Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-tp-vinh-trien-khai-nhieu-bien-phap-gop-phan-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-839934/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-tp-vinh-trien-khai-nhieu-bien-phap-gop-phan-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-839934/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triển khai nhiều biện pháp góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/02/2019, 08:17 [GMT+7]
Công an TP Vinh

Triển khai nhiều biện pháp góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Là một trong những địa bàn trọng điểm, nơi tập trung nhiều hoạt động chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh Nghệ An, thời gian qua, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, bên cạnh đảm bảo an ninh quốc gia, tình hình TTATXH trên địa bàn thành phố được kìm giữ, không xảy ra các vụ án phức tạp nghiêm trọng. Nhìn chung, nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn, lành mạnh.

Cảnh sát khu vực Công an TP Vinh đến tận nhà tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019
Cảnh sát khu vực Công an TP Vinh đến tận nhà tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó, ngay từ trước Tết, Công an thành phố đã triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh và tham mưu, huy động cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành vào cuộc quyết liệt trong công tác phòng, chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Đơn vị đã tập trung triển khai và chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, riêng 2 ngày 30 Tết và đêm Giao thừa, đơn vị đã huy động 100% CBCS thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn và bảo vệ “Đêm hội Giao thừa Xuân Kỷ Hợi 2019”, đảm bảo ANTT 2 điểm bắn pháo hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh, đường 72 m thuộc xã Nghi Phú, không để xảy ra tình hình phức tạp về ANTT, ùn tắc và tai nạn giao thông.

Đơn vị cũng chủ động triển khai lực lượng bám địa bàn, đối tượng, lĩnh vực để nắm, phân tích, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu Lãnh đạo đơn vị giải quyết tốt những vấn đề nổi lên về ANTT, không để bị động, bất ngờ phát sinh phức tạp.

Bên cạnh đó, đơn vị chủ động tổ chức tốt công tác nắm, xử lý tình hình, thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, biện pháp công tác đảm bảo an ninh trên địa bàn. Theo đó, Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức lực lượng đảm bảo ANTT các sự kiện chính trị, lễ hội diễn ra trên địa bàn, các đoàn khách lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại TP Vinh.

Một trong những trọng tâm công tác dịp Tết chính là phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm về pháo, nổ. Theo đó, Công an thành phố đã triển khai lực lượng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền phòng, chống pháo đến từng địa bàn, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học bằng nhiều hình thức như: Tăng cường công tác tuyên truyền bằng các xe di động, hệ thống loa phát thanh, đặc biệt là trong ngày 30 Tết và đêm Giao thừa bố trí lực lượng xuống từng địa bàn cơ sở để tuyên truyền phòng, chống pháo.

Bên cạnh đó, trong 9 ngày Tết, đơn vị cũng đã phát hiện, vận động, bắt, xử lý 4 vụ, 4 đối tượng vi phạm pháp luật liên quan đến pháo. Qua đó, thu giữ 1 cối pháo loại 36 quả, 102 quả pháo bi, 1 quả pháo Us tổng trọng lượng hơn 1 kg. Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa nên trong đêm Giao thừa, tình trạng đốt pháo trên địa bàn thành phố đã giảm hẳn so với Tết Mậu Tuất 2018,  không còn tình trạng người bị thương liên quan đến pháo, nổ.

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, số lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng; cơ sở hạ tầng còn gặp nhiều khó khăn, bất cập; một số bộ phận nhân dân chưa nâng cao ý thức tham gia giao thông... Mặt khác, nhu cầu mua sắm dịp Tết tăng cao, dẫn đến các cơ sở bày bán hàng hóa số lượng lớn, có nhiều điểm sử dụng vỉa hè để kinh doanh buôn bán hàng hóa, hoa, cây cảnh, do vậy tình hình TTATGT, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố có diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, đơn vị đã tổ chức tập huấn cho CBCS và lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, quy tắc đô thị về công tác điều khiển, chỉ huy, phân luồng giao thông tại các giao lộ, điểm nút trên địa bàn, đảm bảo giao thông thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Chủ động xây dựng và triển khai đợt cao điểm về giải tỏa hành lang ATGT, đảm bảo trật tự đô thị trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; Tổ chức các tổ tuần tra đảm bảo TTATGT, xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang ATGT, đảm bảo trật tự công cộng, mỹ quan đô thị trên địa bàn, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại, mua sắm của nhân dân, tạo được hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an trong nhân dân. Tổ chức lực lượng đảm bảo ANTT, TTATGT trên các tuyến đường và tại các khu vực vui chơi, các điểm tham quan du lịch, điểm văn hoá tâm linh trên địa bàn phục vụ nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn.

Với việc chủ động triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch về đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên dán vừa qua, Công an TP Vinh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp nhân dân đón một mùa xuân bình an trên thành phố Đỏ, tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân về hình ảnh người CBCS Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Thuỳ Anh

.