Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201312/300-trieu-dong-den-voi-gia-dinh-ccb-le-van-hoa-428951/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201312/300-trieu-dong-den-voi-gia-dinh-ccb-le-van-hoa-428951/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
300 triệu đồng đến với gia đình CCB Lê Văn Hóa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/12/2013, 15:50 [GMT+7]

300 triệu đồng đến với gia đình CCB Lê Văn Hóa

(Congannghean.vn)-Trước đây, chúng tôi đã có bài viết Tiếng kêu cứu từ gia đình một cựu chiến binh" nêu lên hoàn cảnh cực kỳ bi đát của gia đình ông Lê Văn Hóa: Ông và hai con đều là nạn nhân chất độc màu da cam chỉ ăn nằm một chỗ, toàn bộ nguồn sống phụ thuộc vào sự tần tảo của vợ là bà Nguyễn Thị Tuyết. Rất không may, trong một lần băng qua đường, bà Tuyết bị xe tải cán, phải cưa mất một cánh tay, chấn thương sọ não, đa chấn thương toàn thân nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Bốn chị em nhà bà Tuyết phải thế chấp nhà đất của mình, vay ngân hàng 270 triệu đồng mới cứu bà thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
 
Ngay sau khi báo đăng, ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh Nghệ An trực tiếp đến tận Bệnh viện thăm và trao cho bà Tuyết 2.000.000 đồng; các đoàn thể thị trấn Cầu Giát phát động quyên góp ủng hộ 37.000.000 đồng; Công ty Xăng dầu Hồng Phiến 5.000.000 đồng; UBND huyện, Phòng LĐTB&XH huyện, Hội Chữ thập đỏ, Hội CCB, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Quỳnh Lưu… 10.000.000 đồng. Rất đông các tấm lòng vàng từ khắp mọi miền đất nước tới tận nhà trao quà, tiền.
 
Nhiều tấm lòng vàng từ khắp nơi đã về thăm và giúp đỡ gia đình ông Hóa
Nhiều tấm lòng vàng từ khắp nơi đã về thăm và giúp đỡ gia đình ông Hóa
 
Ông Thái Văn Năm (Nghi Lộc) cho biết: Sau khi xem báo điện tử Công an Nghệ An, hội người Việt ở Ukraina ủy quyền cho tôi đến đây trao 20 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy cùng chị Hoàng Thị Hải Yến (TP Vinh) tâm sự: “Xem bài trên báo, chúng tôi không sao cầm được nước mắt, vội về tận nhà kiểm tra thông tin và trao cho gia đình 5.000.000 đồng. Tận mắt chứng kiến mới thấy hết sự trớ trêu của số phận. Nếu báo không kịp thời phản ánh thì không biết gia đình này còn tồn tại được bao lâu”.
 
Hội CCB Đài THVN, chị Ngô Thị Bích Hiền - Chủ doanh nghiệp BHD, CCB đạo diễn Trần Lực, Công ty Bia Sài Gòn… đều đến tận nhà trao mỗi người 10 triệu đồng. Tính đến ngày 13/12/2013, có gần 100 tấm lòng vàng ủng hộ với tổng số tiền, quà là 200 triệu đồng. Đặc biệt, Ngân hàng Liên Việt mở tài khoản ủng hộ 100 triệu đồng để gia đình đến Ngân hàng nhận 2.000.000 đồng/tháng trong 4 năm. Một doanh nghiệp yêu cầu dấu tên lên kế hoạch làm nhà cho gia đình ông Hóa.
 
Trao đổi với chúng tôi, cô Đậu Thị Lệ Thủy (cháu ruột bà Tuyết) rưng rưng cảm động: “Chính Báo Công an Nghệ An đã cứu sống gia đình dì tôi. Cách đây 5 năm, cũng nhờ Báo Công an Nghệ An đăng tải và trực tiếp tìm kiếm đồng đội cũ của dượng Hóa mà 3 cha con dượng được nhận chế độ chất độc màu da cam, có nguồn sống đến hôm nay. Gia đình kính gửi tấm lòng tri ân nhất, biết ơn nhất tới Tổng Biên tập và các anh, chị trong Tòa soạn, tới ông Chủ tịch UBND tỉnh và các tấm lòng vàng trong, ngoài nước, mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ”.
 
Bạn đọc có thể ủng hộ qua tài khoản vừa được lập: Chủ tài khoản Nguyễn Thị Tuyết. Số tài khoản 711A-5485.9051, Ngân hàng Công thương  Nghệ An (Vietinbank).
 
Ngày 10/12/2013, gia đình ông Lê Văn Hóa nhận được cuộc điện thoại từ số máy 01288892406 gọi đến thông báo: Tôi là Sỹ, biên tập viên Báo Công an Nghệ an, hiện độc giả đã gửi về Tòa soạn ủng hộ gia đình 100 triệu đồng, nếu muốn rút ra, gia đình phải nạp phí 10 triệu đồng trước, bắn ngay vào tài khoản để Tòa soạn chuyển tiền cho kịp.
 
Đây là thủ đoạn mà bọn bất lương thường dùng khi thấy các cảnh đời đăng trên Báo Công an Nghệ An được giúp đỡ. Do đã được tác giả cảnh báo trước nên gia đình ông Hóa không mắc phải. Mọi sự giúp đỡ qua Báo Công an Nghệ An đều được Tòa soạn chuyển đến các cảnh đời đầy đủ mà không thu bất cứ một khoản phí nào. Rất mong các gia đình khác cẩn thận không mắc mưu của bọn bất lương.
 
.

Đình Lộc