Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/23885-tre-tuoi-nang-dong-sang-tao-394449/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/23885-tre-tuoi-nang-dong-sang-tao-394449/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trẻ tuổi, năng động, sáng tạo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/11/2012, 07:50 [GMT+7]
23885

Trẻ tuổi, năng động, sáng tạo

Nhanh nhẹn, hoạt bát là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Phan Đình Hiếu - Trưởng Công an xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Lao động Thương binh Xã hội, Hiếu tích cực tham gia vào các phong trào của địa phương. Sau 4 năm giữ cương vị Phó Công an xã, anh được giao nhiệm vụ Trưởng Công an xã. Anh cũng là một trong những gương mặt trẻ tuổi nhất của lực lượng Công an xã trên địa bàn Hà Tĩnh (sinh năm 1982).
 
Với nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự ở một xã anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, anh luôn trăn trở làm thế nào phát huy được truyền thống cách mạng, xây dựng đời sống mới, tạo tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
 
Sau khi nghiên cứu kỹ tình hình, anh đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể địa phương xây dựng quy chế làm việc cho từng lĩnh vực, quy trình hoá giải quyết tất cả các công việc diễn ra hàng ngày, từ hội họp đến giải quyết các vụ việc bất ngờ xảy ra; đồng thời, làm tốt công tác quản lý giáo dục thanh thiếu niên.
 
 
Đồng chí Phan Đình Hiếu (người ngồi thứ 2 từ trái sang), giao lưu trong “Hội nghị học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”
 
 
Giao cho các thành viên trong các tổ chức đoàn thể có trách nhiệm quản lý, giáo dục con em trong gia đình. Ban Công an xã Hộ Độ đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên tổ chức nhiều chương trình giáo dục pháp luật trong thanh, thiếu niên; quản lý chặt chẽ số thanh, thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật. Sự kết hợp hài hoà giữa vai trò của gia đình và xã hội, giữa biện pháp mềm mỏng và cứng rắn đã đem lại nhiều hiệu quả.
 
Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2012, anh đã chỉ đạo Ban công an xã giải quyết dứt điểm 100% vụ, việc phát sinh trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Lộc Hà, Ban công an các xã của TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn giáp ranh.
 
Điển hình, tháng 5/2012 đã điều tra làm rõ ổ nhóm chuyên trộm tài sản công dân trên địa bàn, thu hồi 23 xe đạp các loại, làm rõ đối tượng Nguyễn Đăng Trường (SN 1994) ở xóm Liên Hà, huyện Thạch Hà về hành vi cố ý gây thương tích; Dương Ngọc Hoàng (SN 1989) ở khối 6, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân về hành vi sử dụng con dấu giả và chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an cấp trên xử lý theo pháp luật.
 
Lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục 3 đối tượng, 7 trường hợp quản lý theo Nghị định 163/CP. Trong số đó có Trương Quang Lam (SN 1995) ở xóm Yên Thọ, xã Hộ Độ, từ một thanh niên thường xuyên vi phạm pháp luật, được Phan Đình Hiếu và tập thể Ban công an xã tích cực giáo dục nay đã tiến bộ, tích cực lao động sản xuất, có công ăn, việc làm ổn định.
 
Anh tâm sự: Muốn gần dân, nhờ dân giúp đỡ trong công tác thì phải làm cho dân hiểu về chính sách, pháp luật và có ý thức trách nhiệm đối với công tác đảm bảo ANTT, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục theo chiến thuật "mưa dầm, thấm lâu".
 
Đồng thời để nhân dân có điều kiện phát huy dân chủ trên lĩnh vực bảo vệ ANTT thì cần phải xây dựng, củng cố các tổ chức, đoàn thể, các tổ liên gia tự quản và biết lồng ghép các mặt công tác bảo vệ ANTT vào các sinh hoạt phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá, xã hội khác ở địa phương.
 
Thời gian qua, anh đã tham mưu, xây dựng củng cố tổ liên gia tự quản đi vào hoạt động có chất lượng, giải quyết các vụ việc dứt điểm, không có án tồn đọng, đơn thư khiếu nại; tổ tự quản về ATGT, thực hiện có hiệu quả mô hình “gia đình, công sở an toàn, công dân gương mẫu”. Với địa bàn có trên 30% là giáo dân, nên anh thường xuyên quan tâm đến duy trì và củng cố mô hình “dòng họ, giáo họ an toàn”.
 
Chính vì vậy, tình hình ANTT từng bước được củng cố, duy trì và thắt chặt. Sự gắn kết giữa Ban công an xã và ban hành giáo các xứ trong quản lý giáo dục con em, có tác dụng tích cực đấu tranh với các hành vi phạm pháp ngay từ khi mới phát sinh trong mỗi gia đình, mỗi dòng họ.
 
Ghi nhận những thành tích xuất sắc đó, Trưởng Công an xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà nhiều năm được suy tôn là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng Công an xã, được Giám đốc Công an Hà Tĩnh tặng Giấy khen.

Xuân Lý - Đình Vũ
.