Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/mua-ve-tau-khong-kho-canh-giac-keo-bi-lua-714265/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/mua-ve-tau-khong-kho-canh-giac-keo-bi-lua-714265/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mua vé tàu không khó, cảnh giác kẻo bị lừa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/12/2016, 16:14 [GMT+7]

Mua vé tàu không khó, cảnh giác kẻo bị lừa

Thời gian gần đây, liên tục xảy ra các vụ việc người dân mua phải vé tàu giả với giá đắt gấp nhiều lần giá niêm yết do Tổng cục đường sắt Việt Nam công bố, bên cạnh đó là tình trạng phe vé, cò mồi bán vé giả, vé chặng ngắn tại các bến tàu gây nhiều hoang mang lo lắng cho người dân.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trước tình trạng đó, các nhà ga đã có khuyến cáo người dân cần cẩn trọng, tìm hiểu kĩ lưỡng quy trình và quy định mua vé của ngành đường sắt Việt Nam, để tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình mua vé.

Ga Hà Nội thường xuyên phát lời cảnh báo về tình trạng cò mồi phe vé phía trước cổng ga.

Chị Nguyễn Thị Hoa cho biết: "Em có ra ga hai lần rồi, lần nào cũng thấy có mấy người cứ chèo kéo mua vé em cũng rất là ngại vì là cũng không biết vé đây nó có đảm bảo để về không, sợ mua phải vé giả, rồi cò vé ý gặp nhiều em rất là ngại về vấn đề này. Em muốn là có người phải đứng ra để xử lý cái việc này giúp để những người như bọn em không bị mua nhầm vé."

Không chỉ có mồi, mà hiện nay còn xuất hiện rất nhiều trang web giả mạo, nhận đặt vé tàu, giá những chiếc vé này gấp nhiều lần giá niêm yết của Tổng cục Đường sắt Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Thắng - Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: "Tôi cho rằng mua vé hiện nay rất là dễ dàng và không có gì khó khăn và cái lượng mua vé hiện nay ở trên mạng rất là đông đảo thì người dân cũng nên là những người tiêu dùng thông thái vào đến tận nhà ga để mua vé và tại nhà ga thì chúng tôi cũng có những biển chỉ dẫn và bố trí những nhân viên thường trực để hướng dẫn cho khách hàng mua vé."

Bà Phạm Thị Anh Đào- Giám đốc trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: "Và ngoài ra có trang web của tổng công ty đường sắt Việt Nam dsvn.vn. Hành khách có thể vào cái trang web đấy để đặt chỗ và in vé tại nhà. Còn nữa là tổng đài 19000109, hành khách có thể gọi điện đến tổng đài chúng tôi sẽ phục vụ quý khách, đưa vé đến tận nơi trong nội thành Hà Nội. Cũng có thể là quý khách chuyển tiền vào tài khoản, và chúng tôi sẽ chuyển tin nhắn mã vé cho hành khách để khi hành khách đến ga chỉ việc in thẻ đi tàu là có thể lên tàu."

Ông Hà Quốc Hùng - Trưởng Ga Hà Nội, Phó giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội cho biết: "Còn khi hành khách không thể mua vé được qua các trang web thì nên đến thẳng phòng bán vé ở trong nhà ga để mua vé. Và cũng khuyến cáo với hành khách là chớ nhẹ dạ nghe những lời mời chào của một số đối tượng cò mồi phe vé hoạt động ở phía ngoài khu vực quảng trường ga, không thuộc ga quản lý, chèo kéo khách mua vé. Thực tế các đối tượng này không thể mua được vé cho hành khách."

Khi phương tiện máy bay vẫn được xem là một lựa chọn xa xỉ đối với đại bộ phận người dân lao động thì dường như vé tàu đang được xem là ưu tiên số một mỗi dịp về quê ăn tết. Thế nhưng, vấn nạn vé tàu giả thì không chỉ mới xuất hiện trong dịp tết năm nay, mà nhiều người dân đi tàu tết các năm trước đây, cũng gặp tình cảnh “tiền mất, tật mang” khi bỏ hàng triệu đồng mua vé giả, vé không hợp lệ thông qua “cò” để rồi bật khóc giữa sân ga do không được lên tàu.

.

Theo ANTV

.