Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/hoi-phu-nu-phong-csgt-duong-bo-duong-sat-cong-an-nghe-an-gan-cong-tac-phu-nu-voi-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-chuyen-mon-692723/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/hoi-phu-nu-phong-csgt-duong-bo-duong-sat-cong-an-nghe-an-gan-cong-tac-phu-nu-voi-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-chuyen-mon-692723/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gắn công tác phụ nữ với nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/08/2016, 17:58 [GMT+7]
Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An

Gắn công tác phụ nữ với nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, tình hình TTATGT ở Nghệ An có nhiều diễn biến phức tạp, trên địa bàn diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội lớn, đặt ra cho lực lượng CSGT nói chung và nữ CSGT nói riêng trách nhiệm ngày càng nặng nề. Tuy nhiên, bằng sự năng động, sáng tạo trong mọi mặt công tác, hội viên phụ nữ CSGT Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ mà còn góp phần tích cực vào thành tích chung của đơn vị.

Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt phối hợp với Đoàn Thanh niên tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Đợt (98 tuổi, mẹ của 2 liệt sỹ ở xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương)
Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt phối hợp với Đoàn Thanh niên tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Đợt (98 tuổi, mẹ của 2 liệt sỹ ở xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương)

Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó, trong suốt 5 năm qua, BCH Hội luôn chủ động tham mưu, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy lãnh đạo đơn vị đối với công tác Hội. Thường xuyên làm tốt công tác tư tưởng và giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm, văn hoá ứng xử và ý thức chấp hành điều lệnh, kỷ luật nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Mỗi cán bộ hội viên không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, học thêm Ngoại ngữ, Tin học để phục vụ tốt công tác chuyên môn.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức cho cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện các phong trào thi đua với những việc làm cụ thể. Nhờ đó, nhận thức của các cán bộ, hội viên ngày càng được nâng lên. 100% hội viên tự nguyện đăng ký thực hiện các phong trào thi đua, coi đây là trách nhiệm, công việc thường xuyên hàng ngày, tạo sự chuyển biến tích cực về mọi mặt.

Để gắn công tác Hội và phong trào phụ nữ với việc nâng cao hiệu quả công tác, Hội Phụ nữ Phòng đã thường xuyên phát động các phong trào phụ nữ gắn với nhiệm vụ chuyên môn, đăng ký và triển khai có hiệu quả các công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận; như "Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Phòng PC67 với ca gác bình yên”.

Đặc biệt, trong năm 2015, hưởng ứng phong trào xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CSGT "Thân thiện, trách nhiệm, nhân văn", Hội đã chủ động đăng ký thêm công trình phần việc "Phụ nữ Phòng PC67 với công tác đưa, đón, dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn Nghệ An”.

Kết quả, đã triển khai hoạt động của Tổ nữ CSGT gồm 12 đồng chí tham gia đón, dẫn bảo vệ các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc, đi qua địa bàn Nghệ An. Chỉ tính trong 3 tháng cuối năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, nữ CSGT đã trực tiếp tham gia đón, dẫn bảo vệ tuyệt đối an toàn 92 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế.

Ngoài ra, với chức năng, nhiệm vụ được giao, hàng ngày, nữ CSGT phải tiếp xúc, giải quyết thủ tục cho người dân đến đăng ký phương tiện và xử lý vi phạm TTATGT. Vì vậy, mỗi cán bộ, hội viên luôn có ý thức học tập, trau dồi kiến thức nghiệp vụ, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, ứng xử lễ phép với nhân dân.

Hội viên làm công tác đăng ký, quản lý phương tiện, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TTATGT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm tra đầy đủ hồ sơ thủ tục trước khi tiếp nhận và vào máy. Trong 5 năm qua, đã tiếp nhận đăng ký mới 12.065 ôtô, 289.391 môtô - xe máy, 2.500 xe máy điện, xử lý trên 50.000 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp kho bạc Nhà nước trên 50 tỉ đồng.

Quá trình công tác không để xảy ra sai sót, các loại biểu mẫu được quản lý chặt chẽ. Trong quá trình công tác, với chức trách, nhiệm vụ của mình, các nữ chiến sỹ CSGT đã tham mưu cho cấp trên giảm bớt nhiều thủ tục không cần thiết, giảm phiền hà cho nhân dân. Nhất là trong công tác đăng ký xe đã giảm được 11 thủ tục giấy tờ, rút ngắn thời gian đăng ký từ 7 ngày xuống 3 ngày, nay xuống còn 1 buổi hoặc trong ngày, góp phần thực hiện đề án "Cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện; xử lý vi phạm TTATGT" được các cấp, ngành đánh giá cao và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Với những thành tích xuất sắc ấy, trong 5 năm liền, Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt được công nhận là Hội Phụ nữ xuất sắc, 11 hội viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, hàng chục lượt cán bộ, hội viên được nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp, ngành. Hơn hết, những việc làm thường xuyên của Hội đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người nữ CSGT trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Hải Việt

.