Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26326-nhung-chien-cong-tham-lang-392509/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26326-nhung-chien-cong-tham-lang-392509/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiến công thầm lặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/02/2013, 08:00 [GMT+7]
26326

Những chiến công thầm lặng

Khi nói đến đặc thù công tác của những chiến sỹ an ninh, nhiều người biết đến đó là những việc làm hết sức thầm lặng. Nhưng đằng sau sự thầm lặng đó là công sức mồ hôi, trí tuệ, tâm huyết của những chiến sỹ an ninh luôn gần dân, hiểu dân, sống giữa lòng dân để bảo vệ bình yên cuộc sống.
 
Lực lượng An ninh xã hội là điển hình như thế. Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng An ninh xã hội Công an Hà Tĩnh đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành, của quê hương, dân tộc.
 
Ra đời từ những ngày đầu chính quyền cách mạng còn non trẻ, được Bác Hồ dìu dắt, rèn luyện, nhân dân yêu thương đùm bọc chở che, lực lượng An ninh xã hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
Sống lại cùng những thước phim hào hùng của quê hương dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, chúng ta càng tự hào về những chiến công của lực lượng An ninh xã hội Công an Hà Tĩnh, để thế hệ hôm nay không ngừng học tập và noi theo.
 
Những năm gần đây, trước diễn biến khó lường của tình hình thế giới và khu vực, thực tiễn công tác đã đặt ra nhiệm vụ đối với lực lượng An ninh xã hội là khó khăn, phức tạp. Song được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã, lực lượng An ninh xã hội đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh xã hội tham gia làm tốt công tác đến bù giải phóng mặt bằng
 
Nhiều vụ việc phức tạp về an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo; đặc biệt là trong vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư đã được các cán bộ, chiến sỹ giải quyết thấu tình, đạt lý, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong quần chúng nhân dân. Hà Tĩnh đang từng ngày thay da, đổi thịt với nhiều công trình, dự án trọng điểm được đầu tư xây dựng. Nhưng phía sau hậu trường là bộn bề công việc của các ngành, các cấp và lực lượng công an.
 
Trong đó, việc khắc phục những khó khăn để giải phóng mặt bằng đúng tiến độ có ý nghĩa quan trọng đối với sự thành công của các dự án. Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an “3 cùng” gần dân, hiểu dân, không quản khó khăn đã trở nên thân quen trong lòng mỗi người, làm sáng lên tình quân dân thắm thiết. Để có được niềm tin yêu đó là các anh đã vận dụng sáng tạo phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.
 
Khi giải quyết những vướng mắc của người dân, lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ tổ chức hoặc tham gia tổ chức họp dân, thực hiện đối thoại có hiệu quả. Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đồng chí đã đề xuất, giải quyết thấu đáo, có lý có tình, xoá bỏ những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.
 
Khó có thể kể hết những hy sinh thầm lặng của những cán bộ, chiến sỹ trên trận tuyến an ninh - một trận tuyến không chỉ cam go, thử thách mà còn xuất hiện nhiều yếu tố tiềm ẩn, nhạy cảm và khó lường.
 
Với vai trò trách nhiệm của mình, lực lượng An ninh xã hội đã chủ động, khôn khéo, tham mưu cấp uỷ chính quyền địa phương nhiều phương án, giải quyết tốt nhiều vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện xảy ra tại các dự án lớn như: Dự án Formosa (Kỳ Anh), dự án thuỷ lợi đa mục tiêu Ngàn Trươi - Cẩm Trang, dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, dự án sân golf Xuân Thành… góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý đối với các đối tượng, các hoạt động khiếu kiện, không để đột xuất, bất ngờ và điểm nóng xảy ra, làm ổn định tình hình trên địa bàn.
 
Những kết quả đó đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, hợp tác trên địa bàn, nhất là những địa bàn kinh tế trọng điểm.
 
Ghi nhận những kết quả đạt được trong suốt chặng đường qua, phòng An ninh xã hội đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều Huân chương Chiến công; Chi bộ liên tục giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị đạt danh hiệu quyết thắng, nhiều năm liền được Bộ Công an tặng cờ ''Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ cấp cơ sở''; là tập thể điển hình tiên tiến thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 
Trong 5 năm liền có 45 lượt tập thể, cá nhân được Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Với những phần thưởng cao quý đó, năm 2010, phòng An ninh xã hội Công an Hà Tĩnh đã được đề nghị Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới. Đó là động lực, là hành trang, là niềm tin tiếp thêm sức mạnh để thế hệ hôm nay học tập và tiếp bước, noi theo.

Văn Hùng - Sỹ Quí
.