Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22229-triu-nang-nhung-ban-an-luong-tam-395764/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22229-triu-nang-nhung-ban-an-luong-tam-395764/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trĩu nặng những bản án lương tâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/08/2012, 14:00 [GMT+7]
22229

Trĩu nặng những bản án lương tâm

Giận chồng, vợ tìm đến thuốc sâu, thuốc cỏ
Những ngày qua, dư luận chưa hết bàng hoàng về vụ chị Phạm Thị Phương (SN 1978) ở xã Khánh Thành sau khi cãi nhau với chồng đã đi mua thuốc chuột rồi pha cùng sữa, lần lượt cho 4 đứa con (từ 5 - 11 tuổi) cùng uống. May mắn được người thân phát hiện đưa đi cấp cứu nên qua cơn nguy kịch. Thì đến ngày 3/8, tại xã Tiến Thành lại xảy ra vụ chị Nguyễn Thị Liên (SN 1984) uống thuốc sâu tự tử để lại bao nỗi tiếc thương, chua xót cho gia đình.
 
Điều đáng nói là trong các trường hợp dùng thuốc sâu tự tử vì giận chồng, những phụ nữ là người mẹ tuổi đời còn rất trẻ. Ngay trong trường hợp thai phụ Nguyễn Thị Liên tại xã Tiến Thành tử vong do uống thuốc Bassa là một ví dụ.
 
Lê Thị Ngân phải nhận án phạt 7 năm tù vì hành vi cho con uống thuốc diệt cỏ để quyên sinh Ảnh: S.T
 
Cũng vì phút nông nổi, cạn nghĩ, chị Liên đã dùng thuốc sâu cực độc để “dọa” chồng. Không những mất mạng mà còn giết chết cả sinh linh vô tội trong bụng đã 8 tháng tuổi. Chị Liên và đứa con sắp chào đời thì đã mất đi vì thuốc trừ sâu, bỏ lại đứa con đầu chưa đầy 2 tuổi bơ vơ, chưa một lần gọi tròn vành rõ tiếng cha mẹ. Mấy ngày nay, không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi nhà nhỏ và cả cái xóm nghèo ấy.
 
Anh Tửu (chồng chị Liên) vẫn chưa hết sốc sau cái chết đột ngột của vợ. Theo người thân của gia đình anh Tửu kể lại, sáng 3/8, anh Tửu thay cho bố đẻ đi đám giỗ bên nhà thông gia ở xã Đức Thành, Yên Thành. Quá trưa, khi anh Tửu trở về, vợ chồng có xảy ra một số lời qua tiếng lại về vấn đề trong anh em họ tộc và chuyện kinh tế của gia đình. Xong chuyện, anh Tửu ra ngôi nhà đang xây dở của vợ chồng anh để làm việc. Trong lúc uất ức, chị Liên đã uống lọ thuốc sâu hiệu Bassa nguyên chất mà chị mua về để phun cây trong vườn nhà.
 
Do uống tới 2/3 lọ thuốc, người thân phát hiện đưa chị đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng chỉ một thời gian ngắn, chị Liên đã tử vong. Cái chết của chị Liên khiến người nhà, bà con hàng xóm hết sức bàng hoàng và đau xót. Tuy nhiên, cũng không ít người vừa giận vừa thương cho hành động dại dột của chị.
 
Trĩu nặng những bản án lương tâm
Cách đây hai năm, ngày 4/7/2010, cũng tại thị trấn Yên Thành, người dân vẫn chẳng thể tin nổi chị Lê Thị Ngân (SN 1981) lại đang tâm cho con uống thuốc diệt cỏ rồi viết tâm thư tuyệt mệnh cũng chỉ vì nghi ngờ chồng đã có người đàn bà khác.
 
Sự nông nổi của chị Liên để lại nỗi đau và sự day dứt cho người thân - Ảnh: Đức Chung
 
May mắn người chồng phát hiện rồi đưa cả 4 mẹ con đi cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, Ngân đã bị lực lượng công an bắt giữ về hành vi giết người. Cái giá mà Ngân phải trả là án 7 năm tù giam vì hành động dại dột, nông nổi của mình. Mẹ đi tù, con cái sống bơ vơ, cảnh tượng ấy khiến cho hàng xóm vừa tức giận, vừa thương xót cho hoàn cảnh một gia đình.
 
Những trường hợp nói trên không chỉ để lại hậu quả nghiêm trọng mà còn khiến dư luận hết sức bất bình. Vì nghi ngờ chồng có người khác, vì một tiếng cãi cọ nhau với chồng, những người vợ, người mẹ lại đang tâm sát hại cả con đẻ của mình? Cũng chẳng hiểu nổi cho những hành động xốc nổi, bồng bột của những người phụ nữ khi chỉ vì ghét chồng, giận chồng mà lấy cái chết của mình, của con cái ra để làm… bài học?
 
Thiết nghĩ, qua các vụ việc như vậy, công tác tuyên truyền, giáo dục lối sống, cách cư xử để giữ gìn hạnh phúc đối với từng gia đình trẻ bây giờ cần phải được chú trọng hơn. Việc tan vỡ hạnh phúc gia đình, ly tán vợ chồng trẻ hiện nay đang trong tình trạng đáng cảnh tỉnh. Nên chăng, các cấp hội, đoàn thể địa phương cần phải quan tâm tuyên truyền sâu rộng hơn nữa kiến thức giữ gìn hạnh phúc gia đình, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
 
 
Ngọc Thái
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839168 - 0946.111.580
.