Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22491-ban-linh-lam-nen-thanh-cong-395570/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22491-ban-linh-lam-nen-thanh-cong-395570/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bản lĩnh làm nên thành công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/08/2012, 09:00 [GMT+7]
22491

Bản lĩnh làm nên thành công

Đây là một trong những mũi nhọn trên lĩnh vực đấu tranh chống tội phạm của Công an tỉnh, đòi hỏi người CBCS không những mưu trí, khôn khéo, dũng cảm, mà còn chấp nhận hiểm nguy - vì sự bình yên hạnh phúc của nhân dân.
 
Vì vậy, ngay những tháng đầu nhận công tác, Phạm Thái Văn xác định mình phải học hỏi những người đi trước, kết hợp với những kiến thức nghiệp vụ cơ bản được học tại trường, đồng thời không ngừng học tập, rèn luyện về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.
 
Do xác định đúng nhiệm vụ chuyên môn, anh luôn kề vai sát cánh cùng với đồng đội, tích cực tham gia phá nhiều vụ trọng án, được lãnh đạo Công an tỉnh tặng giấy khen. Đây là nguồn động viên lớn, niềm tự hào đối với Phạm Thái Văn ngay trong năm đầu tiên nhận nhiệm vụ.
 
Do yêu cầu công tác, năm 2008, Phạm Thái Văn được lãnh đạo Công an tỉnh đều động về Công an huyện Nghĩa Đàn công tác tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH. Một lần nữa Phạm Thái Văn xác định mình tuổi còn trẻ, lại được đào tạo cơ bản, vì vậy phải gương mẫu trong học tập, rèn luyện và công tác, chấp nhận gian nguy, vất vả bởi đây là điều kiện để khẳng định được năng lực, bản lĩnh trách nhiệm của mình.
 
Thượng úy Phạm Thái Văn
Điều đó được Phạm Thái Văn thể hiện trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Vì vậy, trong 2 năm đầu nhận công tác tại đơn vị mới (2008 - 2009) Phạm Thái Văn đã trực tiếp thụ lý điều tra, làm rõ nhiều vụ trọng án, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội. Với ý chí, năng lực trong công tác, cũng như sự tu dưỡng rèn luyện và học tập, tính kỷ cương kỷ luật cao, năm 2009, Phạm Thái Văn được lãnh đạo Công an huyện giao giữ chức Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH.
 
Vinh dự lớn, trách nhiệm cao, Phạm Thái Văn lại cùng đồng đội tích cực, chủ động trong công tác, đề ra các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng hình sự, góp phần làm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, tham gia đấu tranh khám phá các chuyên án lớn. Như Chuyên án 118R, bắt 18 đối tượng tổ chức gây rối trật tự tại làng Chảo, xã Nghĩa Lâm, điều tra, làm rõ 20 đối tượng…
 
Với những thành tích trên, trong 2 năm (2010 - 2011), Phạm Thái Văn được đơn vị suy tôn là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt năm 2011, anh vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Do yêu cầu công tác, xét về năng lực chuyên môn, điều hành công việc, đầu năm 2012, thượng úy Phạm Thái Văn được tín nhiệm giao giữ chức Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế và ma túy.
 
Trên cương vị công tác mới, ngay trong tháng đầu đảm nhiệm chức đội trưởng, Phạm Thái Văn đã thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm trước đơn vị, cùng đồng đội tham gia phá Chuyên án 312H, bắt Phạm Anh Tuấn và Trần Khắc Tuấn về hành vi tàng trữ trái phép các chất ma túy và vũ khí quân dụng trái phép, thu giữ 2 khẩu súng quân dụng, 1 số công cụ hỗ trợ, 1 xe ô tô là phương tiện gây án.
 
Tiếp đó, tháng 5/2012, anh cùng đồng đội điều tra, làm rõ vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với Nguyễn Văn Toàn, cán bộ địa chính xã Nghĩa Tân (huyện Nghĩa Đàn). Lợi dụng nghề nghiệp, Toàn đã tẩy sửa lại tên chủ sở hữu, số thửa đất, số bản đồ trên bìa đỏ nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân, đồng thời chiếm đoạt hàng trăm mét vuông đất công của Nhà nước xảy ra từ năm 2004.
 
Gần đây nhất là ngày 3/7, Phạm Thái Văn cùng đồng đội phá thành công Chuyên án 612H, bắt quả tang 3 đối tượng khi đang vận chuyển trên 70 gam hêrôin trên đường mòn Hồ Chí Minh thuộc huyện Nghĩa Đàn đưa ra tỉnh Thanh Hóa tiêu thụ.
 
Thượng úy Phạm Thái Văn còn là Bí thư Chi đoàn Công an huyện, năng nổ nhiệt tình, tích cực tham gia công tác đoàn, anh là tấm gương sáng trong phong trào hoạt động của Đoàn, nhất là trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 
Phạm Thái Văn là một trong những CBCS có ý chí, năng lực, tính kỷ cương, kỷ luật cao ở vùng đất đỏ ba gian của Công an huyện Nghĩa Đàn được mọi người yêu mến.

Hữu Trọng
.