Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23375-het-long-vi-binh-yen-ngo-pho-394864/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23375-het-long-vi-binh-yen-ngo-pho-394864/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hết lòng vì bình yên ngõ phố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/10/2012, 08:00 [GMT+7]
23375

Hết lòng vì bình yên ngõ phố

Bằng sự đam mê, nhiệt huyết những năm qua bản thân đồng chí đã cùng lực lượng cảnh sát khu vực nói riêng, Công an phường Quang Trung nói chung làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, mang lại sự bình yên cho từng ngõ phố.
 
Năm 2010, đại úy Võ Quang Sơn được phân công về Công an phường, phụ trách cảnh sát khu vực ở các khối 7, 8, 9, 14, phường Quang Trung. Phụ trách các khối có 497 hộ, 1.745 nhân khẩu, trong đó có 26 đối tượng thuộc các diện quản lý; trong khi đó trên địa bàn có nhiều khu vực tiềm ẩn nguy cơ về ANTT như chợ Quang Trung, siêu thị Marximax, nhất là khu vực tiếp giáp với vườn hoa Cửa Bắc - điểm phức tạp về tệ nạn xã hội ở thành phố Vinh từ lâu nay.

Nhận nhiệm vụ mới đại úy Sơn sớm tiếp cận địa bàn, nắm chắc tình hình, từ đó tranh thủ vai trò của cán bộ chính quyền địa phương, ban cán sự các khối để tham mưu trong công tác bảo đảm ANTT. Để thực hiện điều đó, bản thân đồng chí đã tích cực tham gia đầy đủ các cuộc họp ở cơ sở như họp ban, tổ bảo vệ dân phố, tổ dân cư. Thông qua các hội nghị, diễn đàn này để lồng ghép các chủ trương từ cấp trên, các kế hoạch công tác của Công an thành phố, Công an phường và các nội dung liên quan đến ANTT.
 
 Đại úy Võ Quang Sơn
 
Cùng với đó là tích cực, kịp thời có mặt khi có vụ việc xảy ra để giải quyết, tùy theo tính chất, mức độ của sự việc. Ngoài ra, để xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và tổ chức nòng cốt là tổ bảo vệ dân phố và các cơ sở bí mật, đồng chí đã thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo chỉ huy Công an phường trong việc tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, kiện toàn công tác tổ chức cho lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT, từ đó giúp cho việc cung cấp các nguồn tin có giá trị, góp phần nâng cao hiệu quả của công việc.

Từ sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc của một cảnh sát khu vực; sự không ngừng học hỏi và cách làm hiệu quả trên, trong nhiều năm qua đại úy Võ Quang Sơn đã đạt được nhiều kết quả trong công tác, được cấp trên ghi nhận.
 
Điển hình như:  Năm 2010 đồng chí đã bắt 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, xoá 2 điểm bán lẻ ma túy tại khối 8 và 9. Năm 2011 đã tập trung đấu tranh làm rõ đối tượng Dương Đức Công (SN 1988) trú tại khối 8, phường Quang Trung về hành vi trộm cắp, lập hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục; bắt 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy (dạng cỏ) ở cơ sở Karaoke ShiSha.
 
Gần đây, qua công tác quản lý cư trú, kiểm tra tạm trú, ngày 5/5/2012, đồng chí đã phát hiện tại nhà trọ của chị Nguyễn Thị Huệ, khối 14, phường Quang Trung có đối tượng khả nghi. Qua xác minh nhanh, phối hợp với C45 bắt đối tượng Nguyễn Thị Sen (SN 1981) trú tại xóm 23, xã Nghi Phú, TP Vinh là đối tượng trốn thi hành án. Ngoài ra, trong thời gian công tác, với vai trò của mình, đại úy Võ Quang Sơn đã vận động 2 đối tượng đi cai nghiện tự nguyện và 8 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc...

Mềm mỏng, khôn khéo trong việc tuyên truyền vận động; kiên quyết trong phương pháp xử lý, đại úy Võ Quang Sơn không chỉ đem lại hiệu quả cao trong công việc mà đó còn là sự tin yêu của nhân dân, thái độ nể phục của đối tượng. Với sự giúp đỡ tận tình, trách nhiệm nhiều thanh thiếu niên vi phạm đã được chính anh giáo dục tiến bộ, từ đó tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở, khu dân cư. Đến nay 3/4 khối mà đồng chí phụ trách được công nhận khối văn hoá, ANTT ổn định, không để vụ việc phức tạp xảy ra.

Ghi nhận những đóng góp này của đồng chí, cấp ủy, chính quyền phường Quang Trung đã khen thưởng đồng chí; cá nhân 3 năm liền được xếp loại thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vinh dự hơn tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện điều lệnh CSKV (2007 - 2012) và kỳ kiểm tra chất lượng CSKV 2012, đại úy Võ Quang Sơn là 1 trong 7 cá nhân được xếp loại giỏi của Công an TP Vinh.

Xuân Thống
.