Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/chien-sy-tre-nang-dong-day-nhiet-huyet-633747/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/chien-sy-tre-nang-dong-day-nhiet-huyet-633747/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chiến sỹ trẻ năng động, đầy nhiệt huyết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/09/2015, 14:24 [GMT+7]

Chiến sỹ trẻ năng động, đầy nhiệt huyết

(congannghean.vn)-26 tuổi, với niềm đam mê, cầu thị, ham học hỏi và tinh thần trách nhiệm, Thiếu uý Nguyễn Sư Thuận, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Thanh Chương đã lập được nhiều thành tích trong công tác, chiến đấu.

Theo lời giới thiệu của đồng chí Đại uý Nguyễn Thanh Nam, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy, chúng tôi có dịp tiếp xúc với đồng chí Thiếu uý Nguyễn Sư Thuận, một chiến sỹ trẻ luôn năng động, hết mình với công việc. Với tinh thần trách nhiệm cao, anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi do Công an tỉnh, huyện và địa phương phát động. Người chiến sỹ trẻ này luôn nhận về mình những công việc nặng nhọc, nhiều nguy hiểm.

Nguyễn Sư Thuận sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo ở xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Cuộc sống của gia đình vốn đang êm đềm thì năm 2007, bố anh bị bạo bệnh rồi qua đời. Bố mất khi anh đang học năm cuối cấp 3, chuẩn bị bước sang một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Thương mẹ suốt ngày lam lũ nên anh đã không đi học thêm mà một buổi đi học, một buổi lại tự ôn bài ở nhà và phụ giúp mẹ công việc gia đình. Anh nghĩ, rồi đây, nếu thi đỗ Đại học thì không biết lấy tiền đâu để trang trải chi phí.

Thiếu uý Nguyễn Sư Thuận
Thiếu uý Nguyễn Sư Thuận

Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, anh quyết định thi vào Học viện Cảnh sát Nhân dân để giảm bớt gánh nặng cho mẹ. Với số điểm 23,5, anh đỗ vào Trường Trung cấp CSND 1. Sau hai năm miệt mài đèn sách, đến năm 2011, anh được phân công về thực tập tại Công an tỉnh Nghệ An. Nhờ vận dụng linh hoạt những kiến thức chuyên môn được học trong trường, anh Thuận vinh dự là 1 trong 5 người được Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tặng Giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình thực tập.

Ra trường, anh được phân công nhận nhiệm vụ về Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an huyện Thanh Chương. Trong thời gian đầu nhận công tác, anh Thuận gặp không ít khó khăn. Nhưng với niềm đam mê công việc, người chiến sỹ trẻ này đã không nản chí mà luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm công tác từ các đồng đội, được cấp trên tin tưởng giao tham gia nhiều vụ án lớn. Giờ đây, bản thân anh cũng không nhớ rõ mình đã tham gia phá bao nhiêu vụ án liên quan đến ma túy, hàng giả, hàng nhái.

Nhưng có lẽ, anh sẽ không bao giờ quên được vụ án xảy ra vào ngày 20/3/2013. Khi nhận được tin báo có hai đối tượng đang vận chuyển trái phép chất ma túy từ xã Thanh Thủy về xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, anh đã cùng với đồng chí Lê Kiên xung phong nhận nhiệm vụ đấu tranh với 2 đối tượng trên. Khi áp sát đối tượng, yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính thì chúng đã đâm thẳng vào chiếc xe của anh Thuận, khiến anh cùng đồng chí Lê Kiên và cả hai đối tượng ngã xuống đường. Mặc dù bị thương nhưng anh Thuận vẫn cố gắng giữ chặt, khống chế đối tượng. Do vết thương quá nặng nên anh được anh em trong Đội đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương. Tại đây, các bác sĩ kết luận anh bị thương tích tỉ lệ 21%. Với hành động dũng cảm và chiến công trên, anh được tuyên dương, khen ngợi và được công nhận là thương binh.

Không chỉ là một chiến sỹ trẻ nhiệt huyết trong công việc, Nguyễn Sư Thuận còn tham gia tích cực các hoạt động, phong trào mà Ban chấp hành Đoàn của đơn vị phát động và giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi do Công an tỉnh, huyện, địa phương tổ chức. Năm 2013, anh giành giải Nhất cuộc thi tìm hiểu về quan hệ Việt Nam - Lào. Năm 2014, anh tiếp tục giành giải Nhì cuộc thi tìm hiểu về Đảng bộ huyện Thanh Chương do Huyện ủy Thanh Chương tổ chức và năm nay, người chiến sỹ trẻ này vinh dự giành giải Nhất cuộc thi “70 năm ngày thành lập CAND” do Công an huyện Thanh Chương phát động.

.

Đặng Duyên

.