Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/can-chan-chinh-viec-thu-le-phi-gui-xe-tai-bvdk-huyen-hung-nguyen-522597/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/can-chan-chinh-viec-thu-le-phi-gui-xe-tai-bvdk-huyen-hung-nguyen-522597/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần chấn chỉnh việc thu lệ phí gửi xe tại BVĐK huyện Hưng Nguyên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/08/2014, 08:57 [GMT+7]

Cần chấn chỉnh việc thu lệ phí gửi xe tại BVĐK huyện Hưng Nguyên

(Congannghean.vn)-Uớc tính mỗi ngày có hàng trăm lượt xe máy, xe đạp của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân gửi tại nhà xe để ra, vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên. Thế nhưng, ít ai biết rằng, họ đang bị những người giữ xe ở đây thản nhiên “móc túi”, thu lệ phí gửi xe cao hơn mức cho phép.

Qua tìm hiểu bản hợp đồng kinh tế giữa Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên và vợ chồng ông Trần Văn Ngọc, bà Vũ Thị Chinh được ký kết thỏa thuận ngày 20/12/2012, cho thấy: Mỗi tháng, vợ chồng ông Ngọc, bà Chinh phải có trách nhiệm nộp cho Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên số tiền 14.570.000 đồng, từ nguồn lệ phí giữ xe. Bản hợp đồng quy định rõ, người giữ xe (vợ chồng ông Ngọc, bà Chinh - P.V), chỉ được thu của khách đến bệnh viện thăm khám, điều trị, liên hệ công tác với giá tiền gửi xe như sau: Đối với xe đạp là 1.000 đồng, xe máy là 2.000 đồng (gửi qua đêm được phép thu gấp đôi).

123
Ông Trần Văn Ngọc tự ý thu thêm tiền lệ phí gửi xe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên

Thế nhưng, thay vì chấp hành các điều khoản đã quy định trong Hợp đồng kinh tế giữa hai bên thì hàng ngày, ông Trần Văn Ngọc thản nhiên “móc túi” người dân đến bệnh viện bằng cách thu vượt số tiền gửi xe so với mức giá cho phép. Cụ thể, mỗi lần gửi xe vào ban ngày, ông Ngọc đã thu của khách hàng 2.000 đồng đối với xe đạp và 3.000 đồng đối với xe máy.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Mạnh Bình, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên cho biết: Hợp đồng kinh tế về việc đấu thầu ki-ốt giữ xe được Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên giao cho Công đoàn Bệnh viện thực hiện. Thông qua đó, lấy nguồn thu làm quỹ hoạt động thăm hỏi, hiếu hỉ cho cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện.

Khi tổ chức đấu thầu, Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên cũng “ưu tiên” cho gia đình của cán bộ, nhân viên trong bệnh viện đang gặp khó khăn trong cuộc sống được tham gia giữ xe, với mục đích vừa tạo công ăn việc làm, vừa động viên tinh thần của cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, mọi hoạt động tại nhà gửi xe đều phải tuân theo quy định trong bản hợp đồng đã được ký kết. Việc anh Ngọc thu tăng tiền lệ phí gửi xe khi vào bệnh viện như vậy là sai.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bệnh viện là đơn vị có thu, vì vậy trong Quyết định số 84/2009/QĐ-UBND của UBND tỉnh “Về việc quy định đối tượng, mức thu, chế độ thu, nộp phí trông giữ xe đạp, xe máy và xe ôtô trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, UBND tỉnh đã quy định mức thu rõ ràng, cụ thể cho từng đối tượng và từng khu vực, vùng miền khác nhau, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân giữa miền núi và đồng bằng. Do vậy, việc thu vượt mức cho phép, thu sai quy định tiền lệ phí gửi xe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên cần sớm được chấn chỉnh kịp thời.
 

.

P.V

.