Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201410/tuoi-tre-cong-an-ha-tinh-nhieu-hoat-dong-huong-toi-ky-niem-100-nam-ngay-sinh-ly-tu-trong-547090/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201410/tuoi-tre-cong-an-ha-tinh-nhieu-hoat-dong-huong-toi-ky-niem-100-nam-ngay-sinh-ly-tu-trong-547090/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/10/2014, 09:05 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng

(Congannghean.vn)-Trên quê hương Phù Việt (Thạch Hà, Hà Tĩnh) những ngày này rộn ràng trong sắc nắng là những công trình của tuổi trẻ cả nước, trong đó có nhiều công trình của tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh. Đây là một trong những việc làm ý nghĩa của thế hệ trẻ Công an tỉnh nhằm thể hiện tấm lòng tri ân và nguyện tiếp bước lý tưởng của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên: Đồng chí  Lý Tự Trọng.

Anh hùng Lý Tự Trọng là một trong những người con ưu tú của Hà Tĩnh. Anh tên thật là Lê Hữu Trọng, quê quán làng Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của anh tuy ngắn ngủi nhưng đã nêu tấm gương chói lọi cho các thế hệ thanh niên noi theo.

1897 up.zip
Đoàn thanh niên Công an tỉnh tặng nhà nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Hình ảnh và chí khí của người thanh niên Lý Tự Trọng trở thành biểu tượng thiêng liêng, cao đẹp trong lòng các thế hệ đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Câu nói bất hủ của anh: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng chứ không thể có con đường nào khác” đã trở thành lý tưởng sống và vũ khí chiến đấu của thanh niên Việt Nam trong mọi thời đại.

Tấm gương sáng của anh trở thành chủ đề trong nhiều đợt sinh hoạt chính trị của tuổi trẻ Công an tỉnh. Trong các đợt sinh hoạt đó, chúng tôi có nhiều dịp được nghe những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của thế hệ trẻ CAND về tấm gương anh hùng Lý Tự Trọng. Lý tưởng cao đẹp của anh luôn là lời hiệu triệu đối với thanh niên, không chỉ trong thời chiến mà ngay cả trong thời bình.

Đối với thanh niên Công an tỉnh thì lý tưởng ấy được tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác, là tấm lòng nguyện suốt đời hy sinh vì Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân, được thể hiện bằng nhiều việc làm cụ thể hàng ngày.

Ngoài việc tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị, toạ đàm noi gương anh Lý Tự Trọng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Lý Tự Trọng - người ĐVTN cộng sản đầu tiên”. Từ việc tìm hiểu lịch sử, thân thế, sự nghiệp anh Lý Tự Trọng và đất nước, con người Hà Tĩnh đến việc liên hệ với ý thức, trách nhiệm của người đoàn viên CAND trong thời kỳ mới đã góp phần bồi đắp đạo đức, ý chí cách mạng trong mỗi ĐVTN.

Qua đó, nhân rộng thêm nhiều việc làm tốt từ câu nói bất hủ của anh Lý Tự Trọng. Từ hiểu biết và cao hơn là thay đổi nhận thức, hành động là điều có ý nghĩa nhất từ cuộc thi này.

Mặc dù phải đảm nhận nhiều phần việc quan trọng trong lĩnh vực chuyên môn về giữ gìn ANTT, nhưng bằng sự ham học hỏi, khám phá lịch sử, lòng ngưỡng mộ, noi gương anh Lý Tự Trọng, nhiều ĐVTN đã dành thời gian để tìm hiểu, làm bài. Đến nay, đã có 600 bài dự thi, trong đó nhiều bài viết được đầu tư công phu, đạt chất lượng cao. Ban tổ chức đã lựa chọn 10 bài thi xuất sắc nhất tham dự cuộc thi cấp trên.

Tấm gương hy sinh cao cả của anh Lý Tự Trọng đã đi sâu vào nếp nghĩ, cách làm của mỗi ĐVTN Công an tỉnh. Hàng năm, đến ngày thành lập đoàn 26/3 hay vào dịp sinh nhật anh Lý Tự Trọng 20/10, các ĐVTN đều có nhiều việc làm hết sức ý nghĩa.

Đặc biệt, năm 2014, trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng, tuổi trẻ Công an tỉnh đã, đang và sẽ có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: 100% ĐVTN tự nguyện tham gia quyên góp, ủng hộ xây dựng các công trình trên quê hương Phù Việt.

Trong đó, nổi bật nhất là xây nhà nhân ái cho gia đình đồng chí Tô Như Truyền, đoàn viên ưu tú có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Trung Trinh, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, với số tiền 30.000.000 đồng. Việc làm ý nghĩa này đã góp phần giúp gia đình đồng chí Xuyên sớm ổn định cuộc sống và nhân lên hình ảnh đẹp về người ĐVTN Công an tỉnh trong lòng nhân dân.

Ngoài ra, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp Đoàn thanh niên Bộ Công an xây dựng Nhà Văn hóa thôn Tân Long, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà; phối hợp với Đoàn thanh niên Công an các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế (Cụm thi đua số 5 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an) tổ chức các hoạt động về nguồn tại Khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu mộ đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tặng 15 suất quà trị giá 15.000.000 đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình; tổ chức cho ĐVTN trong Cụm trồng cây tại Khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng, được ghi nhận và đánh giá cao.

.

Hoàng Xuân