Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-quynh-luu-tang-cuong-lam-cmnd-nhung-ngay-dau-nam-moi-839414/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-quynh-luu-tang-cuong-lam-cmnd-nhung-ngay-dau-nam-moi-839414/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an huyện Quỳnh Lưu: Tăng cường làm CMND những ngày đầu năm mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/02/2019, 09:48 [GMT+7]

Công an huyện Quỳnh Lưu: Tăng cường làm CMND những ngày đầu năm mới

(Congannghean.vn)-Triển khai kế hoạch phát động đợt cao điểm thi đua phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, những ngày đầu năm mới này, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳnh Lưu đang tích cực tăng cường làm CMND cho người dân nhằm đáp ứng việc đi lại cũng như các nhu cầu thủ tục khác có liên quan đến việc sử dụng CMND của người dân sau dịp nghỉ Tết.
Cán bộ Công an huyện Quỳnh Lưu làm thủ tục cấp CMND  tại “Bộ phận một cửa”
Cán bộ Công an huyện Quỳnh Lưu làm thủ tục cấp CMND tại “Bộ phận một cửa”
Có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện Quỳnh Lưu vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới, chúng tôi thấy có khá đông người dân đến làm CMND. Họ chủ yếu là những công nhân, thanh niên, đoàn viên trẻ đi làm ăn xa, học tập ở các trường lâu ngày trở về quê. Người thì bị mất CMND, người thì bị hư hỏng, có người cấp đổi, cấp mới... Mặc dù biết CMND là rất cần thiết nhưng do điều kiện và hoàn cảnh công việc, học tập ở xa không cho phép họ nghỉ để về địa phương làm lại. Vì vậy, đợt này được Công an huyện tạo điều kiện, người dân đã tranh thủ những ngày nghỉ Tết để đến làm mới, đổi lại CMND đã hư hỏng, rách  nát…, tạo điều kiện hợp pháp để đăng ký tạm trú, tạm vắng, làm hồ sơ xin việc. 
 
Anh Phan Văn Thanh trú tại xóm 1, xã miền núi Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Tôi đi làm  công nhân tại huyện đảo Phú Quốc, trước Tết không may mất ví, mất CMND cũng như các giấy tờ liên quan. Tranh thủ về nghỉ Tết, được tin Công an huyện Quỳnh Lưu tổ chức làm CMND phục vụ nhân dân, tôi đã từ Quỳnh Thắng xuống đây và được cán bộ hướng dẫn tận tình, thủ tục nhanh gọn để có CMND kịp quay trở lại làm việc”.
 
Triển khai kế hoạch phát động đợt cao điểm thi đua phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngay khi ra Tết, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳnh Lưu đã mở cửa tiếp đón nhân dân đến làm CMND. Ngoài các ngày làm việc chính là thứ 5 và thứ 7 hàng tuần, dịp này, đơn vị đã tiến hành làm CMND cho người dân vào tất cả các ngày trong tuần từ mồng 7 - 12 tháng Giêng âm lịch, kể cả ngày chủ nhật. Mặc dù số lượng người đến làm CMND rất đông, gấp 5 - 6 lần ngày thường, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, CBCS làm việc tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện đã cố gắng tiếp nhận hết toàn bộ các hồ sơ, tiến hành làm đầy đủ và nhanh chóng mọi thủ tục như gọi tên, chụp ảnh, lăn tay…, góp phần đáp ứng nhu cầu và quyền lợi cho nhân dân.
Chỉ tính riêng trong 4 ngày đầu ra Tết, 
 
(từ ngày mồng 7 - 10 tháng Giêng), Đội đã phục vụ nhân dân được trên 800 hồ sơ. Trong những ngày tới, Đội sẽ tập trung thêm lực lượng, chuẩn bị thêm cơ sở vật chất như máy lăn tay, máy chụp ảnh, máy tính để tiếp tục phục vụ nhân dân đến làm CMND và hoàn chỉnh hồ sơ giao nộp Công an tỉnh, rút ngắn thời gian cấp CMND từ 20 ngày xuống còn 10 - 15 ngày.
 
Trung tá Hồ Khắc Dương, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện cho biết: Để phục vụ nhân dân làm CMND trong đợt cao điểm, Đội đã tăng cường CBCS làm việc tất cả các ngày trong tuần, bố trí các điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ nhân dân, rút ngắn thời gian hoàn thiện hồ sơ giao nộp cho Công an tỉnh từ 7 ngày xuống 3 ngày. Đặc biệt, quán triệt cho tất cả CBCS phải thực hiện thái độ với nhân dân “3 luôn, 3 không”. 3 luôn gồm: Luôn kính trọng lễ phép với nhân dân, luôn tươi cười niềm nở, luôn tận tụy chưa hết giờ chưa hết việc thì chưa được về. 3 không gồm: Không gây phiền hà, sách nhiễu với nhân dân; không đi muộn về sớm trong giờ làm việc; không để cho người dân đi lại nhiều lần.
 
Với thái độ làm việc tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm vì dân, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã giải quyết tốt những nhu cầu cấp thiết về CMND cho người dân, đặc biệt là những người xa quê. Qua đó, giúp công nhân, người lao động, học sinh, sinh viên có CMND, an tâm trở lại nơi làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết.
.

Như Thủy

.