Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/chuyen-ve-nguoi-canh-sat-hinh-su-muu-tri-qua-cam-632438/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/chuyen-ve-nguoi-canh-sat-hinh-su-muu-tri-qua-cam-632438/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyện về người cảnh sát hình sự mưu trí, quả cảm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/08/2015, 07:58 [GMT+7]

Chuyện về người cảnh sát hình sự mưu trí, quả cảm

(Congannghean.vn)-Nụ cười đôn hậu cùng với tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong quá trình điều tra, phá án… Đó là những ấn tượng tốt đẹp để lại trong tôi khi tiếp xúc với Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Cửa Lò. Với lòng quả cảm, sự mưu trí, sáng tạo, tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, anh đã cùng với đồng đội tham gia đấu tranh, phá hàng trăm vụ án hình sự, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần giữ vững sự bình yên trên phố biển Cửa Lò.

Sau khi ra trường, tháng 11/1999, Nguyễn Anh Tú được cấp trên phân công về công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Cửa Lò. Nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi, từ đó đến nay, đồng chí đã đạt được nhiều thành tích trong quá trình đấu tranh phòng, chống tội phạm; nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, là cá nhân điển hình tiên tiến của Công an TX Cửa Lò trong Tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015, tập thể Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy là điển hình tiên tiến của TX Cửa Lò giai đoạn 2010 - 2015. Kết thúc đợt 1 “Đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2015”, đồng chí Nguyễn Anh Tú là một trong 2 cá nhân của Công an TX Cửa Lò được Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen.

 Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Cửa Lò
Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Cửa Lò

TX Cửa Lò là địa bàn du lịch, vì vậy, tình hình tội phạm trộm, cướp, cướp giật tài sản diễn biến khá phức tạp. Trước tình hình đó, đồng chí Tú đã tham mưu lãnh đạo Công an thị xã xây dựng các biện pháp phòng ngừa, đồng thời chủ động, sáng tạo, kiên quyết trong đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong hai năm 2013 - 2014, đồng chí Tú đã cùng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy điều tra, làm rõ gần 30 vụ cướp, cướp giật tài sản.

Chỉ tính   riêng 6 tháng đầu năm 2015, Thiếu tá Nguyễn Anh Tú đã trực tiếp chỉ đạo xác minh, điều tra, làm rõ 38 vụ việc, bắt giữ 104 đối tượng phạm pháp hình sự; trong đó xác lập 6 chuyên án đấu tranh, triệt xoá các ổ nhóm cướp, cướp giật tài sản, đánh bạc... Những con số ấn tượng này đã phần nào minh chứng cho tài phá án, tinh thần đấu tranh quyết liệt với tội phạm của anh và các đồng đội, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, Thiếu tá Nguyễn Anh Tú luôn phát huy bản lĩnh của người chiến sỹ CAND mưu trí, dũng cảm, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Mới đây nhất, ngày 26/6/2015, đồng chí được phân công làm Phó ban chuyên án 615M, triệt xóa tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy do Vương Ngọc Anh (SN 1983) trú tại phường Nghi Hải, TX Cửa Lò cầm đầu.

Ban chuyên án được chia thành 2 tổ. Khi tổ 1 vừa tóm gọn đối tượng  Anh thì tổ 2 do đồng chí Tú làm Tổ trưởng nhanh chóng tiếp cận nhà của Anh để bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Ngọc An (SN 1994) trú tại xóm 3, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc - đồng phạm với Anh, đồng thời khống chế các đối tượng khác và không để các đối tượng có điều kiện tẩu tán vật chứng.  Đồng chí Tú đã vượt qua 2 lớp cửa cổng và chạy đuổi theo đối tượng An.

Thấy thế, An bỏ chạy vào gian nhà nơi bọn chúng cất giấu ma túy với mục đích tiêu hủy vật chứng. Khi đồng chí Tú vừa đuổi kịp đến nơi cũng là lúc An vào được bên trong gian nhà. Cú đóng cửa mạnh của đối tượng đã làm toàn bộ phần kính của cánh cửa rơi vỡ, đâm nhiều phát vào cánh tay và cổ tay phải của đồng chí Tú. Mặc dù chảy nhiều máu nhưng đồng chí vẫn kiên quyết cùng đồng đội phá cửa, vào bắt bằng được đối tượng An và khống chế, không để đối tượng kịp tiêu hủy vật chứng. 

Nói về tấm gương của đồng chí Tú trong công tác, Thượng tá Nguyễn Đình Hùng, Phó Trưởng Công an TX Cửa Lò cho biết: Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó, Thiếu tá Nguyễn Anh Tú luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ”. Trong sinh hoạt đơn vị, đồng chí luôn có thái độ hòa nhã, khiêm tốn, nhiệt tình giúp đỡ đồng đội, thực hiện đúng lễ tiết, tác phong văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân, từ đó làm đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ CAND trong lòng người dân.

.

Hằng Nga

.