Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/ca-vo-lan-chong-ngoi-tu-vi-buon-hang-trang-696319/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/ca-vo-lan-chong-ngoi-tu-vi-buon-hang-trang-696319/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cả vợ lẫn chồng ngồi tù vì buôn 'hàng trắng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/08/2016, 14:28 [GMT+7]

Cả vợ lẫn chồng ngồi tù vì buôn 'hàng trắng'

(Congannghean.vn)-Nghe tin vợ chồng Phạm Hồng Sơn, Phan Thị Oanh bị bắt, khám xét khẩn cấp vì mua bán trái phép 4 bánh hêrôin, thu cả tệp tiền ngoại tệ và hàng trăm triệu đồng tiền mặt…, người dân miền quê chân lấm tay bùn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An không tin đó là sự thật.

Các bị cáo Sơn và Cường (X) tại tòa
Các bị cáo Sơn và Cường (X) tại tòa

Sau khi lấy vợ, sinh con, vì không thích nghi với ruộng đồng, Phạm Hồng Sơn trú tại xóm 1, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên vay mượn anh em nội ngoại mua 1 xe ôtô tải để chở vật liệu, bất kể nắng hay mưa, miễn có khách gọi là Sơn lên đường. Thời gian này, Sơn quen biết một người tên là An cũng làm nghề lái xe chở hàng nhưng không rõ danh tính, nơi ở cụ thể. Một thời gian sau, Sơn bỏ nghề lái xe, cùng vợ buôn bán nhỏ và chăn nuôi.

Bẵng đi một thời gian dài, trong một lần xuống TP Vinh, Sơn tình cờ gặp lại An. Tay bắt mặt mừng, An chủ động mời Sơn vào quán nhậu. Sau khi chén chú chén anh, An hỏi Sơn có biết nơi tiêu thụ ma túy. Sơn lắc đầu: “Thành phần đó mình không bao giờ gặp”, nói xong hai người lại nâng ly cạn chén. Khi rượu đã ngấm, nhìn một thành hai, An và Sơn lại bàn trở lại câu chuyện về mua bán “cái chết trắng”. An bảo, nếu Sơn tìm ra khách mua, An trả tiền công 8 triệu đồng/bánh. Lóa mắt trước nguồn lợi nhuận lớn mà không cần phải huy động vốn, không phải thức khuya dậy sớm, Sơn gật đầu đồng ý và hứa với An sẽ tìm “đối tác” tiêu thụ.

Tháng 6/2015, trong một lần ra Hà Nội, Sơn tình cờ gặp và làm quen với một người tên là Nông Văn Cường (SN 1965) trú tại xã Kháng Nhật, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Sau lần gặp đó, Sơn và Cường thường xuyên gọi điện thoại liên lạc với nhau.

Đầu tháng 12/2015, Cường đánh đường vào Nghệ An và hẹn gặp Sơn tại TP Vinh để trao đổi về việc mua bán ma túy. Sơn bảo Cường mỗi bánh hêrôin giá bán 183 triệu đồng (theo tính toán, Sơn hưởng chênh lệch 8.000.000 đồng/bánh theo giá mà An đưa ra trước đó).

Tìm được nguồn mua ma túy, Cường trở về quê và đánh đường lên tận Cao Bằng tìm đối tượng tiêu thụ. Tại đây, Cường gặp đối tượng người Trung Quốc tên là Tòng, người này thống nhất đưa tiền cho Cường vào Nghệ An mua ma túy và trả công cho Cường 5 triệu đồng/bánh hêrôin, nhưng với điều kiện “hàng” phải đảm bảo chất lượng.

Ngày 18/1/2016, vợ chồng Sơn, Oanh gọi điện thoại hỏi Cường đã tìm được người mua “hàng” chưa? Cường trả lời đã tìm được đối tác “ngoại” nhưng “hàng” phải chất lượng.

Ngày 28/1/2016, Sơn hướng dẫn vợ báo cho Cường mang tiền vào lấy 7 - 8 bánh hêrôin đảm bảo chất lượng, Cường trả lời chỉ đủ tiền mua 4 bánh. Ngày 22/1/2016, Tòng đưa cho Cường 740 triệu đồng để vào Nghệ An mua 4 bánh hêrôin. Tại nhà vợ chồng Sơn, Oanh, Cường đưa cho Sơn 730 triệu đồng để mua 4 bánh hêrôin. Nhận, kiểm tra tiền xong, Sơn đưa cho Oanh bỏ vào két sắt. Tối đến, khi mọi người ăn cơm xong, Sơn đưa Cường vào phòng ngủ của vợ chồng mình để Cường thử chất lượng hêrôin.

Sau đó, Sơn lấy quần nâu bọc kín 4 bánh hêrôin giao cho Cường và chở Cường ra cây xăng xã Hưng Đạo đón xe khách giường nằm chạy tuyến Thanh Chương - Thái Nguyên để Cường về và đi tiếp ra tỉnh Cao Bằng giao ma túy cho Tòng.

Khi xe khách trên chạy đến địa phận xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, thì bị Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy phối hợp với Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An kiểm tra, bắt quả tang Nông Văn Cường cùng tang vật 4 bánh hêrôin.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai số ma túy trên mua của vợ chồng Phạm Hồng  Sơn, Phan Thị Oanh trú tại xóm 1, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên. Ngay trong đêm, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của vợ chồng Sơn - Oanh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trên 729 triệu đồng tiền mặt, 2.800 USD, 1 xe ôtô HuynDai 4 chỗ màu bạc, 1 xe máy và một số vật chứng khác liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, chuyển Viện KSND tỉnh, ngày 24/8/2016, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đưa các bị cáo Nông Văn Cường, Phạm Hồng Sơn, Phan Thị Oanh ra xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong phần thẩm vấn, vợ chồng Sơn - Oanh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cho rằng vì hám lợi từ nguồn thu nhập bất chính (8 triệu đồng/bánh hêrôin), hơn nữa, do thiếu hiểu biết về pháp luật nên 2 đối tượng đã phạm tội.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nghẹ hình phạt: Vợ chồng Sơn - Oanh có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, được tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương các hạng. Riêng bản thân bị cáo Nông Văn Cường, năm 2001 đã bị TAND tỉnh Tuyên Quang tuyên phạt 3 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, năm 2008, Cường tiếp tục phạm tội cũng về hành vi trên, bị TAND huyện Sơn Dương xử phạt 7 năm 3 tháng tù và đã chấp hành xong hình phạt 12/9/2013.

Áp dụng các điều khoản của Bộ luật Hình sự, Tòa tuyên phạt Nông Văn Cường tù chung thân, Phạm Hồng Sơn 20 năm tù và Phan Thị Oanh 11 năm tù.

.

Hữu Trọng

.