, Hoàng nhanh chân chạy lại bờ rào của Khách sạn lấy 1 hòn đá hộc loại to, rồi ném mạnh vào kính chắn gió bên phụ của chiếc xe Audi khiến tấm kính bị vỡ vụn, gây thiệt hại 2.880.000 đồng. Sau đó, đối tượng chui vào xe qua phần kính bị vỡ, lấy trộm chiếc túi xách.

Sau khi gây án, Hoàng đem toàn bộ tang vật đi bộ đến khu vực vỉa hè đường Nguyễn Huệ, gần Trường THPT Cửa Lò 1 để kiểm tra tài sản. Bên trong túi xách có 1 chiếc điện thoại di động Iphone 4S, 1 điện thoại di động Nokia C3 màu vàng, 1 chiếc ví da  trong đó có 1.200 USD  và một số tiền Việt Nam chưa xác định số lượng cùng đồ trang điểm cá nhân, tổng giá trị lên tới hơn 35 triệu đồng.

Sau đó, Hoàng bắt taxi trở về nhà. Số tài sản trộm được, Hoàng cho vợ là chị Nguyễn Thị Lam 1 chiếc điện thoại di động Nokia C3 và cho chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1979) cùng trú tại xóm Khoa Đà 3, xã Hưng Tây  chiếc điện thoại di động Iphone 4s. Hoàng cất 1.000 USD ở nhà, còn 200 USD Hoàng đi đổi sang tiền Việt được 4,2 triệu đồng. Số tiền này cùng toàn bộ số tiền Việt Nam trộm được của chị Thảo, Hoàng đem tiêu xài cá nhân.

Nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thảo, lãnh đạo Công an TX Cửa Lò lập tức tung lực lượng tiến hành điều tra, xác minh, quyết tâm bắt giữ đối tượng. Sau một thời gian kiên trì điều tra, xác định đây là một vụ trộm cắp thiệt hại về tài sản tương đối lớn, khi đối tượng thực hiện hành vi hết sức táo bạo, liều lĩnh, ngày 9/9/2014, Công an thị xã quyết định lập Chuyên án 814T đấu tranh với hành vi trộm tài sản.

Ban chuyên án do đồng chí Thượng tá Nguyễn Đình Hùng, Phó trưởng Công an thị xã làm Trưởng ban và Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH làm Phó ban, cùng các trinh sát trong Đội được tung vào cuộc. Chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, xác minh cũng như dựng mô hình đối tượng, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ban chuyên án nhanh chóng cử 1 tổ công tác kiên trì mật phục, theo dõi mọi di biến động của đối tượng thì phát hiện trong thời gian này, Hoàng có sự bất minh về mặt thời gian cũng như điều kiện kinh tế. Đến ngày 18/9, sau khi củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an thị xã xác định thủ phạm của vụ trộm tài sản trong xe ôtô trên không ai khác chính là Nguyễn Ngọc Hoàng. Ban chuyên án quyết định phá án.

Đúng 21 giờ ngày 18/9, khi Hoàng đang đi trên đường thuộc địa bàn xã Hưng Tây, Công an thị xã đã phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên và Công an xã Hưng Tây ập tới khống chế, bắt giữ, áp giải về trụ sở Công an để đấu tranh làm rõ. Tại đây, Hoàng đã khai nhận mọi hành vi phạm pháp của mình. Ngay sau đó, chị Nguyễn Thị Lam và chị Nguyễn Thị Thắm đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an số tiền 1.000 USD, 2 chiếc điện thoại di động Nokia C3 và Iphone 4S.

Ngày 25/9/2014, Công an thị xã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Ngọc Hoàng về các hành vi trộm tài sản và làm hư hỏng tài sản. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm đến cùng  tập thể Công an TX Cửa Lò đã lập công xuất sắc, phá thành công Chuyên án 814T, góp phần đẩy lùi tội phạm, nhất là nạn trộm cắp trên địa bàn.

.

Hằng Nga - Lê Hoa

.