Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/nu-chien-si-tre-het-long-phuc-vu-nhan-dan-569782/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/nu-chien-si-tre-het-long-phuc-vu-nhan-dan-569782/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ chiến sĩ trẻ hết lòng phục vụ nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/12/2014, 08:35 [GMT+7]

Nữ chiến sĩ trẻ hết lòng phục vụ nhân dân

(Congannghean.vn)-Thực hiện phong trào CAND học tập và làm là theo lời Bác, Đại uý Nguyễn Thị Thanh Giang, một trong những nữ chiến sĩ trẻ của Công an huyện Nghi Lộc không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà còn chiếm được cảm tình của người dân khi đến làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân.
 
Người quản giáo đầy tình thương
 
Là con cả trong một gia đình có bố là Công an nên ngay từ nhỏ, hình ảnh của bố đã để lại ấn tượng sâu sắc về người chiến sĩ Công an trong chị. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân, chị được Bộ Công an phân về công tác tại Trại giam Thủ Đức, Bình Thuận làm quản giáo - một công việc rất vất vả và nguy hiểm vì luôn phải tiếp xúc trực tiếp với các phạm nhân. 
Đại úy Nguyễn Thị Thanh Giang
Đại úy Nguyễn Thị Thanh Giang
Với đặc thù công việc là thường xuyên tiếp xúc với các nữ phạm nhân, chị luôn nhẹ nhàng tâm sự với họ những điều trong cuộc sống. Mặc dù, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng chị luôn động viên các phạm nhân cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về hoà nhập với cộng đồng. 
 
Ba năm công tác ở Trại giam, chị đã chứng kiến biết bao nhiêu giọt nước mắt hối lỗi của các phạm nhân. Đồng cảm với số phận và giúp đỡ họ trong quá trình cải tạo ở Trại giam, chị đã chiếm được tình cảm không chỉ của phạm nhân mà còn của gia đình họ. 
 
Hết lòng phục vụ nhân dân
 
Năm 2003, chị Giang được chuyển về công tác tại Đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Nghi Lộc, nhiệm vụ chủ yếu là cấp chứng minh nhân dân - một công việc cấp thiết do yêu cầu của sự nghiệp đổi mới. Việc thay đổi môi trường và công việc chuyên môn đã không làm chị gặp nhiều trở ngại, mà trái lại, chị đã bắt nhịp nhanh và xử lý công việc một cách linh hoạt. 
 
Nghi Lộc là huyện có tỉ lệ số người theo đạo Thiên chúa chiếm hơn 1/3 tổng số dân, chị luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy: “Công an nhân dân vì dân phục vụ và phải dựa vào sức dân mà làm việc”. Nhờ đó, trong quá trình xử lý công việc, trước những thái độ bất bình thường của một số người dân, chị luôn giữ bình tĩnh, ân cần, đúng mực, nhưng vẫn khẩn trương giải quyết công việc một cách nhanh gọn, chính xác. Trong khi làm thủ tục, chị luôn ưu tiên những người ở vùng xa xôi làm trước. Chính vì thế, công việc của chị luôn thuận lợi nhờ cách ứng xử khéo léo.
 
Trong những năm gần đây, nhu cầu giao dịch nhân sự, giao dịch hành chính ngày càng tăng, mặc dù được nghỉ hai ngày, nhưng thứ 7 chị vẫn cùng đồng đội xuống các xã để làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân. Với trách nhiệm của mình, chị đã cùng anh em trong Đội luân phiên về tận những hộ gia đình có các cụ già, người tàn tật, thương binh, bệnh binh không thể đi lại được để làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho họ. Những việc làm giản dị nhưng đầy trách nhiệm, cùng tình cảm của chị và đồng đội đã được nhân dân ủng hộ, đồng tình, thậm chí có người đã khóc khi được cán bộ đến tận nhà làm chứng minh nhân dân. Tất cả điều đó đã động viên, khích lệ tinh thần để chị thực hiện lời Bác dạy: “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 
Là một chiến sĩ gương mẫu, tận tuỵ trong công tác chuyên môn, chị còn tham gia tích cực vào các hoạt động công tác Đoàn, Hội Chị xứng đáng là nữ chiến sĩ trẻ thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
.

Huyền Trang

.