Thứ Năm, 05/09/2019, 15:38 [GMT+7]

Công an giúp dân khắc phục ngập úng

Mưa lớn trong những ngày qua cũng đã làm cho nhiều diện tích lúa và hoa màu của người dân miền Trung bị ngập sâu trong nước, nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Hiện nay, cùng với các cơ quan ban ngành chỉ đạo nhiều giải pháp tiêu úng, lực lượng Công an các đơn vị địa phương cũng đã triển khai nhiều biện pháp giúp dân khắc phục ngập úng.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Nhiều địa phương trên địa bàn Nghệ An có tiến độ thu hoạch lúa hè thu muộn do đợt hạn hán kéo dài khiến cho nhiều diện tích lúa chậm phát triển dẫn đến thời gian thu hoạch bị kéo dài thì nay lại bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, hàng nghìn hecta bị ngập nước, nguy cơ mất mùa cao.

Bên cạnh đó, nhiều vùng chuyên canh rau màu ở Nghệ An cũng ngập nặng, gây thiệt hại không nhỏ cho nông dân. Lực lượng công an tỉnh Nghệ An đang triển khai nhiều biện pháp giúp dân khắc phục ngập úng.

Hiện nay, một số thủy điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã thông báo xả lũ, do đó dự báo 1-2 ngày tới một số nơi nhất là các địa bàn vùng lũ sẽ bị ngập nặng. Hiện các lực lượng chức năng đã nâng mức cảnh báo cho người dân đề phòng và khắc phục ngập úng.

Tại Hà Tĩnh, sau khi đi kiểm tra tình hình ngập lụt tại một số hộ dân ở các xã đang bị cô lập, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức bảo đảm an toàn cho người, tài sản, phương tiện. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện phối hợp cùng cơ quan chức năng triển khai phương án sơ tán nhân dân, tham gia cứu hộ, cứu nạn. Chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông, kịp thời xử lý các tình huống đảm bảo giao thông thông suốt; tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, nơi sạt lở nguy hiểm.

Trước dự báo những ngày tới trên địa bàn Hương Khê vẫn tiếp tục xẩy ra mưa vừa và mưa to, nguy cơ ngập lụt trên diện rộng, gây sạt lở đất bờ sông, công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Đặc biệt, sơ tán dân về nơi an toàn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Công an tỉnh Quảng Bình đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện về ứng cứu nhân dân tại các vùng “rốn lũ”. Tại thị trấn Kiến Giang huyện Lệ Thủy, các tuyến đường cũng đã ngập sâu, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Trước nguy cơ có thể xảy ra, sạt lở đất lực lượng công an cũng đã lên các phương án sẵn sàng triển khai thực hiện việc sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn.

.

Nguồn: ANTV