Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21625-toi-ac-cua-nhung-ke-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang-396254/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21625-toi-ac-cua-nhung-ke-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang-396254/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tội ác của những kẻ giết người đốt xác phi tang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/07/2012, 09:15 [GMT+7]
21625

Tội ác của những kẻ giết người đốt xác phi tang

Kể từ khi gây ra những vụ án giết người, không đêm nào hung thủ thoát khỏi ám ảnh về tội ác của mình. Dù có những hành vi phạm tội chưa được làm rõ nhưng ở trại giam thụ án, kẻ giết người vẫn không yên thân về nỗi ám ảnh kinh hoàng mà y cùng đồng bọn gây ra...

Trong câu chuyện ở trại giam với hung thủ có tên Nguyễn Văn Thắng (23 tuổi), quê ở Đăk Lăk, trú ở 86 đường Hùng Vương, thị trấn Plây Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, đã làm các trinh sát bất ngờ. Thắng từng là kẻ không nghề nghiệp, làm thuê kiếm sống trong cảnh bất thường.

Khoảng giữa năm 2007, Thắng  cùng  bạn tên là  Vinh, ở An Khê, Gia Lai đến nhận làm bảo kê cho chủ quán karaoke Lối Xưa ở  46/5 đường Ngô Tiến Dũng, Kon Tum, do Trần Tấn Phát quản lý. Đây được xem là quán karaoke hoạt động phức tạp, có nhiều nữ tiếp viên xinh đẹp nên thu hút khá nhiều thanh niên đến ăn chơi và cũng kèm theo không ít điều phiền hà như gây sự, quậy phá. Một trong những thanh niên hay uống rượu đến gây mâu thuẫn với Vinh có tên Nguyên (làm phụ xe cho một gia đình ở đối diện quán). Thắng và Vinh nhiều lần rất tức giận nên tìm cách cho Nguyên một bài học để trả thù.

Hiện trường khai quật nơi đốt xác nạn nhân.

Đêm 3/10/2007, như thường lệ sau khi nhậu, Nguyên cùng với đám bạn đến quán Lối Xưa để gây chuyện. Thắng và Vinh hiểu ý nên mời Nguyên vào phòng karaoke số 2 để uống bia cùng Thắng và Vinh. Đến khoảng 23h, do đã uống say nên giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Thắng dùng ly bia bổ vào đầu Nguyên, làm Nguyên ngất xỉu tại chỗ. Lúc này, Phát cùng Thắng và Vinh khiêng xác nạn nhân vào nhà vệ sinh bên trong phòng karaoke số 2 nhằm thu dọn hiện trường, lau rửa vết máu để phi tang. Một lúc sau, Nguyên tỉnh dậy kêu cứu, Phát sợ bị mọi người xung quanh phát hiện nên bọn chúng bóp cổ Nguyên cho đến chết. Đến sáng hôm sau, Vinh và Thắng đi chợ mua 2 bao nilon về gói xác Nguyên.

Đêm ngày 4 rạng sáng 5/10/2007, bọn chúng đưa xác Nguyên ra chôn dưới một hố rác ở cạnh nhà vệ sinh trong khuôn viên của quán karaoke Lối Xưa. Sau đó Vinh đã lấy trộm một số điện thoại của Thắng cùng các tiếp viên trong quán bỏ trốn. Còn Nguyễn Văn Thắng sau đó tiếp tục gây ra vụ án giết người ở Ngọc Hồi, đã bị Công an Kon Tum bắt, xử lý theo pháp luật. Ngày 11/3/2008, Nguyễn Văn Thắng bị Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum tuyên phạt mức án tù chung thân.

Cuộc đời Thắng bị lối rẽ vào tù nhưng những ngày ngồi trong trại giam bóc lịch, tên tội phạm có án tù chung thân này lúc nào cũng bị ám ảnh nặng nề bởi những cơn ác mộng kinh hoàng từ vụ giết người và đốt xác phi tang ở thành phố Kon Tum. Sau nhiều đêm trăn trở suy ngẫm, Thắng quyết định dốc bầu tâm sự với cán bộ quản giáo về hành vi tội ác của mình cùng đồng bọn đã gây ra 5 năm về trước.

Từ lời khai của Nguyễn Văn Thắng, các trinh sát Phòng PC45 Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương làm rõ lai lịch về quán karaoke Lối Xưa một thời do Phát cùng Trần Thị Tiền thuê kinh doanh.

Ngày 9/4/2012, chuyên án truy xét được Công an Kon Tum xác lập và tiến hành xác minh nhân thân lai lịch của Huỳnh Đăng Nguyên, tên thường gọi là Cườm (27 tuổi), có hộ khẩu thường trú tại số 94 đường Ngô Quyền, thành phố Kon Tum. Nguyên là đối tượng có quan hệ xã hội phức tạp, từng bị Công an phường Thắng Lợi và phường Thống Nhất, Kon Tum xử lý hành chính. Theo gia đình nạn nhân cho biết, từ tháng 10/2007, Nguyên bỏ nhà đi đâu không ai biết. Gia đình cũng đã đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy thông tin gì.

Qua truy tìm, các đối tượng Phát, Vinh, Tiền (vợ Phát) tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, Công an Kon Tum phối hợp với Công an Tây Ninh, phát hiện tên Phát có  một người em gái đang sinh sống tại ấp Tân Biên, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh (gần biên giới Tây Nam). Tại đây, trinh sát được biết, Phát đang chăn vịt và sống trong một căn chòi tạm cùng vợ thứ 3 và một con gái 18 tháng tuổi.

Ngày 8/6/2012, Phát đã bị các trinh sát Công an Kon Tum bắt giữ. Phát khai nhận khi đập chết Nguyên đã cùng Thắng và Vinh định vứt xác Nguyên ra sông Đak Bla để phi tang, nhưng sự việc không thành do Nguyên tỉnh dậy kêu cứu. Khi Phát cùng đồng bọn bóp cổ nạn nhân cho đến chết và đưa xác nạn nhân đến hố rác để chôn lấp. Khoảng 1 tuần sau, thấy xác của Nguyên có hiện tượng bốc mùi hôi, Phát tự đi mua xăng về và liên tục 3 đêm liền đưa xác nạn nhân lên, đổ xăng và châm lửa đốt thành tro nhằm phi tang. 

Ngày 13/6/2012, cơ quan CSĐT Công an Kon Tum phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và khai quật nơi chôn xác nạn nhân để điều tra làm rõ. Quán karaoke Lối Xưa bây giờ là khu nhà trọ với nhiều đổi thay. Tại phòng trọ số 12, tên Phát đã xác định được vị trí đốt xác nạn nhân Nguyên được thực hiện cách đây 5 năm.

Qua công tác khai quật, cơ quan Công an đã tìm được những mẫu xương người còn sót lại, tiến hành giám định điều tra làm rõ.


ANTG
.