Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/coi-chung-bi-cuop-o-to-dang-dung-do-736885/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/coi-chung-bi-cuop-o-to-dang-dung-do-736885/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Coi chừng bị cướp ô tô đang dừng, đỗ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/05/2017, 07:58 [GMT+7]

Coi chừng bị cướp ô tô đang dừng, đỗ

Một bài học cảnh giác đối với những người đang sở hữu xe ô tô. Mới đây, tại Hà Nội đã xảy ra hai vụ mất trộm xe ô tô mà kẻ gian thực hiện hành vi lấy trộm ngay sau lưng chủ phương tiện. Lâu nay, tình trạng dừng đỗ xe một cách tuỳ tiện vẫn còn phổ biến, bên cạnh đó, nhiều người có thói quen vẫn để khoá điện trên xe ngay cả khi đã rời khỏi phương tiện.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Hình ảnh từ camera quan sát của cửa hàng thuốc tây trên phố Tây Sơn, Hà Nội. Khoảng 22h ngày 28/4, một thanh niên đỗ xe ô tô Rangerover và đi vào bên trong quầy bán thuốc. Sau chừng 10 phút, chủ phương tiện hốt hoảng khi thấy có người lạ ngồi trong cabin ghế lái, nổ máy xe và bỏ trốn.

Khi sự việc xảy ra, chủ chiếc xe Rangerover đã tri hô và trình báo công an phường quang trung, gần đó. Ngay lập tức, lực lượng tuần tra mật phục đang làm nhiệm vụ trên tuyến đã sử dụng xe máy đuổi theo kẻ lấy trộm chiếc xe Rangerover qua nhiều tuyến phố. Đáng chú là hành trình bỏ chạy của kẻ gian đã gây nhiều tai nạn cho người tham gia giao thông.

Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt được làm rõ là Nguyễn Duy Linh, 33 tuổi, quê quán Yên bái. Đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội hết sức liều lĩnh để chiếm đoạt chiếc xe sang Rangerover.

Hành vi lấy trộm chiếc xe ô tô của đối tượng Linh diễn ra khá dễ dàng, nguyên nhân là bởi chủ phương tiện khi đỗ xe đã không chốt khoá cửa cẩn thận. Đây cũng là thói quen và sự sơ hở của không ít chủ các phương tiện ô tô. Thêm một vụ việc xảy ra ở phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm tối ngày 3/5 đã cho thấy hậu quả từ thói quen xấu này. Nạn nhân rời khỏi xe nhưng vẫn để khoá điện, khiến kẻ gian dễ dàng lẻn vào cabin phóng xe đi mất.

Sự việc lấy trộm chiếc xe ô tô ngay trên đường phố giữa Thủ đô tuy là hiếm gặp, song nếu quần chúng nhân dân vẫn chủ quan, dừng đỗ xe tuỳ tiện trái quy định và không chốt khoá cửa thì sẽ còn những vụ việc đáng tiếc nữa xảy ra.

 

.

Nguồn: ANTV