Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24187-cac-anh-da-het-long-vi-dan-nhu-the-394213/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24187-cac-anh-da-het-long-vi-dan-nhu-the-394213/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Các anh đã hết lòng vì dân như thế!” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/11/2012, 08:00 [GMT+7]
24187

“Các anh đã hết lòng vì dân như thế!”

Ngày 14/11/2012, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An nhận được thư của gia đình cụ Trần Thị Tiếu (88 tuổi) trú tại khối 14, phường Hưng Bình, TP Vinh cảm ơn CBCS Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động và Công an phường Trường Thi (TP Vinh) nêu cao tinh thần trách nhiệm, giúp gia đình tìm lại người thân khi bị lạc.
 
Chị Đặng Thị Minh Huệ (SN 1959, con gái cụ Tiếu) chưa hết vui mừng sau khi tìm được mẹ, kể lại: “Khoảng 15 giờ ngày 12/11, mẹ tôi đi bộ từ nhà đến nhà tôi cách đó 2km, do tuổi già trí nhớ kém, bà đã đi lạc đến địa bàn phường Trường Thi (TP Vinh). Chiều đi làm về, chưa thấy mẹ về nhà, gia đình tôi bắt đầu lo lắng cùng anh chị em và hàng xóm chia nhau đi tìm.
 
Thế nhưng, TP Vinh rộng lớn và biết bao nhiêu con phố, ngõ ngách, trời lại tối làm sao mà tìm được. Sau nhiều giờ đồng hồ tìm kiếm nhưng vẫn “bặt vô âm tín”, mọi người đành phải về nhà chờ trời sáng để hôm sau đăng thông báo.
 
Cụ Tiếu được đưa về nhà an toàn
 
Nhưng khoảng 10 giờ ngày 13/11, trong khi gia đình vẫn đang tìm kiếm thì mẹ tôi được các anh Cảnh sát Cơ động và Công an phường Trường Thi giúp đỡ chăm sóc và đưa về tận nhà. Chúng tôi rất cảm ơn cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Nghệ An đã giúp đỡ, cưu mang mẹ tôi tận tình, chu đáo”.
 
Còn cụ Tiếu nhớ lại: “Sau khi tôi đi ra khỏi nhà để đến nhà con gái, nhưng rồi không hiểu sao đi mãi mà vẫn chưa tới nơi, trời mỗi lúc một tối, tuổi già sức yếu, đói, khát càng làm cho tôi hoang mang và không thể định hướng được đường về. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, người dân sống gần khu vực phường Trường Thi thấy tôi giờ này vẫn còn lang thang ngoài đường đã đến hỏi chuyện và biết tôi bị lạc nên ngỏ ý giúp tìm về nhà.
 
Nhưng càng hỏi thì tôi lại càng không thể nhớ gì, kể cả tên tôi và tên người thân. Đúng lúc này, Tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động Công an Nghệ An trong khi đi làm nhiệm vụ đã phát hiện và cùng nhân dân đưa tôi về trụ sở công an. Thấy tôi đói, các anh đã đi mua đồ ăn về cho tôi. Sau đó, tìm mọi cách liên lạc để tìm hiểu thông tin giúp tôi tìm lại người thân. Tôi rất cảm động và vui mừng khi tận mắt chứng kiến những người chiến sỹ công an hết lòng vì dân như thế”.
 
Đại tá Nguyễn Trọng Đối - Trưởng Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an Nghệ An cho biết, hôm đó thấy anh em cùng nhân dân đưa một cụ già về trụ sở, đơn vị đã làm thủ tục tiếp nhận và sắp xếp cho cụ chỗ nghỉ tạm thời đến khi cụ bình tĩnh mới hỏi chuyện. Cụ không nhớ nổi địa chỉ nhà mình ở đâu và vì sao bị lạc đến đây.
 
Sau khi đưa cụ đi đến một số địa điểm gần nơi phát hiện cụ bị lạc không có kết quả, anh em Cảnh sát Cơ động đã phối hợp với Công an phường Trường Thi bố trí nơi nghỉ ngơi để sáng hôm sau sẽ tìm cách liên hệ với gia đình và cơ quan chức năng liên quan.
 
Kể lại chuyện giúp cụ Tiếu tìm được người thân, trung tá Hoàng Nghiêm (Đại đội CSCĐ) và trung úy Hồ Sỹ Lưu, cán bộ Công an phường Trường Thi cho rằng, đó là trách nhiệm của bất cứ chiến sĩ công an nào khi gặp hoàn cảnh ấy.
 
Các anh đã liên lạc khắp nơi mỗi khi cụ Tiếu hé lộ một chi tiết về ai đó ở đâu, đang làm gì, thậm chí nhờ Đội nghiệp vụ CATP Vinh làm các thủ tục lấy vân tay và tra lý lịch... Đến trưa ngày 13/11, các anh đã tìm ra địa chỉ nơi cụ Tiếu cư trú và đưa cụ về tận nhà an toàn.

Minh Tâm
.