Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/nuoc-mat-cua-ke-giang-ho-toi-loi-539799/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/nuoc-mat-cua-ke-giang-ho-toi-loi-539799/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nước mắt của kẻ giang hồ tội lỗi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/10/2014, 13:31 [GMT+7]

Nước mắt của kẻ giang hồ tội lỗi

(Congannghean.vn)-Nhìn bộ mặt chai sạn, những hình xăm trổ rồng bay phượng múa trên tay, không ai nghĩ hắn lại mềm lòng đến rơi nước mắt khi kể lại tuổi thơ đầy bất hạnh của mình. “Khi cháu chưa được 1 tuổi thì mẹ đã tìm đến cái chết để giải thoát cho số phận… Còn bố đi lấy vợ khác… Cũng vì cuộc sống mưu sinh, không nơi nương tựa, cháu trở thành kẻ phạm tội…!”. Đó là lời bộc bạch đầy nước mắt của Nguyễn Đức Ngọc (20 tuổi) tại Công an phường Lê Lợi, TP Vinh.
 
Nguyễn Đức Ngọc là con trai cả, nhưng khi sinh ra được gần 11 tháng tuổi, do mâu thuẫn trong cuộc sống, mẹ Ngọc đã tìm đến cái chết để giải thoát số phận. Mẹ mất, bố đi lấy vợ khác, buộc ông bà nội phải đưa Ngọc về nuôi dưỡng trong điều kiện kinh tế thiếu thốn đủ bề, ngoài ra còn phải lo hương khói cho người con dâu xấu số. Vì tương lai của đứa cháu nội, dù đói cơm, nhạt muối, nhưng Ngọc vẫn được ông bà nội tạo điều kiện cho ăn học, mong ngày khôn lớn trưởng thành.
Đối tượng Nguyễn Đức Ngọc
Đối tượng Nguyễn Đức Ngọc
 
Lớn lên, Ngọc được ông bà kể lại sự ra đi của người mẹ cũng như sự thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người cha làm Ngọc thấy tủi thân. Học đến lớp 5/12, thương ông bà tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn phải còng lưng lao động để nuôi mình, Ngọc gấp sách giữa chừng. Vì cuộc sống mưu sinh, Ngọc bỏ nhà tìm đường làm ăn. Trước những vấn nạn của xã hội, lại thiếu sự chăm sóc, dạy bảo của bố mẹ, bàn tay Ngọc đã “dính chàm” sau khi gây ra vụ trộm tài sản. Sau những tháng ngày chôn vùi tuổi thanh xuân nơi chốn tù tội, năm 2013, Ngọc chấp hành xong án phạt tù, được trở về địa phương. Tuy nhiên, Ngọc không chịu cải tà quy chính mà nói dối ông bà xuống TP Vinh sống với chị họ, nhưng tối ngày dao du với các phần tử giang hồ, các đối tượng có tiền án, tiền sự về trộm tài sản, đập đá, cờ bạc dọc bến xe, ga tàu.
 
Sau một thời gian lấy cờ bạc làm nghề chính để nuôi sống bản thân, biết không tồn tại, Ngọc lại nghĩ đến trộm tài sản. Khoảng 2h ngày 10/9, Ngọc mò đến Khách sạn Sao Đêm ở đường Trường Chinh, phường Lê Lợi, TP Vinh ra tay hành động. Lợi dụng khách ngủ say, Ngọc đã đột nhập vào phòng lấy trộm của chị Đặng Thị Mỹ Phương (22 tuổi) trú tại tỉnh Khánh Hòa (nhóm trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm của Công ty bia Sài Gòn khu vực Bắc Trung Bộ tại Nghệ An) 3 máy tính bảng Samsung, 1 điện thoại di động (Lumia 720), 1 đồng hồ đeo tay và 500.000 đồng tiền mặt, tổng giá trị tài sản khoảng 35 triệu đồng. Ngọc đem số tài sản trên đến các hiệu cầm đồ “cắm” lấy tiền “nướng” vào cờ bạc và các tệ nạn xã hội.
 
Nhận được tin báo của người bị hại, Trưởng Công an phường Lê Lợi giao cho Đại úy Trần Quốc Anh, Phó Trưởng Công an phường cùng 2 cán bộ có mặt tại địa bàn tiến hành điều tra, xác minh, truy bắt thủ phạm. Qua nghiên cứu, sàng lọc các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng cờ bạc  trên địa bàn và khu vực Bến xe Vinh, Công an phường khẳng định đối tượng trộm tài sản trên là Nguyễn Đức Ngọc, bởi hắn thường xuyên có mặt tại Bến xe Vinh cũng như các vỉa hè trên địa bàn thành phố kiếm ăn bằng nghề đánh bạc nhỏ lẻ, hoặc chơi số đề. Tìm hiểu nhân thân của Ngọc được biết, Ngọc (SN 1994) trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn, từng có 1 tiền án về tội trộm tài sản. Thế nhưng, khi biết Công an “sờ gáy”, Ngọc đã bỏ trốn khỏi địa bàn.
 
Công an phường Lê Lợi trao trả tài sản cho người bị mất
Công an phường Lê Lợi trao trả tài sản cho người bị mất
 
Ngày 24/9, phát hiện Ngọc xuất hiện tại khu vực Bến xe Vinh, Đại úy Trần Quốc Anh, Trung úy Trần Văn Hà và Thiếu úy Mai Hồng Thanh kịp thời có mặt, theo dõi và bắt giữ. Tại Công an phường, Ngọc khai nhận: Qua theo dõi, biết sau một ngày làm việc, các nhân viên đại lý bia Sài Gòn về giao máy tính bảng cho chị Phương. Lợi dụng nửa đêm gần sáng, Ngọc mở khóa đột nhập trộm các tài sản trên đem cắm lấy tiền tiêu xài.
 
Từ lời khai của Ngọc, bước đầu Công an phường đã thu giữ 1 máy tính bảng, 1 đồng hồ và 1 điện thoại di động. Đồng thời chuyển giao đối tượng Ngọc cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, xử lý.
 
.

Thành Vinh

.