Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/chong-vua-ra-tu-vo-lai-di-buon-ma-tuy-734083/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/chong-vua-ra-tu-vo-lai-di-buon-ma-tuy-734083/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chồng vừa ra tù, vợ lại đi buôn ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/04/2017, 08:43 [GMT+7]

Chồng vừa ra tù, vợ lại đi buôn ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày 24/4, Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu cho biết: Đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Vi Thị Thanh (SN 1964) trú tại bản Khe Kiền, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 35,8 gam hêrôin.

Vi Thị Thanh cùng tang vật
Vi Thị Thanh cùng tang vật

Trong những ngày đầu tháng 4, Công an huyện Diễn Châu nhận được thông tin về việc có một vài đối tượng lạ mặt thường xuyên xuất hiện trên địa bàn với nhiều biểu hiện nghi vấn. Sau một thời gian xác minh, các trinh sát nắm được các đối tượng này là người dân tộc, thường mang ma túy từ miền núi xuống Diễn Châu tiêu thụ. Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Chức vụ và Môi trường điều tra, lập kế hoạch bắt giữ các đối tượng này.

Sau nhiều ngày lần theo dấu vết, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được đối tượng nổi lên là Vi Thị Thanh (SN 1964) trú tại bản Khe Kiền, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương. Thanh là đối tượng đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, chồng của thị vừa ra tù sau khi thụ án 19 năm cũng vì tội danh trên. Chính vì đã từng ra tù vào tội nên Thanh rất ma mãnh, hoạt động bất thường và cực kỳ cảnh giác với những người lạ. Vì vậy, để tiếp cận đối tượng là không hề đơn giản.

Một tổ trinh sát được cử lên huyện Tương Dương để theo dõi di biến động của đối tượng. Sau nhiều ngày bám đối tượng, ngày 19/4, trinh sát xác định được trong ngày Thanh sẽ đưa “hàng” về Diễn Châu để giao cho “đối tác” nên lập tức bám theo. Kiên trì theo bám đối tượng từ Tương Dương, khi xe chạy về đến ngã 4 thị trấn Diễn Châu, Vi Thị Thanh liền gọi điện cho “đối tác” tới điểm hẹn để nhận “hàng”. Đúng lúc thị vừa bước xuống xe thì 1 tổ trinh sát mai phục liền ập tới bắt giữ cùng tang vật là 1 gói chất bột màu trắng nghi là hêrôin được thị giấu trong túi xách. Sau khi tiến hành giám định đã xác định được gói chất bột màu trắng là hêrôin có trọng lượng 35,8 gam.

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận, mặc dù bản thân đã từng vào tù, chồng cũng mới ra tù cách đây không lâu đều vì tội mua bán “cái chết trắng”, thế nhưng do hám lợi nên khi có người quen hỏi mua “hàng”, Thanh lập tức đồng ý. Sau đó, Thanh vào bản của người dân tộc Mông tìm mua “hàng” với giá 5 triệu đồng và bán lại cho “đối tác” ở dưới xuôi với giá gần 40 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Phương Thủy

.