Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-noi-lo-nguoi-pham-toi-tu-benh-ly-tam-than-720254/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-noi-lo-nguoi-pham-toi-tu-benh-ly-tam-than-720254/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nỗi lo người phạm tội từ bệnh lý tâm thần - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/01/2017, 15:37 [GMT+7]

Cảnh giác: Nỗi lo người phạm tội từ bệnh lý tâm thần

Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên xảy ra 14 vụ giết người, trong đó đáng chú ý là có 4 vụ giết người từ các đối tượng có bệnh lý thâm thần. Những đối tượng này thường không kiểm soát được hành vi của mình, đôi khi chỉ vì một mâu thuẫn rất nhỏ nhưng sẵn sàng dùng dao đoạt mạng của những người thân trong gia đình. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Vụ án mạng nghiêm trọng làm 2 người chết, 1 người bị thương nặng xảy ra tại xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi mới đây một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về sự không kiểm soát được hành vi của những đối tượng giết người mang trên mình bệnh lý tâm thần.

Những ngày qua, người dân ở thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi chưa khỏi hết hoang mang và lo sợ trước vụ án mạng làm 3 người trong một gia đình thương vong. Nạn nhân tử vong là chị Lê Thị Nhung và bà Vũ Thị Hòa, người bị thương là ông Lê Xân Lược.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đối tượng Bùi Kim Hiền đã có bệnh án tâm thần từ năm 2005, do bệnh viện tâm thần kinh Hải Dương xác nhận hiện vẫn đang điều trị bằng thuốc tại nhà. Người dân địa phương cho biết, trong cuộc sống vợ chồng không xảy ra nhiều mâu thẫu xung đột lớn, nhưng chỉ trong giây lát đối tượng Hiền đã đoạt mạng của những người thân trong gia đình.

Rạng sáng ngày 19/1, tại nhà riêng của mình, Bùi Kim Hiền là chồng của nạn nhân Nhung đã ra tay sát hại vợ mình bằng con tiện cầu thang gỗ. Sau khi giết hại chị Nhung, Hiền tiếp tục cầm dao đến nhà bố mẹ vợ chém nhiều nhát vào ông Lược và bà Hòa khiến bà Hòa tử vong tại chỗ. Ông Lược sau đó được người dân địa phương đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. 

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vụ án do các đối tượng có biểu hiện tâm thần gây ra, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các cơ quan chức năng cần tiến hành tổ chức khám, chẩn đoán, giám định và phân loại đối tượng theo mức độ bệnh lý, khả năng điều khiển hành vi của đối tượng liên quan đến bệnh lý về tâm thần.

Cùng với đó, các gia đình cần nâng cao nhận thức, chủ động quản lý khi phát hiện người thân có tiền sử về tâm thần tránh để xảy ra vụ việc đau lòng như trên.

 

.

Nguồn: ANTV