Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-tx-cua-lo-lap-nhieu-chien-cong-trong-dau-tranh-voi-cac-loai-toi-pham-629219/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-tx-cua-lo-lap-nhieu-chien-cong-trong-dau-tranh-voi-cac-loai-toi-pham-629219/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập nhiều chiến công trong đấu tranh với các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/08/2015, 09:09 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò

Lập nhiều chiến công trong đấu tranh với các loại tội phạm

 

(Congannghean.vn)-Khác với các địa phương khác, TX Cửa Lò là đô thị du lịch biển, hàng năm có hàng triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và làm việc. Là địa bàn thuận lợi về giao thông, buôn bán và tập trung đông người nên các loại tội phạm, tệ nạn xã hội thường lợi dụng hoạt động. Xác định công tác đấu tranh phòng chống tội phạm là nhiệm vụ quan trọng, nhằm góp phần đảm bảo ANCT, giữ gìn TTATXH, ngay từ đầu năm, Công an thị xã đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Quán triệt và triển khai thực hiện kế hoạch, điện chỉ đạo của Công an tỉnh, Đảng uỷ, BCH Công an TX Cửa Lò đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Do đó, tình hình ANCT tiếp tục giữ vững ổn định, TTATXH có nhiều chuyển biến tích cực. Tội phạm hình sự, ma tuý, tệ nạn xã hội có chiều hướng giảm đã tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân và khách du lịch.

 Công an  TX  Cửa Lò  bắt  giữ nhiều đối tượng phạm pháp
Công an TX Cửa Lò bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, thực hiện nghiêm và có hiệu quả kế hoạch tấn công truy quét tội phạm. Công an TX Cửa Lò đã lập nhiều thành tích đáng ghi nhận trên mặt trận đấu tranh với các loại tội phạm. Nổi bật là đã điều tra, làm rõ 38 vụ việc, 104 đối tượng phạm pháp hình sự. Đơn vị đã xác lập 6 chuyên án đấu tranh triệt xoá các ổ nhóm cướp, cướp giật tài sản, đánh bạc, trộm cắp tài sản…; không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các tụ điểm phức tạp về tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Về đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, đơn vị đã phát hiện, bắt, khởi tố 3 vụ, 5 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2,23 gam hêrôin, lập 2 hồ sơ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng.

Trên các mặt công tác khác, Công an thị xã đã phát hiện, bắt và xử lý 64 vụ, 72 đối tượng phạm tội về kinh tế, chức vụ và môi trường. Công tác bắt, giam giữ, điều tra và xử lý tội phạm được đơn vị thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng oan, sai. 100% tin báo tố giác tội phạm được đơn vị tiếp nhận, xử lý và giải quyết nhanh chóng, kịp thời, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thời hạn giải quyết tố giác và tin báo tố giác tội phạm.

Thời gian qua, Công an TX Cửa Lò đã bắt, vận động 2 đối tượng truy nã ra đầu thú; tổ chức kiểm tra 89 cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT và 142 cơ sở cho thuê lưu trú, phát hiện, xử lý hành chính 9 cơ sở vi phạm Nghị định 52/CP 7 triệu đồng và 141 trường hợp vi phạm Luật Cư trú với số tiền 31,5 triệu đồng. Tổ chức kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh dịch vụ internet trên địa bàn thị xã, qua đó phát hiện, lập biên bản và xử lý hành chính 3 cơ sở vi phạm với số tiền 9 triệu đồng…

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và đồ chơi nguy hiểm bị cấm trên địa bàn. Chỉ đạo Công an các phường phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, nhờ vậy, ANTT ở khu dân cư rất ổn định. Đồng thời, phát hiện, xử lý các hộ kinh doanh lấn chiếm hành lang giao thông. Chỉ đạo duy trì tốt hoạt động của đội an ninh du lịch, tổ chức thường trực đảm bảo ANTT khu vực bãi biển, tập trung đẩy đuổi các trường hợp vi phạm chủ trương 5 không của thị xã.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách, nhất là trong các tháng cao điểm mùa du lịch, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tham mưu UBND thị xã ban hành các chỉ thị, công điện, kế hoạch, công văn chỉ đạo chấn chỉnh các mặt công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn thị xã cũng như tăng cường công tác đảm bảo TTATGT đường bộ và đường thủy. Trong thời gian qua, Công an TX Cửa Lò đã tổ chức 822 ca tuần tra kiểm soát TTATGT với 1.266 lượt CBCS tham gia. Qua đó, xử phạt 1.145 trường hợp, chuyển kho bạc Nhà nước thu 518,34 triệu đồng.

Phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể dục - thể thao thị xã đảm bảo ANTT đối với hoạt động môtô nước, tổ chức tập huấn xử lý xe ôtô điện 4 bánh cho lực lượng Công an các phường, Đoàn Thanh niên Công an thị xã, Cảnh sát cơ động. Đơn vị đã huy động các lực lượng cảnh sát khác phối hợp với lực lượng của Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tổ chức 16 ca tuần tra vũ trang nhằm phòng ngừa các loại tội phạm trên một số tuyến đường nội thị, khu vực và tuyến đường phức tạp về TTCC, góp phần hạn chế điều kiện xảy ra tội phạm cướp, cướp giật, cố ý gây thương tích, gây rối TTCC và tập trung xử lý nghiêm xe ôtô điện vi phạm.

Những kết quả nổi bật trên của Công an thị xã đã từng bước kìm giữ và làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của thị xã biển Cửa Lò ngày càng bền vững.

.

Hằng Nga

.