Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/yeu-rau-xanh-sa-luoi-567837/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/yeu-rau-xanh-sa-luoi-567837/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Yêu râu xanh' sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/12/2014, 08:57 [GMT+7]

'Yêu râu xanh' sa lưới

(Congannghean.vn)-Ngày 4/12/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vi Văn Ba (SN 1987) trú bản Châu Sơn, xã Châu Khê, huyện Con Cuông về hành vi hiếp dâm.

Trước đó, ngày 2/12/2014, chị Vi Thị H. (SN 1974) trú tại bản Boong, xã Lạng Khê đến Công an huyện Con Cuông trình báo với nội dung: Vào khoảng 11 giờ ngày 1/12/2014, chị H. đi chăn bò và chặt nứa ở khu vực Khe Lủng, thuộc bản Boong, xã Lạng Khê thì bị một người đàn ông lạ mặt tấn công, vật lộn để hiếp dâm chị.

Sau khi nhận tin báo của bị hại, lãnh đạo Công an huyện đã phân công lực lượng trực tiếp khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của bị hại. Tuy nhiên, bị hại vừa trải qua một cuộc vật lộn với ”yêu râu xanh” nên sức khỏe và tinh thần rất hoang mang, không nhớ được điều gì. Hơn nữa, địa điểm xảy ra vụ việc ở trong rừng sâu, không có nhân chứng khiến cho việc điều tra, truy tìm thủ phạm rất khó khăn.

1920 up.zip
Đối tượng Vi Văn Ba

Với quyết tâm tìm ra thủ phạm, không để gây hoang mang trong nhân dân, các điều tra viên, trinh sát viên giàu kinh nghiệm nhất đã được huy động để điều tra. Chờ cho bị hại trấn tĩnh lại, các điều tra viên hỏi tiếp thì có một thông tin quan trọng là trong khi vật lộn với đối tượng, chị H. đã cắn rất nhiều vào thân người và tai bên trái đối tượng chảy máu.

Lập tức các trinh sát được giao nhiệm vụ rà soát tất cả các cơ sở chữa bệnh, bán thuốc trên địa bàn để tìm manh mối. Kết quả, nhân viên cơ sở chữa bệnh tư nhân Thành Lài ở thị trấn Con Cuông cho biết, tối 1/12/2014, có một thanh niên đeo khẩu trang đến mua thuốc rửa vết thương ở tai bên trái.

Lần tìm gã thanh niên theo mô tả của nhân viên bán thuốc và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 5 giờ ngày 4/12/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã bắt khẩn cấp đối tượng Vi Văn Ba khi hắn đang lẩn trốn trong rừng thuộc địa phận bản Châu Sơn, xã Châu Khê, huyện Con Cuông.

Tại cơ quan điều tra, Ba khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trưa 1/12/2014, sau khi đi thả bò trở về, qua khu vực Khe Lủng thuộc bản Boong, xã Lạng Khê, hắn thấy một người phụ nữ đang chặt nứa. Lợi dụng trong rừng hoang vu, vắng vẻ, hắn nảy sinh ý đồ xấu. Từ phía sau người phụ nữ, Ba bất thình lình tiến đến, đạp mạnh vào chân khiến bị hại bổ nhào xuống chân núi.

Ba lao theo ôm chặt người phụ nữ rồi dùng tay giật tung quần áo mặc cho nạn nhân chống cự. Trong lúc vật lộn, Ba bị người phụ nữ cắn nhiều phát vào người và rách tai bên trái. Sau khi thỏa mãn cơn thú tính, hắn đã buông tay để người phụ nữ thoát chạy về nhà.

Được biết, Vi Văn Ba từng có 2 tiền án, bị Tòa án nhân dân huyện Con Cuông tuyên phạt 14 tháng tù về tội trộm tài sản.

.

Văn Tuấn

.