Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/danh-bac-trong-quan-ca-phe-bi-bat-629044/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/danh-bac-trong-quan-ca-phe-bi-bat-629044/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh bạc trong quán cà phê bị bắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/08/2015, 08:28 [GMT+7]

Đánh bạc trong quán cà phê bị bắt

(Congannghean.vn)-Tuy đã được ngụy trang và cử người cảnh giới từ xa để có thể “vô tư” sát phạt nhau trên chiếu bạc, thế nhưng, hành vi của chúng không thể qua mắt lực lượng Công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Công an TX Hoàng Mai đã nhanh chóng tiếp cận, bắt quả tang các đối tượng đang đánh bạc vào đêm khuya.

Thời gian qua, tại quán cà phê “Hiệp gà” do Trần Văn Hiệp làm chủ ở khối 8, phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai xuất hiện một nhóm đối tượng thường xuyên tụ tập để đánh bài, khiến người dân rất bức xúc. Đặc biệt, vào ban đêm, quán cà phê này thường là nơi “hội tụ” của những thanh niên mới lớn lêu lổng, vui chơi đến khuya, gây mất ANTT tại khu dân cư. Nhiều đối tượng nghiện cờ bạc cũng thường tụ tập tại đây. Người dân sinh sống xung quanh quán cà phê “Hiệp gà” cũng đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên tới các cơ quan chức năng.

Nhóm đối tượng đánh        bạc                    bị                     tạm                 giữ                   tại                      cơ                quan Công                an
Nhóm đối tượng đánh bạc bị tạm giữ tại cơ quan Công an

Tuy nhiên, để bắt quả tang các đối tượng khi chúng đang sát phạt nhau tại đây thì không phải đơn giản. Bởi khi có người lạ xuất hiện, chúng lập tức tẩu tán tang vật rồi nhanh chóng giải tán. Mặt khác, các đối tượng thường cử người cảnh giới từ bên ngoài nên hễ có động tĩnh gì thì lập tức báo ngay cho các đối tượng trên chiếu bạc. Các đối tượng sử dụng phòng ngủ và phòng bếp của chủ quán cà phê “Hiệp gà” để thực hiện hành vi đánh bạc, vì các phòng này nằm khuất phía trong khuôn viên quán cà phê, khi đã “cửa đóng then cài” thì người ngoài rất khó phát hiện.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã trực tiếp chỉ đạo các CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy khẩn trương vào cuộc, triệt phá nhóm đánh bạc, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua quá trình theo dõi, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 31/7/2015, tổ công tác đã bất ngờ ập vào quán cà phê “Hiệp gà”, bắt quả tang 5 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau trên chiếu bạc. Lực lượng chức năng thu giữ 1 bộ bài túlơkhơ, 6 điện thoại di động và 10,3 triệu đồng.

Danh tính các đối tượng được làm rõ gồm: Nguyễn An Hinh (SN 1983), Đinh Văn Hậu (SN 1984), Lê Đăng Hằng (SN 1993), Quách Hữu Sâm (SN 1993) và Trần Văn Đức (SN 1994) đều trú tại phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai. Hầu hết các đối tượng tham gia đánh bạc đều làm nghề sơn nước cho các công trình xây dựng trên địa bàn. Công việc không ổn định nhưng mỗi khi có dịp gặp nhau, các đối tượng lại tụ tập, sát phạt nhau thâu đêm suốt sáng. Nhiều đối tượng đã được gia đình can ngăn, khuyên nhủ nhưng vẫn “chứng nào tật ấy”.

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Ngọc Thái

.