Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/bao-ve-an-toan-tuyet-doi-la-uu-tien-hang-dau-793651/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/bao-ve-an-toan-tuyet-doi-la-uu-tien-hang-dau-793651/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bảo vệ an toàn tuyệt đối là ưu tiên hàng đầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/05/2018, 08:54 [GMT+7]

Bảo vệ an toàn tuyệt đối là ưu tiên hàng đầu

(Congannghean.vn)-Song song với sự chuyển mình mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, Nghệ An là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Phối hợp với các lực lượng chức năng, thời gian qua, Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn lãnh đạo các đoàn các cấp tới Nghệ An tham dự, để lại dấu ấn đậm nét về người CBCS Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ phối hợp với các phòng nghiệp vụ bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong chuyến làm việc tại Nghệ An
Phòng An ninh Chính trị nội bộ phối hợp với các phòng nghiệp vụ bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong chuyến làm việc tại Nghệ An
Bảo vệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế, các sự kiện, lễ hội quan trọng tại Nghệ An là nhiệm vụ quan trọng của Công an tỉnh, đòi hỏi phải huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong cùng một thời gian nhất định để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đối tượng cảnh vệ. Chính vì vậy, nhiệm vụ này luôn được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Công an tỉnh.
 
Riêng trong năm 2017 và đầu năm 2018, trên địa bàn Nghệ An diễn ra nhiều sự kiện quan trọng: Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu Xuân Đinh Dậu, Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017, Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm quê… Các sự kiện trên đã có sự tham dự của hàng chục đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế. Trung bình hàng năm, Nghệ An tổ chức đón từ 70 - 80 lượt đoàn thuộc đối tượng cảnh vệ. Tình hình chính trị, an ninh đất nước và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới phức tạp hơn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Trong bối cảnh đó, yêu cầu đảm bảo ANTT đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi nhiệm vụ cảnh vệ trong bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình, ổn định và điều kiện thuận lợi để địa phương xây dựng và phát triển.
 
Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, mà trực tiếp là đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc, Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã bám sát  chức năng, nhiệm vụ là cơ quan thường trực giúp lãnh đạo Công an tỉnh trong việc tham mưu, đề xuất kế hoạch, phương án bảo vệ, đôn đốc kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện của Công an các đơn vị, địa phương và là đầu mối phối hợp giữa các lực lượng bảo vệ.
 
Theo đó, trên cơ sở tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị đã chủ động đề xuất và tham mưu đồng chí Giám đốc ký ban hành Quyết định mới, quy định về công tác bảo vệ đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế và các sự kiện, hội nghị, lễ hội quan trọng tại Nghệ An để thay thế Quyết định cũ không còn phù hợp với thực tiễn. 
 
Bám sát nhiệm vụ được giao, đơn vị đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng nắm chắc lịch trình của các đoàn, phối hợp bảo vệ an toàn tuyệt đối hàng trăm lượt cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc, các sự kiện quan trọng được tổ chức tại Nghệ An. Đồng thời, khâu nối, phối hợp, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương liên quan trong công tác bảo vệ đoàn, đảm bảo tính chủ động, nhịp nhàng, thống nhất, đạt hiệu quả cao, được lãnh đạo các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Theo đó, đã có nhiều CBCS làm nhiệm vụ được tặng thưởng nhờ những thành tích xuất sắc trong công tác.
 
Trên thực tế, công việc cảnh vệ đòi hỏi sự trách nhiệm, tận tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ. Những chuyến công tác dài ngày, đột xuất, xa nhà, lực lượng cảnh vệ phải làm công tác tiền trạm xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; các lãnh đạo, nguyên thủ các nước...; chủ động trong triển khai công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Theo sát từng bước chân chính khách, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi điều kiện, tình huống, nhiệm vụ này buộc các cán bộ cảnh vệ Phòng An ninh Chính trị nội bộ phải “căng” mọi giác quan, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Trong nhiều chuyến làm việc, xuất phát từ nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, đã xảy ra nhiều tình huống ngoài kế hoạch. Tuy vậy, người cán bộ cảnh vệ phải mưu trí, linh hoạt, vừa đảm bao an toàn tuyệt đối cho các chính khách, vừa để sự kiện diễn ra thông suốt. "Cái khó của người chiến sỹ cảnh vệ là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, nhưng cũng không được phép tạo “rào cản” giữa lãnh đạo và người dân”, Trung tá Nguyễn Văn Thân, Đội trưởng Đội Cảnh vệ, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh cho biết. 
 
Một ấn tượng khác mà các cán bộ cảnh vệ trong nhiều năm qua đạt được chính là  đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế về sự khoa học, chu đáo, tận tình, an toàn trong công tác cảnh vệ, tiếp cận, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Sự ghi nhận của của các đoàn khách và bạn bè quốc tế, một lần nữa đã thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh không ngừng của Công an Nghệ An nói chung và cán bộ cảnh vệ nói riêng. Đây cũng là sự động viên tích cực để mỗi CBCS Phòng An ninh Chính trị nội bộ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
.

Mai Hậu

.