Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24132-su-lanh-dao-cua-dang-voi-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-394255/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24132-su-lanh-dao-cua-dang-voi-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-394255/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sự lãnh đạo của Đảng với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/11/2012, 07:40 [GMT+7]
24132

Sự lãnh đạo của Đảng với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

Là huyện nằm ở phía Tây Nam của tỉnh, tiếp giáp với nhiều huyện và có tuyến đường biên giới đi qua nước bạn Lào. Toàn huyện có 21 xã, thị trấn với trên 108.000 nhân khẩu, trong đó chiếm trên 7% là giáo dân và gần 6% đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của lực lượng công an và sự phối hợp hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Anh Sơn ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu.
 
Nhiều mô hình tự quản về ANTT ở cơ sở đã được xây dựng và nhân rộng, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ có hiệu quả cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Năm 2010, trước yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới, toàn huyện đã củng cố, kiện toàn 21 ban chỉ đạo tự quản, 246 ban tự quản, 1.702 tổ tự quản ở các xóm, bản.
 
Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trách nhiệm của các ngành, các cấp, ngày 25/6/2012, Đảng ủy Công an huyện đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/ĐU về "Tăng cường công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Anh Sơn".
 
Sau hai năm thực hiện, đến nay phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều bước đột phá, góp phần không nhỏ trong công tác bảo đảm ANTT.
 
Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT, Công an huyện đã trực tiếp tác động giải quyết, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết nhiều vấn đề tồn đọng ảnh hưởng đến ANTT. Thông qua công tác phát động phong trào Toàn dân BVANTQ đã góp phần giúp lực lượng Công an huyện bắt 24 vụ, 26 đối tượng "Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy", thu giữ 42,34g hêrôin, 60 viên hồng phiến; điều tra, làm rõ 97/104 vụ phạm pháp hình sự, đạt trên 93%; bắt quả tang 42 vụ đánh bạc, 5 vụ mại dâm, đấu tranh, triệt xóa 25 ổ nhóm phạm tội, bắt 314 đối tượng về các tội cướp giật tài sản, trộm cắp xe máy, trộm cắp đường dây TTLL; bắt 17 đối tượng có lệnh truy nã; phát hiện 36 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, 3 vụ sử dụng pháo trái phép; bắt giữ 47 vụ tàng trữ vũ khí trái phép, buôn bán đồ chơi nguy hiểm; thu 3kg thuốc nổ, 1 súng ngắn K54, 1 quả lựu đạn, 1 súng bắn cao su, 11 súng hơi, 25 dao kiếm các loại, 1 gậy gỗ và 24 khẩu súng nhựa...
 
Lực lượng Công an xã ngày một được quan tâm, nhờ đó đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác. Qua 2 năm, Ban Công an các xã, thị đã đấu tranh, làm rõ 297 vụ việc ở cơ sở, xử lý 546 đối tượng, xử phạt trên 163 triệu đồng, tiến hành gọi hỏi, răn đe 737 đối tượng.
 
Dấu ấn sau hai năm triển khai thực hiện nghị quyết, phải kể đến sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể chính trị; sự phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục vận động nhân dân tham gia vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Công an huyện đã phối hợp với lực lượng biên phòng, quân sự và các tổ chức (MTTQ, hội CCB, hội phụ nữ, Đoàn TN, tổ tự quản, họ tộc, gia đình) quản lý 73 đối tượng trong diện quản lý, cảm hóa, giáo dục, tạo điều kiện để hòa nhập, phát triển cuộc sống.
 
Cùng với đó là xây dựng các mô hình, điển hình như: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội...
 
Từ đó, góp phần làm chuyển biến phong trào, động viên, khích lệ, nâng cao ý thức trong quần chúng nhân dân tham gia vào việc giữ gìn ANTT ở địa phương.
 
Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Anh Sơn, cho biết: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới là một trong những chủ trương, giải pháp chiến lược quan trọng nhằm huy động sức mạnh to lớn của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và cả toàn dân trên mặt trận giữ gìn ANTT.
 
Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công an huyện, đến nay Anh Sơn là địa bàn không có điểm nóng về an ninh biên giới, không có điểm nóng về tội phạm hình sự, là địa bàn sạch về ma túy và không có điểm nóng về tệ nạn xã hội.
 
Thành tích này là sự ghi nhận vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hợp tác, ủng hộ của nhân dân, nhất là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó đóng góp nòng cốt là hiệu quả công tác của tập thể và của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an huyện.

Xuân Thống
.