Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/an-ninh-ha-tinh-thuong-uy-nguyen-cong-hieu-ban-linh-va-muu-tri-728965/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201703/an-ninh-ha-tinh-thuong-uy-nguyen-cong-hieu-ban-linh-va-muu-tri-728965/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thượng úy Nguyễn Công Hiếu: Bản lĩnh và mưu trí - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/03/2017, 07:36 [GMT+7]
An ninh Hà Tĩnh

Thượng úy Nguyễn Công Hiếu: Bản lĩnh và mưu trí

(Congannghean.vn)-Tác phong nhanh nhẹn, giọng nói truyền cảm là những ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Thượng úy Nguyễn Công Hiếu, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Tĩnh. Với lòng quả cảm, sự mưu trí, sáng tạo, tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, anh đã cùng đồng đội tham gia đấu tranh, phá hàng trăm vụ án hình sự, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần giữ vững sự bình yên trên địa bàn.

Thượng úy Nguyễn Công Hiếu
Thượng úy Nguyễn Công Hiếu

Mơ ước khoác trên mình sắc phục CAND, làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, sau khi tốt nghiệp THPT, năm 2003, Hiếu làm đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ CAND. Được phân công rèn luyện, công tác tại Phòng Cảnh sát Bảo vệ (nay là Phòng Cảnh sát Cơ động), qua những buổi đầu bỡ ngỡ, Hiếu đã nhanh chóng tiếp cận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được chính thức trở thành người lính CAND.

Năm 2005, Hiếu được cử đi học lớp giáo viên Quân sự vũ thuật tại Cục Cảnh sát Bảo vệ. Chính những năm tháng được rèn luyện trong môi trường này đã bồi đắp cho anh ý chí, kỹ năng, chiến thuật về vũ thuật CAND. Thế nên, những thế võ của ngành trở thành bí quyết, là lá chắn vững chắc khi anh đấu tranh trực diện với tội phạm hình sự.

Năm 2007, Hiếu được phân công công tác tại Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Tĩnh, gắn bó với nghiệp hình sự từ đó đến nay. Với sự chịu khó học hỏi và sự dìu dắt của các anh, các chú đi trước, Hiếu từng bước trưởng thành, thể hiện mình trong các chuyên án lớn.

Sau khi hoàn thành khóa học tại Học viện Cảnh sát nhân dân (2008 - 2013), Hiếu được trang bị thêm nhiều kiến thức nghiệp vụ, cùng với thực tiễn công tác và kỷ luật thép của những ngày đầu khoác trên mình sắc phục của Cảnh sát Cơ động, tình yêu nghề nghiệp và bản lĩnh của Cảnh sát Hình sự đã giúp anh lập được nhiều thành tích trong công tác.

Ghi nhận những nỗ lực trong công tác và chiến đấu, năm 2014, Hiếu được bổ nhiệm chức vụ Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự. Từ dấu mốc đáng nhớ này, Hiếu có thêm nhiều cơ hội trong công tác tham mưu Ban chỉ huy đơn vị, chỉ đạo đội và trực tiếp đấu tranh với tội phạm hình sự.

14 năm trong ngành, 10 năm gắn bó với nghiệp hình sự, Hiếu đã có thêm những bài học, những kinh nghiệm trong nghề. Với Hiếu đó là bản lĩnh để vượt qua những khó khăn, thách thức trong nghề; bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ vật chất tầm thường, xứng đáng truyền thống và danh dự của ngành.

Chỉ tính riêng trong năm 2016, Hiếu đã cùng đồng đội phá thành công nhiều chuyên án, vụ án, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó phải kể đến như vụ án giết người, cướp tài sản của lái xe taxi Nguyễn Văn Tiến (SN 1991) trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh. Trước đó, vào tối 4/7/2016, sau khi tiếp nhận tin báo về việc chị Phạm Thị Oanh (SN 1993) trú tại xã Nhân Chính, Lý Nhân, Hà Nam, là sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học Sư phạm Huế, đến coi thi THPT tại Trường THPT Mai Thúc Loan, Hà Tĩnh từ ngày 30/6 đến 1/7 thì bị mất liên lạc với gia đình.

Với quyết tâm cao, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an thành phố, ngay trong đêm, Hiếu cùng CBCS trong đội trực tiếp điều tra, sau 7 giờ đồng hồ từ khi tiếp nhận tin báo đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến là thủ phạm gây ra vụ giết người, cướp tài sản đối với chị Phạm Thị Oanh.

Trước thực trạng tệ nạn ma túy diễn ra khá phổ biến trên địa bàn thành phố, nhất là tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp như thuốc lắc, ketamin, ma túy đá…, được sự phân công của chỉ huy đơn vị, Hiếu cùng cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy trực tiếp trinh sát, nắm quy luật của các đối tượng.

Sau quá trình điều tra, theo dõi, ngày 10/12, Hiếu cùng 100 CBCS Công an thành phố nhận lệnh, chia thành nhiều mũi công tác, đồng loạt tiến hành kiểm tra quán karaoke 6999 (193, đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), phát hiện, bắt 15 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại các phòng 501, 502, 601.

Với những thành tích, kết quả đạt được trong năm 2016, Thượng úy Nguyễn Công Hiếu được đồng đội suy tôn “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Anh cũng là 1 trong 9 gương mặt được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Thanh niên Công an Hà Tĩnh tiêu biểu” năm 2016.

.

Xuân Lý - Anh Cường

.