Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201312/benh-nhan-chet-ngoai-hanh-lang-gia-dinh-bao-vay-benh-vien-429219/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201312/benh-nhan-chet-ngoai-hanh-lang-gia-dinh-bao-vay-benh-vien-429219/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bệnh nhân chết ngoài hành lang, gia đình bao vây bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/12/2013, 09:33 [GMT+7]

Bệnh nhân chết ngoài hành lang, gia đình bao vây bệnh viện

(Congannghean.vn)-Sáng 16/12 hàng chục người nhà của bệnh nhân Đặng Văn Phước (SN 1966, xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên) đã tập trung rất đông trước Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh yêu cầu phía bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân cái chết của anh Phước.

Theo sự tường trình của người nhà bệnh nhân thì vào khoảng 15h chiều 15/12, anh Phước bị đau cột sống thắt lưng và mệt mỏi nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Sau khi được đưa đi siêu âm, xét nghiệm, anh Phước được chuyển lên Khoa Nội Tổng hợp. Tại đây bệnh nhân được xếp vào phòng 204 nằm chung với một bệnh nhân khác. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân không đồng ý và yêu cầu xếp một giường riêng cho bệnh nhân nhưng vẫn không có. Trước tình hình đó, gia đình bệnh nhân đã xin bệnh viên cho nằm một cái giường phía ngoài hành lang và đã được đồng ý.

Rất đông người nhà bệnh nhân tập trung trước Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.
Rất đông người nhà bệnh nhân tập trung trước Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Trong quá trình nằm ở đây bệnh nhân được kiểm tra 2 lần. Từ khoảng thời gian từ 1h đến 4h sáng bệnh nhân liên tục kêu đau, vật vã nhưng vẫn không có y bác sỹ nào tới thăm khám. Mãi đến 4h sáng có 2 cô y tá tới kiểm tra, rồi tiếp tục gọi thêm 1 bác sỹ nhưng anh Phước đã tử vong.

Anh Đặng Văn Phong, em trai của nạn nhân bức xúc: “Lúc nằm ngoài hành lang của của Khoa Nội Tổng hợp, anh trai tôi chỉ được kiểm tra 2 lần đó là vào khoảng 7h anh trai tôi được tiêm một mũi và đến 1h sáng anh tôi tiếp tục được lấy máu thêm lần nữa. Tuy nhiên, cả 2 lần đó chúng tôi không được biết tình trạng sức khỏe của anh. Nếu anh tôi bệnh nặng tại sao họ còn bắt nằm ghép và buộc chúng tôi phải để anh nằm ngoài hành lang lạnh lẽo như thế”.

 Người nhà đau đớn trước sự ra đi đột ngột của anh Phước.
Người nhà đau đớn trước sự ra đi đột ngột của anh Phước.

“Lúc vào nhập viện thì anh Phước có kêu đau mỏi, tuy nhiên anh vẫn còn rất tỉnh táo và ăn uống bình thường. Nếu anh tôi nằm chết trong phòng chúng tôi sẽ hết sức chia sẽ và chấp nhận, đằng này bệnh anh tôi như thế mà họ vẫn đồng ý để anh tôi nằm” anh Phong cho biết thêm.

Trước cái chết quá nhanh của anh Phước, người nhà đã tập trung rất đông tại Khoa Nội Tổng hợp để yêu cầu bệnh viện giải thích.

Trưởng kíp trực ông Lê Việt Anh, cho biết: “Sau khi bệnh nhân vào viện đã được làm các thủ tục cần thiết để nhập viện rồi tiến hành cho đi xét nghiệm, siêu âm. Qua xét nghiệm chúng tôi kết luận anh Phước bị thoát vị đệ đệm, xơ gan và suy thận nhẹ. Chúng tôi cũng đã tiến hành cấp phát thuốc và tiêm cho bệnh nhận. Tiêm một lần lúc 19h tối và lấy máu xét nghiệm lúc 1h sáng là làm đúng theo lịch chăm sóc đối với bệnh nhân này”.

Còn Y sỹ Nguyễn Thị Hải người trong ca trực cho biết: “Sau khi xếp bệnh nhân Phước nằm cùng với 1 bệnh nhân nữa nhưng gia đình không đồng ý thì họ xin ra nằm tạm tại giường ngoài hành lang. Nhưng tôi chi đồng ý cho nằm đến 7h sáng mai. Nếu 7h sáng mai không vào phòng nằm điều trị thì sẽ không có thuốc”.

Cho rằng phía bệnh viện tắc trách dẫn tới cái chết của anh Phước, phía gia đình bệnh nhân quyết giữ xác bệnh nhân tại bệnh viện để yêu cầu phía bệnh viện giải thích làm rõ. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày, gia đình bệnh nhân đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân về quê mai táng.

Và cũng thông tin từ phía Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, hiện tại phía bệnh viện cũng đã hỗ trợ xe chở xác nạn nhân về quê an táng và 15 triệu đồng.

Hiện nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh Phước vẫn chưa có kết luận.

.

Lê Nga

.