Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-doi-tuong-trom-cap-tai-san-763004/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-doi-tuong-trom-cap-tai-san-763004/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/10/2017, 15:55 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ quan trọng, nhằm giữ vững ANTT trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Hưng Nguyên đã xây dựng, triển khai có hiệu quả nhiều kế hoạch, phương án phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm. Nhờ đó, tình hình ANTT luôn được giữ vững, không có “điểm nóng” liên quan đến trật tự ATXH, phục vụ tốt sự phát triển KT-XH của địa phương.

CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện lấy lời khai đối tượng phạm tội
CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện lấy lời khai đối tượng phạm tội

Ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình và tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều chỉ thị, kế hoạch liên quan đến các giải pháp đảm bảo ANTT; đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững ANTT trên địa bàn. Nhờ thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các kế hoạch tấn công, truy quét tội phạm, nhiều vụ án đã nhanh chóng được điều tra, làm rõ, nhiều chuyên án lớn được xác lập và khám phá thành công, các tài sản bị mất được trả lại cho bị hại.

Cùng với đó, công tác xác minh, thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ được tiến hành đồng bộ, song song với việc phát động sâu rộng phong trào toàn dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Nhờ đó, nhân dân luôn đồng thuận, sát cánh với lực lượng Công an trong việc điều tra, khám phá nhiều vụ án, chuyên án.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Hưng Nguyên đã điều tra, làm rõ 32 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó có 1 vụ trọng án (giết người); xác lập và khám phá thành công 2 chuyên án, bắt 20 đối tượng, làm rõ 48 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trong và ngoài địa bàn từ năm 2016, thu hồi tài sản có tổng trị giá hơn 100 triệu đồng trả cho bị hại.

Được biết, việc đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng trộm cắp tài sản thời điểm từ đầu năm đến nay là một trong những điểm nhấn trong các mặt công tác của Công an huyện Hưng Nguyên. Đạt được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo toàn diện của lãnh đạo đơn vị, đặc biệt là việc triển khai tổ công tác đặc biệt gồm 10 CBCS thường xuyên bám nắm địa bàn, theo dõi, quản lý sát sao các đối tượng “nổi” trên địa bàn.

Cũng trong thời gian qua, đơn vị đã tập trung lực lượng đánh mạnh vào tội phạm ma túy; qua đó, phát hiện, bắt, xử lý 19 vụ, 36 đối tượng, trong đó khởi tố 7 vụ, 7 đối tượng. Về tội phạm đánh bạc, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện, bắt 41 vụ, 156 đối tượng, thu hơn 109 triệu đồng. Liên quan đến công tác đấu tranh với hành vi vi phạm về môi trường, đơn vị đã phát hiện 29 vụ khai thác khoáng sản trái phép trên sông Lam; bắt 48 vụ vi phạm quy định ATVSTP.

Đấu tranh với hành vi vi phạm về pháo, Công an huyện phát hiện 16 vụ, 19 đối tượng; thu giữ 120,6 kg pháo và 4 kg thuốc pháo; so với cùng kỳ năm 2016 tăng 6 vụ, 9 đối tượng, 100 kg pháo và 4 kg thuốc pháo. Đáng chú ý là việc xác lập và khám phá thành công 2 Chuyên án 121P và 117P. Công tác bắt, giam giữ, điều tra và xử lý tội phạm được Công an huyện thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra sai phạm. Các tin báo, tố giác tội phạm được đơn vị tiếp nhận, xử lý, giải quyết nhanh chóng, kịp thời và chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Những tháng cuối năm, dự báo tình hình hoạt động của các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng, với thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động. Xác định công tác đấu tranh với tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm, Công an huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm; trong đó tập trung đấu tranh với tội phạm kinh tế, ma túy, công tác lập hồ sơ cai nghiện gắn với việc xây dựng xã “sạch” về ma túy.

Song song với đó, tiếp tục chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; khảo sát xây dựng mô hình tiên tiến trong vùng giáo và tổ chức tập huấn cho lực lượng Công an xã. Tin tưởng rằng, với việc triển khai đồng bộ những giải pháp trên, cộng với sự quyết tâm, tận tụy hết mình của tập thể CBCS Công an huyện, cầu nối giữa lực lượng Công an với nhân dân ngày càng được siết chặt, góp phần quan trọng giữ vững ANTT trên địa bàn.

.

Hồng Hạnh

.