Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/trung-ta-dang-hai-trieu-no-luc-tao-dung-thuong-hieu-canh-sat-113-707311/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/trung-ta-dang-hai-trieu-no-luc-tao-dung-thuong-hieu-canh-sat-113-707311/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực tạo dựng 'thương hiệu' Cảnh sát 113 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/11/2016, 09:39 [GMT+7]
Trung tá Đặng Hải Triều

Nỗ lực tạo dựng 'thương hiệu' Cảnh sát 113

(Congannghean.vn)-Mới đây, tôi có dịp theo chân Trung tá Đặng Hải Triều, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cùng các CBCS trong Tổ công tác của Đội đến hiện trường vụ cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ của 1 đối tượng “ngáo đá” trên địa bàn phường Vinh Tân, TP Vinh và được chứng kiến quá trình thực thi nhiệm vụ của các anh. Sự linh hoạt, nhạy bén trong cách chỉ đạo, xử lý vụ việc ở tình thế cấp bách là điều làm tôi ấn tượng hơn cả ở Trung tá Triều - “thủ lĩnh” của những “trận đánh” nhanh này.

Trung tá Triều (bên trái) tại Hội nghị điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh và Cảnh sát Trật tự giai đoạn 2011 - 2016
Trung tá Triều (bên trái) tại Hội nghị điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh và Cảnh sát Trật tự giai đoạn 2011 - 2016

Trung tá Đặng Hải Triều (SN 1973) quê ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu. Từ nhỏ, anh đã nuôi chí hướng trở thành một chiến sỹ Công an, góp sức nhỏ của mình để giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và lòng đam mê nhiệt thành, tâm nguyện của anh đã trở thành hiện thực. Sau khi tốt nghiệp Trường Đặc nhiệm Công an nhân dân, anh được phân công công tác tại Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp (nay là Phòng Cảnh sát Cơ động) trong 10 năm (1998 - 2008).

Sau một thời gian dài gắn bó với đơn vị, từ năm 2008 đến nay, Trung tá Triều “đầu quân” về Đội Cảnh sát 113 thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh. Đảm nhận nhiệm vụ mới ở nơi được mệnh danh là “đầu sóng ngọn gió” này chính là môi trường tôi luyện để anh phát huy vai trò, dấu ấn của bản thân ở cương vị “thủ lĩnh” của Đội Cảnh sát 113.

Anh chia sẻ, trong chuỗi dài những vụ việc mà anh tham gia và chỉ đạo xử lý, đáng nhớ hơn cả là vụ bắt giữ đối tượng Nguyễn Thế Dược (SN 1974) trú tại khối 19, phường Cửa Nam, TP Vinh, thu giữ 30 bánh hêrôin. Lần đó, đối tượng chống trả hết sức quyết liệt; trong khi tổ công tác thiếu cả nhân lực và phương tiện chiến đấu. Tuy nhiên, với sự nhạy bén, linh hoạt của CBCS, đối tượng cuối cùng cũng bị khống chế.

Mỗi lần xuất quân ngay khi tiếp nhận tin báo về tội phạm của người dân là chừng ấy lần anh không khỏi lo lắng. Bởi trong những vụ việc cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ mà đơn vị tiếp nhận xử lý, nhiều đối tượng có biểu hiện “ngáo đá”, bị nhiễm HIV hoặc hành động theo nhóm, trang bị nhiều loại vũ khí “nóng” như lựu đạn, súng, dao… và tỏ ra rất manh động, liều lĩnh. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là không chỉ giải quyết nhanh, dứt điểm vụ việc, bắt giữ đối tượng và tang vật mà còn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và tổ công tác.

Trọng trách ấy luôn đặt nặng lên đôi vai của người “thủ lĩnh” như Trung tá Triều. Tuy nhiên, với sự tinh thông nghiệp vụ và thực hiện tốt phương châm 3 nhất: Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất, anh đã kề vai sát cánh cùng đồng đội giải quyết ban đầu nhiều vụ việc phức tạp, sau đó bàn giao cho đơn vị liên quan xử lý theo quy định.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các “trận đánh”, Trung tá Triều còn đặc biệt quan tâm tới đời sống của CBCS trong Đội. Xuất phát từ thực tế 90% CBCS trẻ (từ 20 - 35 tuổi), để nâng cao tinh thần chiến đấu của đồng đội, anh luôn chú trọng làm tốt công tác tư tưởng; trực tiếp động viên, có hình thức khen thưởng, biểu dương kịp thời.

Sự gắn bó mật thiết giữa anh và các anh em trong Đội chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên “thương hiệu” Cảnh sát 113 trong lòng nhân dân. Nhanh nhất, kịp thời nhất, chủ động và hiệu quả là những gì mà mọi người ghi nhớ về lực lượng này. Dấu ấn ấy được tạo dựng trong những lần xuất quân thực thi nhiệm vụ. Gặp các trường hợp khẩn cấp như tai nạn giao thông…, các anh đã không ngần ngại cứu giúp, hỗ trợ, giúp nhiều người vượt qua ranh giới sinh - tử trong gang tấc.

Những nỗ lực của Trung tá Đặng Hải Triều trong nhiều năm qua đã được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao. Từ năm 2009 - 2013, đồng chí luôn đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp cơ sở. Đặc biệt, tại Hội nghị điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh và Cảnh sát Trật tự giai đoạn 2011 - 2016 được tổ chức sáng 27/9 vừa qua, Trung tá Triều vinh dự là 1 trong 5 cá nhân được tuyên dương và nhận Bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ giai đoạn 2011 - 2016, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH.

.

Hồng Hạnh

.